Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

friday13th

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    40
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi friday13th


  1. Nóng tính qúa. Mình xin lỗi vì đã hỉu nhầm. Thế thì thật sự bạn cham học thiệt đấy

    Em cũng xin lỗi, em cũng không ngờ em tiến bộ nhanh vậy đâu.

    Còn bác nói em vẽ nhiều style thì em không biết. Nhưng gì em thể hiện em đều tham khảo trong mấy cuốn archbook của nước ngoài và theo yêu cầu của sếp thôi.

    Em gửi kèm mấy cái em tham khảo để bác biết những cái đó là em vẽ.

    scan0047.jpg

    Copyofscan0046.jpg

    còn đây là phối cảnh công trình cty em đầu tư.

    1.jpg

    cái này lần trước em có post 1 lần rồi. Nhưng em vẽ quá tệ và bác đã nhiệt tình nhận xét.

    Cái này thuê người ngoài vẽ ( không phải thiết kế) và nó vẫn chưa hoàn thiện.

    Mong bác tiếp tục cho em ý kiến để có 1 công trình tốt.

    Em xin lỗi bác và cám ơn nhiều.


  2. Tôi kotin là friday13th có thể xuất xưởng rất nhìu bản 3D cùng 1 lúc như vậy.

    Và 1 điều đặc biệt là chúng có rất nhìu phong cách khác nhau nữa.

    Bạn trả lời tui đc ko?

    Bác không tin thì em chịu, bác cho em xin cai địa chỉ YM em send cho bác file. còn cái căn ph2ong kia thì hơi nặng, tới 30+M chắc YM ko send được rồi.

    Em đạo thì được gì.

    Nếu đã nghi ngờ thì thôi, em tạm biệt CADVIET.

    Du sao em cũng cám ơn vì từ ngày đầu chập chững cad việt đã giúp em rất nhiều.

    Thanks


  3. Mình không bàn tới chất lượng của bức ảnh, chỉ có vài nhận xét chủ quan về hình thức công trình:

    -Chưa rõ công năng của công trình nhưng hình khối tương phản hơi mạnh (khối đế băng kính lớn còn khối trên lại rất đặc và nặng nề)

    -Phân biệt khối đế và khối phía trên rất rõ ràng nhưng có vẻ chưa thuận mắt

    +khối đế nên để thấp hơn (khoảng 2 đến 3 tầng)

    +khối đế nên để đặc hơn để tạo cảm giác vững chắc (hiện tại công trình của bạn nhìn có cảm giác không vững vì khối băng kính lớn đặt phía dưới và lại liên tục tới 7 tầng)

    vì yêu cầu thiết kế: + 1 hầm- 1 trệt - 1 lửng - 6 tầng văn phòng - 1 tầng kỹ thuật - 7 tầng căn hộ ( 1 penhouse) nên kkhông để thấp khối đế được.

    Chủ đầu tư muốn toàn bộ khối văn phòng là vách kích và lam ( chưa chọn vật liệu )

    Cám ơn đã góp ý, mình sẽ tham khảo.

    ( Xin chỉ em cách pót hình trực tiếp ko qua link. Tiện chỉ cho em cách up bản vẽ cad lên đây luôn. Em muốn up luon mấy cái mặt bằng)

    Cám ơn!


  4. bro nào rảnh thì vô blog e : <a href="http://blog.360.yahoo.com/blog-MJODNHUwaaV...68_nohwHw-?cq=1" target="_blank"><a href="http://blog.360.yahoo.com/blog-MJODNHUwaaV...68_nohwHw-?cq=1" target="_blank">http://blog.360.yahoo.com/blog-MJODNHUwaaV...68_nohwHw-?cq=1</a></a>

    để xem them chi tiết. E đang là SV , nên rất mong cac bro chỉ thêm về nghê

    Chẳng hạn : phong thuỷ hay la cách bố trí..

    Rất cảm ơn mọi người quan tâm

    Tiếc là trong này không có chế độ vote

    khoe máy mạnh đây. hiehie


  5. 1/ Nhẹ trong dung lượng file:

     

    File max nặng là do lượng poly trong file quá lớn. Có nhiều cách để jảm lượng poly. Bé sẽ nói những cách mà bé biết:

     

    - Sử dụng các lệnh làm jảm số lượng veter của vật thể như Optomize, Multires ...

     

    - Sử dụng Proxies

     

    - Sử dụng thuộc tính Instace đối với càng nhiều vật thể có thể sử dụng được càng tốt

     

    2/ Nhẹ trong dựng hình

     

    - Sử dụng chức năng Display as Box đối với những vật thể phức tạp, có lượng poly lớn

     

    - Sử dụng Proxies

     

    - Ấn O để khi xoay và pan khung nhìn, các vật thể sẽ được tự động chuyển về dạng Display as Box

     

    - Tách riêng một số vật thể ko cần thiết ra 1 file riêng, đến lúc nào render thì megre vào (chẳng hạn như nếu anh dựng 1 cái phòng ngủ thì các trang thiết bị của phòng như gối, đệm, lọ hoa, đèn ngủ .... đại loại là những đồ thư viện nặng, nhiều poly thì có thể gộp chung vào rùi save selected nó ra 1 file riêng, còn những vật thể đấy trong khung cảnh có thể xóa đi cho nhẹ bớt. trước lúc render thì anh merge vào là ok)

    3/ Nhẹ trong render

     

    Đây là một câu hỏi rất rộng, có rất nhiều cách. Ở đây bé chỉ có thể nói về những cách bé biết trong vray

     

    - Kết hợp giữa các cách ở trên (giảm vertex cũng làm jảm time render...)

     

    - Tinh chỉnh và cân nhắc lượng poly trong khung cảnh, chẳng hạn như nếu cam anh đặt cách xa 30m thì ko việc jì phải dùng 1 khối trụ tròn để vẽ 1 cái tay nắm tủ mà chỉ cần dùng 1 khối box, hoặc nhẹ hơn nữa là 1 tấm plane)

     

    - Tinh chỉnh map. Hạn chế sử dụng những map thuộc loại sát thủ thời jan như Displacemen hoặc Vray fur ...

     

    Tạm thời thế đã, mong được sự chỉ bảo của các anh :)

    Chỉ bảo thì em không dám, em cũng chỉ mới tập tành thôi.

    Những ý kiến của Pro trên em còn chưa biết hết mà :)

    Rất cám ơn, em nghĩ những ý kiến trên rất có ích cho những người mới bắt đầu làm quen với MAX.

    Thanks nhiều!


  6. Anh hỏi một câu hỏi tương đối thú vị

    "Nhẹ file max" có 3 cách hiểu:

     

    - Nhẹ trong dung lượng file (khi properties thì máy báo file đó có dung lượng nhỏ nhất)

     

    - Nhẹ trong dựng hình (khi dựng hình ko bị giật, bị đơ, bị treo máy)

     

    - Nhẹ trong render (time render giảm đến mức tối đa nhưng vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cần thiết)

    Cũng không rõ nữa, nhưng em nghĩ nó bao gồm 3 yếu tố trên, không biết có phải không nữa.

    Em nhớ hình như nhấn F10 rồi vào chỉnh thông số gì đó????

×