Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

ngocnam.cad

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    51
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi ngocnam.cad


  1. FI VÀ QSELECT là 2 bộ lọc của Autocad, nó bổ xung cho nhau, nhiều khi dùng fi không thể lọc được như ý thì ta dùng Qselect, 2 lệnh này bổ xung nhưng cũng hoàn toàn trái ngược nhau, để sử dụng FI bạn chọn đối tượng như đã hướng dẫn ở trên, sau khi hiện ra bảng properties( thuộc tính) bạn có thể xóa những thuộc tính riêng biệt, giữ lại những thuộc tính chung để lọc thành 1 nhóm. Còn đối với Qselect, để lọc được đối tượng, bạn cần phải biết trước được đối tượng bạn muốn lọc là gì?( layer gì?màu gì? object gì? length...??? )

    Một chút hiểu biết nhỏ chia sẻ cùng mọi người

    • Vote tăng 1

  2. Max hỗ trợ rất nhiều các phương pháp dựng hình khác nhau, 1 trong các fương fáp đó là từ các hình shape 2D. Có 3 dạng hình shape: shape kín, shape hở, shape phức hợp.

    Shape kín: ko có điểm đầu và điểm cuối

    shape hở: có điểm đầu và điểm cuối

    Shape phức hợp: Bao gồm nhiều hình shape ghép lại với nhau.

    Để tạo thành khối 3d kín khi áp các lệnh hiệu chỉnh lên các hình shape thì các hình shape đó bắt buộc phải là hình shape kín

    Với trường hợp trên, trước khi áp lệnh hiệu chỉnh (extrude), bạn attach các hình shape rời vào với nhau, rồi hàn liền các đỉnh vào để tạo thành 1 shape kín rồi extrude ssẽ tạo thành khối 3d kín.

    - Cách nhanh nhất để tạo khối như bạn muốn trên kia là vẽ 1 hình reactang ở trong max, kéo cái tham số corner radius đến khi thấy ok thì áp lệnh extrude lên. Xong.

    Cám ơn Mũn rất nhiều. Mình trước giờ làm việc với Cad. Giờ muốn học Max quá, và đang tìm hiểu, mình đã đi học thêm 1 khóa max nhưng thực sự là thấy thất vọng vì những gì mình học được quá. Mũn cố gắng chia sẻ giúp đỡ mọi người nhé. good luck !


  3. Có 2 cách để bạn xử lý tình huống này:

    - Bài bản: Bạn convert tấm plane thành polygon, sau đó ở cấp độ số 4 (poly), chọn từng mặt riêng biệt, kéo xuống phần ID và gán các giá trị số khác nhau cho từng mặt khác nhau. Tiếp theo bạn bật bảng vật liệu, tạo 1 ô vật liệu mutil subobject, nó sẽ có các ID vật liệu cho bạn chọn (mặc định là 10 ID, có thể thêm bớt tùy ý). Ở mỗi 1 ô ID đó, bạn tạo 1 vật liệu riêng ứng với từng ID trên tấm Plane mà bạn đã set lúc nãy. Sau khi xong tất cả các bước thì bạn chỉ việc gán quả vật liệu Mutil này vào vật thể là nó sẽ tự phân bố vật liệu theo đúng ID bạn đã set.

    - Cách làm tắt: Convert tấm plane thành polygon, ở cấp độ số 4, chọn từng mặt riêng biệt, tạo vật liệu bình thường, chọn mặt nào gán luôn mặt đấy (Nhớ là khi gán thì phải đang chọn ở cấp độ số 4). Bạn sẽ nhận thấy ứng với mỗi mặt là 1 ô vật liệu bạn đã làm, dùng chức năng hút vật liệu ở bảng M (Ký hiệu hình cái hút thăm như trong fòng thí nghiệm hóa) bạn sẽ có 1 quả vật liệu mutil subobject như cách làm trên mà bỏ qua được bước gán và tạo ID từng mặt như cách bài bản mà mình đã trình bày ở trên.

    cám ơn mũn và anh Nguyên Hoành


  4. Mình vẽ địa hình từ các đường đồng mức, sau khi vào creat-compoun object-terain.- pick các đường đồng mức để tạo lưới thì không biết gán vật liệu thế nào cả. Các bạn giúp mình với. Mình gán vật liệu lên các tấm plan thì bình thường. nhưng ko gán được cho địa hình mà mình làm. hic.Các bạn hướng dãn mình từng bước với nhé. Cám ơn mọi người.


  5. Mình cũng vừa mới học max được 1 tháng. Cad thì mình đã và đang dạy thêm cho rất nhiều sinh viên . Nếu bạn vừa làm quen thì ko nên đi học làm gì. và nói thật với bạn là ở đâu dạy đối với bạn cũng như nhau hết.

    Dù người ta có dạy hay , dạy giỏi bạn cũng chẳng tiếp thu được gì.vì thế ban đầu nếu bạn lười học thì nên tìm chỗ nào học phí rẻ nhất, học để biết các lệnh, để có người hỏi, trả lời các thắc mắc rất cơ bản của mình ( cái này các bạn hỏi mỏi mồm trên cadviet.com cũng sẽ rất ít người hồi âm... sr cadviet.). Vì mất tiền mà nên sẽ xót của mà đọc qua 1 tí. hi. và họ sẽ dạy cho mình 1 tí cơ bản và trình tự. Sau đó khi bạn đã có biết chút ít cơ bản thì nên tìm những chỗ học chuyên nghiệp., chuyên sâu về những thứ bạn cần..vì lúc này người ta có dạy, nói thì bạn cũng mới tiếp thu hết được. đỡ phí tiền......

    p/s : đúng hay sai cũng chỉ là góp ý. ai nghe hay ko nghe xin đừng tranh cãi.

    • Vote tăng 2

  6. mình làm nghề tư vấn mỏ. thường hay phải làm các bản vẽ xây dựng cơ bản , kết thúc khai thác và hoàn thổ môi trường trên bản đồ địa hình tỉ lệ 1/2000. Nay muốn dựng bản vẽ hoàn thổ không gian đã khai thác từ cad sang 3ds max mà không biết quá trình làm việc thế nào. Các bạn có thể nói cho mình biết từng bước cơ bản thực hiện để mình hình dung ra mình sẽ làm gì để có được bản vẽ phối cảnh không? ( mấy gạch đầu dòng cơ bản cho mình hình dung ra được thôi nhé)

    Bạn nào biết địa chỉ học 3ds max ở hn thì chỉ cho mình với. Mình không dựng hình cầu kỳ, nhà cửa kiến trúc mà chỉ học phục vụ cho công việc của mình.

    Mình cảm ơn mọi người.

    cac bac giup em voi.hichic.


  7. mình làm nghề tư vấn mỏ. thường hay phải làm các bản vẽ xây dựng cơ bản , kết thúc khai thác và hoàn thổ môi trường trên bản đồ địa hình tỉ lệ 1/2000. Nay muốn dựng bản vẽ hoàn thổ không gian đã khai thác từ cad sang 3ds max mà không biết quá trình làm việc thế nào. Các bạn có thể nói cho mình biết từng bước cơ bản thực hiện để mình hình dung ra mình sẽ làm gì để có được bản vẽ phối cảnh không? ( mấy gạch đầu dòng cơ bản cho mình hình dung ra được thôi nhé)

    Bạn nào biết địa chỉ học 3ds max ở hn thì chỉ cho mình với. Mình không dựng hình cầu kỳ, nhà cửa kiến trúc mà chỉ học phục vụ cho công việc của mình.

    Mình cảm ơn mọi người.


  8. Hề hề hề,

    Bác Nam gọi có tớ trả lời.

    Thực tình là mình đã đọc và cũng thực tình là không hiểu hết cái ý của bạn muốn.

    Bạn đừng cười vì với chuyên môn của bạn mình là dân ngoại đạo. Và do đó trừ phi bạn giải thích rõ ràng cái bạn cần, bằng không thì mình có muốn giúp cũng chịu bạn ạ.

    Về cái lisp của bác ThaiStreet, nếu bạn thấy đã dùng ngon thì chỉ cần bạn đọc kỹ nó và chỉnh sửa thêm thắt chút xíu thì nó sẽ thỏa mãn yêu cầu của bạn mà thôi.

    Mình có biết tí chút về lisp chứ còn cái nova nô viếc thì mình điếc đặc. Do vậy bạn cằn nói rõ hơn cái yêu cầu chỉnh sửa của bạn là gì và cái lisp của bác Thaistreet đã giải quyết được đến đâu , bạn cần giải quyết thêm ở chỗ nào ??? nên có hình ảnh diễn giải kèm theo chứ mình chả hiểu đâu là cao đô thiết kế và đâu là khoảng cách thiết kế mà bạn nói đâu. Nhất là cái file của bạn lại dùng cái font chi chi đó mà mình không có nữa, nhìn vô text mà thấy toàn giun thôi bạn ạ....

    Chúc bạn vui....

    vâng. cám ơn bác Bình và các bác nhiều. Em cũng đoán rằng các bác ko sử dụng về nova. hic.nhưng có lẽ em sẽ tự nghiên cứu vậy, mặc dù giờ mới đang học đuợc một ít về lisp .hihi. chứ em có giải thích thì chắc cũng khó có thể làm bác hiểu để giúp em đuợc .. em rất cám ơn bác vì đã hồi âm. chúc bác luôn vui vẻ và thành công...


  9. các bác giúp em sửa lại lisp này với ạ.đây là lisp mà bác thaistreetz viết cho em hồi năm ngoái để chỉnh sửa trắc ngang.có một nhược điểm nhỏ là lisp này ko thể chỉnh sửa các cao độ thiết kế và khoảng cách thiết kế được mà chỉ sửa được cao độ tự nhiên và khoảng cách lẻ.Các bác làm ơn giúp em chỉnh sao cho lisp có thể sửa được cả các cọc thiết kế và khoảng cách tk. em đã gửi kèm cả file ví dụ. Mong các bác giúp em, cám ơn các bác nhiều nhiều. Đây là file của em ạ.http://www.cadviet.com/upfiles/3/edtn.rar

    Các bác cao thủ về lisp và nova giúp em với ạ. !


  10. các bác giúp em sửa lại lisp này với ạ.đây là lisp mà bác thaistreetz viết cho em hồi năm ngoái để chỉnh sửa trắc ngang.có một nhược điểm nhỏ là lisp này ko thể chỉnh sửa các cao độ thiết kế và khoảng cách thiết kế được mà chỉ sửa được cao độ tự nhiên và khoảng cách lẻ.Các bác làm ơn giúp em chỉnh sao cho lisp có thể sửa được cả các cọc thiết kế và khoảng cách tk. em đã gửi kèm cả file ví dụ. Mong các bác giúp em, cám ơn các bác nhiều nhiều. Đây là file của em ạ.

    http://www.cadviet.com/upfiles/3/edtn.rar

    Các bác ơi . giúp em với ạ ! hic


  11. các bác giúp em sửa lại lisp này với ạ.đây là lisp mà bác thaistreetz viết cho em hồi năm ngoái để chỉnh sửa trắc ngang.có một nhược điểm nhỏ là lisp này ko thể chỉnh sửa các cao độ thiết kế và khoảng cách thiết kế được mà chỉ sửa được cao độ tự nhiên và khoảng cách lẻ.Các bác làm ơn giúp em chỉnh sao cho lisp có thể sửa được cả các cọc thiết kế và khoảng cách tk. em đã gửi kèm cả file ví dụ. Mong các bác giúp em, cám ơn các bác nhiều nhiều. Đây là file của em ạ.http://www.cadviet.com/upfiles/3/edtn.rar


  12. Các bạn làm ơn cho mình hỏi là: mình có bản đồ địa hình dùng chạy nova. khổ một nỗi mỗi lần mình move bản vẽ là cao độ các đường đều bị thay đổi..làm ơn giúp mình với. mình rất sr vì không có bản vẽ ở đây nên ko thể up lên đcj( nhà mình ko có mạng) Mong đcj các cao thủ giúp đỡ..hic


  13. Các bác ơi, em đã từng đọc ở diễn đàn mình và một số diễn đàn khác có nói về lisp đưa các trắc ngang vào viewport khung a3 nhưng down về mà làm mãi không dcj. MOng các bác giúp em với ạ. Hay bác nào có lisp đưa trắc ngang vào khung in bản vẽ a3 ti lệ 500 thì cho em xin. cám ơn các bác..hihi

    hic hic. các bác ơi , giúp em với.... :)


  14. các bác giúp em với. !

    không hiểu sao ...mọi ngày em vẫn thường đưa bản vẽ sang không gian layout để in nhiều tỉ lệ. nhưng lần này có bản vẽ đưa lên thì không thấy gì trên layout hết ( em đã mv). đưa bản vẽ sang máy khác cũng không được. và thao tác với các bản vẽ khác thì vẫn bình thường .riêng bản vẽ đó thì lại thế. Mong các bác giúp đỡ.

×