Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

lythang

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    20
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi lythang


  1. 20km là nhiều lắm đó bạn ơi.

    - Nếu nói về cấu hình máy thì. máy iếu iếu mà chạy 20km trên cùng 1 file là dead ngay (hoặc sleep kiki)

    - Nếu nói về chia nhỏ thì cũng tiện cho nhiều người làm ( 1 người đi đo khỏa sát đem số liệu về cho các người kia design). Xong gọp lại (Hay còn gọi là attach các bản vẽ lại.) End lại cho 1 người hay bộ phận test là xong


  2. xin chào các bác trên DĐ!

    tôi mới bắt đầu vẽ cad và đã vẽ được vài bản vẽ

    nhưng vẫn chưa biết để vẽ được như thế này thì phải làm như thế nào

    vì tôi nghĩ vẽ như vậy sẽ đẹp hơn

    các KTS và các KS họ vẽ mặt bằng như thế hày bằng phần mềm nào

    thank!

    030matdungnhadan_comMB4A-04000x0750550.jpg

    Tui cũng có một ước mơ vẽ được như vậy đó. Mặc dầu tôi không học bat61 kỳ trường xây dựng hay đồ họa nào. Đó là một ước mơ.

     

    - Mình cũng đang tìm tòi học hỏi qua sách qua mạng. Mình nghĩ nếu bạn muốn sẽ được như thế thì cần phải "từ từ" Với lại mấy kỹ sư vẽ bây giờ đi theo nhiều phần mềm hỗ trợ lắm. Mà chung quy cuãng là của hàng Autdék ah. Chúc vui


  3. Hok biết bạn lythang hỏi ai, nhưng mình cũng muốn hỏi bạn 1 câu ntn : Bạn đã có ý niệm cái "lisp" làm việc đó sẽ làm việc trên môi trường nào chưa :).

    Vấn đề : CAD đã xuất ra *.dfx bình thường -> SE đọc lại k nhận lớp -> vấn đề ở thằng SE -> "lisp" trong SE.Còn việc SE có hỗ trợ làm cái "lisp" không thì mình hok chắc :)

    Hơn nữa, phần mềm SE của CỤC đó, mình chưa được ngó qua, chắc nhiều người trên đây cũng vậy :)

    SE là phần mềm biên tập bản đồ. Dù sao cũng Thanks anh KetXu. Mong là có anh em nào củng cảnh ngộ như mình thì giúp giùm.


  4. Chào bạn. Mình có một vấn đề muốn nhờ bạn giải quyết hộ.

     

    - Mình đang làm công tác về đo đạc phân lô nền khu dân cư, lập bản đồ địa chính. Mình đang dùng soft MicroStation SE của tổng cục địa chính ban hành. Nhưng khi đo đạc có số liệu xong rồi mình thường dùng Cad để vẽ (Cad và MicroStation SE có thể hổ trợ lẫn nhau). Nhưng khi vẽ trên Cad xong (vẽ trên nhiều lớp trên Cad,) mình xuất ra file *.dfx để dùng MicroStation SE để làm bản đồ địa chính bổ sung. Nhưng MicroStation SE không thể nhận lớp từ Cad mà nó chỉ dồn về 1 lớp trong SE.

     

    - Em muốn có lisp nào khi thiết kế trên CAd xong thì load lsip đó để convert qua SE thì lớp nào ra lớp đó.

     

    - Mong anh giúp đở giùm.


  5. Tôi thì không siêu nhưng cũng đã làm TVTK hơn 3 năm, hơn 1 năm cho CIENCO1.

    nếu ai thích trao đổi thì PM!

    Hay đấy, anh làm ơn pót nick yahoo cho em đi. Em làm bên Tư Vấn Tài Nguyên Môi Trường chuyên thiết kế Kênh Mươn và Khu Dân cư công trình công cộng, em cũng đang tìm hiểu Nova mong anh chỉ giáo.


  6. Bạn làm bên địa chính thì công tác đo đạc các thửa đất hay phân lô là không thể thiếu.

    Khi tiến hành đo đạc, dựa trên hệ thống lưới đường chuyền các mốc tọa độ và cao độ tại khu vực khảo sát người ta dùng máy toàn đạc điện tử để tiến hành đo các điểm chi tiết.

    Khi đo đạc ngoài việc lưu lại các điểm đã đo trong máy thì luôn luôn có một người chịu trách nhiệm sơ họa các điểm cần thiết như : mép đường, góc đường, mép ruộng, mép ao... để làm cơ sở cho người xử lý nội nghiệp có thể thao tác dùng chương trình mã hóa các điểm để load lên và hoàn thiện bình đồ hoặc dùng các lệnh cơ bản của Cad để nối các điểm địa hình đó để hình thành nên bình đồ.

    Việc của bạn giờ là Load tất cả các mốc đo đạc công trình lên bản vẽ sau khi đã được bình sai tọa độ và cao độ. Liên hệ với các anh em khảo sát hiện trường để lấy sơ họa các điểm đo, từ đó bạn mới thực hiện các lệnh trong cad để hoàn thiện nên bình đồ.

    Chúc bạn thành công!

     

    Thanks anh. Nhưng chắc em còn phải học hỏi nhiều nữa quá. bùn quá đê


  7. Xin chào các anh chị em trong 4rum. Tình hình là thế này :cheers:

    ----------

     

    - Hiện tại em đang làm tại Cty Tư Vấn và Dịch Vụ Tài Nguyên Và Môi Trường. Công ciệc của Cty em là thường xuyên đi đo đạc tại các khu dân cư, nói chung là mấy công trình (Công trình còn đang trong giai đọan , Bồi hoàn, Thu Hồi chứ chưa San Lắp). để về vẽ lên bản đồ và phân lô cắm mốc

     

    - Em thì thường đi theo mấy anh đo đạc (vì em cầm gương mà) Nhưng mà sau này em sẽ có nhiệm vụ là vẽ bản đồ. Cad thì em biết cũng được 70 80 % cơ bản của CAD. Nhưng tình hình là em lay hoai mãi mà chả hiểu vẽ như thế nào.

     

    - Nên em muốn hỏi a khi đi đo đạc đã có số liệu rồi ( Các tọa độ của công trình. Lúc này bên em đã nhận được mốc khung và các điểm giao hội của Cty Tư Vấn Giao Thông rồi) thì khi về ngồi trên máy tính trước mặt CAD thì vẽ bắt đầu từ đâu và làm từng bước nhgư thế nào.? Mong anh hỗ trợ giúp em. Em thật là đau đầu quá :cheers: :D

    • Vote tăng 1
×