Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

TamCrazy

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    10
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi TamCrazy


  1. Mình cũng nói rõ thêm là 
    Số chia hết cho mẫu số ( 3, 4, 5 , n ) thì chia hết cho 100, hoặc 50 nhưng không được làm tròn xuống mà làm tròn lên. 
    Ví dụ nếu kết quả có giá trị hàng chục dưới <50 thì sẽ làm tròn thành 50 ( 1125 --> 1150 hoặc 1200) còn nếu kếu quả sau chia tròn số thì và chia hết cho 50 hoặc 100 thì đã thỏa yêu cầu.


  2. Èo, không phải vậy bạn ơi.
    Nếu số 6500/5 = 1300 đúng tròn số (chia hết cho 100, hoặc 50) thế nên không nhất thiết tròn lên đến 1400 không cần thiết.

    Và mình nhận ra vấn đề là bạn không phải làm tròn số theo công thức mà hiệu chỉnh additional text với hậu tố 00 sau khi chia xuống 100 * (giá trị thay đổi là 12,25 đồng thời cộng thêm 0,5 ) và giá trị làm tròn của acad là 13 trong khi giá trị thật là 12,75 đã không đúng (vì nhiều khả năng mình sẽ lại sử dụng thông số này sau đó nên cần chính xác) và thêm hậu tố 00 đế cho giá trị hiển thị là 1200 trong khi giá trị thật lại chỉ là (12,75).
    Mình mong muốn nhìn được con số 1200 đúng mà không có hậu tố.

    Thứ hai là nếu cứ sử dụng công thức này nếu trường hợp số chia hết cho 5 của 6500 thì lại hiện giá trị là 1400 trong khi giá trị thật là 1300 đã đạt yêu cầu thì như vậy việc làm tròn số như vậy là không ổn. Tương tự cho 9000 ra giá trị là 1900 trong khi giá trị 1800 đã đạt yêu cầu.

    Còn tương tự cho chia mẫu số 4 cũng vậy. 
    Giá trị 6800 với tròn số thật là 1700 đạt yêu cầu thì lại cho giá trị 1800 ? (không kiểm soát được tính chính xác)

    P/s : Cám ơn bạn Tue_NV đã phản hồi :)


  3. Thí dụ bây giờ mình sử dụng Dim với thay đổi giá trị KÍCH THƯỚC THẬT thành TEXT OVERRIDE.

    Sau đó mình lấy giá trị của kích thước vừa sửa chia cho 5 , hoặc chia cho 4.

    Trường hợp này là giá trị 4500/4 = 1125 và 6125 / 5 = 1225

    Nhưng mình muốn thay đổi kết quả là làm tròn lên với giá trị tương ứng với 4500/4 là 1150 (hoặc 1200), còn giá trị 6125/5 cho kết quả là 1250 (hoặc 1300)

    Trong field với giá trị nhỏ hơn 0.5 thì chỉ có khả năng làm tròn xuống trong acad. Còn khi là tròn lên thì chỉ cần dùng hàm round(X/Y*100)*100 thì đã ổn. Vấn đề là làm tròn lên.
    Như vậy tương ướng với việc nếu giá trị đuôi trong field cho giá trị 4, 5, 6, n phần hàng chục và hàng đơn vị là nhỏ hơn 50 mình muốn làm tròn tự động lên thì không ổn.

    https://www.dropbox.com/s/1v8eslx1raxi16q/LAM%20TRON%20SO.dwg


  4. Mong các bạn trợ giúp.

    Mình kiếm thông tin sửa lỗi trên thì chẳng cho kết quả gì toàn đặt câu hỏi rồi kêu cài lại win và cài driver mà chẳng thấy ai phản hồi hiệu quả hoặc có câu trả lời thành công.

    Có ai bị trường hợp này mà chỉ điều chỉnh một cách đơn giản nhất ngoài cài lại win không giúp mình ?

    Còn cài lại driver thì mình đã cài lại và không cho kết quả mong muốn.

    Mặc dù cùng máy đồng nghiệp cùng cơ quan lại thực hiện hết sức đơn giản file mình chuyển qua thì hoàn toàn không lỗi. Chẳng biết nguyên nhân.

    XIn cám ơn.


  5. Chào các bạn.

    Mình làm cad 07 trước đó bình thường, dạo này mới mua máy về không hiểu bản ghost của PV thế nào mà cad mình bị treo mỗi khi save as ( alt + f + a ) hay open (ctrl + o ). Mình đã remove cad và cài lại thì sau khi restart lại bị như cũ.

    Có bạn nào bị tương tự giải quyết được giúp mình cám ơn nhiều.

    Máy mình là cập nhật và tiêu diệt virus khá ổn, không bị lỗi để phải dùng CVAV.

    Quá bực mình mỗi lần quen tay nhấn là bị treo phải end task acad . điên đầu

    • Vote tăng 1

  6. Đây là file ví dụ về bảng tính và thuyết minh tính cột lệch tâm xiên.

    Bảng này được lập theo cuốn hướng dẫn tính toán cốt thép cho các cấu kiện của GS. Nguyễn Đình Cống.

     

    Lời khuyên cho bạn là: nếu bạn muốn nghiên cứu phương pháp tính toán cốt thép cho cột lệch tâm xiên (với biện pháp đặt thép đều theo chu vi) thì rất tốt, nhưng trên thực tế, không mấy ai tính toán theo phương pháp này. Vì lý do nó thực ra không phải là theo tiêu chuẩn Việt Nam. Còn để tính thép cho cấu kiện chịu nén lệch tâm xiên theo hướng dẫn của tiêu chuẩn VN (dù là tiêu chuẩn mới) thì là điều không thể. Người ta vẫn tính toán độc lập theo từng phương, và cân nhắc để đặt thep theo chu vi, cái đó vừa có cơ sở lại vừa thiên về an toàn.

     

    Download:

    1. Thuyết minh

    2. Bảng tính

    Chân thành cám ơn sự góp ý của anh.


  7. Anh Jin có thể send file Tính cấu kiện chịu nén lệch tâm xiên bảng excel cho mình được không

    Em sắp làm đồ án tốt nghiệp định nghiên cứu về giải cột bằng phương pháp Biểu đồ tương tác của GS. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG nhưng thấy hơi không thực tế và tiện dụng. Về cấu kiện chịu nén lệch tâm xiên rất hay nhưng quá phức tạp không thể tự nghiên cứu nổi.

    Anh có thể send cho em để em có thể học hỏi không, nếu không phiền anh có thể gởi một bài thuyết minh tính toán cho em được không, hướng làm và cách giải quyết bài toán tự động tìm trọng tâm kéo nén của cấu kiện chịu nén lệch tâm là khó nhất.

    Anh vui lòng gởi cho em theo địa chỉ này : anthonytran060884@yahoo.com

     

    Tiểu đệ rất mang ơn

×