Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

eike2000

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    7
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi eike2000


  1. thật tuyệt vời, sau 4 lần xin đã dc 4 câu trả lời rất ưng ý, mình rất cám cơn các bạn đã cố gắng giúp mình, mình có thể tính khối lượng san lấp 120k m² rất thuật tiện. đồng thời mình cũng phát hiện ra, nếu mình đưa tất cả các text vào cùng 1 layer rồi copy ra, và chuyển tcột từ dang text sang mtex mằng lệnh txt2mtxt rồi copy qua notepad, roi copy qua excel, mình có thể tự nhiên tính dc ngay mà không cầhh theo mục đích ban dầu : cộng từng text. dẫu sao vẫn cám ơn các bạn rất nhiều


  2. 1. các bạn có lisp vẽ hình chử nhật bằng cách bắt 3 điểm không? tức là mình pick điềm, a, b, c thí có hcn với dài =ab, cao = ac, lúc thực hiện lisp, pick diểm 2 có xuất hiện dây tóc nối p1 và sau đó là p3 nối p2, hình chạy thep othor, không méo.

    2 lisp tính diện tích 1 hình bằng cách pick hoặc chọn cũng dc. mình đã viết ra :

     

    defun c:ty( / sel ent dientich)

    (setq sel (entsel "\nHay chon doi tuong: "))

    (setq ent (car sel))

    (command ".area" "o" ent)

    (setq dientich (getvar "area"))

    (fix dientich)

    (command "text" "s" "standard" pause 2000 0 dientich )

    (princ)

    )

    nhưng kết quá xuất ví dụ ô vuông 10.000x10.000 =1.000000000000000E+008 lẽ ra phải là 100.000.000.

    3. mình xin lisp tính tổng các giá trị trong nhiều text ví dụ : có text 1 là 3, text 2 là 4 thì mình dc text 3 là 7 .

     

    đây là lần thứ 4 mình xin lisp vì cứ xin là admin xóa bài hoặc cứ người khác ỷ biết rồi cứ bảo search, trời đất nếu search ra thì hỏi làm gì. các bạn trả lời qua email mình dùm cũng dc, mình đang cần các bạn à


  3. bạn tạo 1 mview ( lệnh mv ) vì khi bạn chuyển sang layout size=1 cho nên khi bạn vẻ rec rất nhỏ so với bản vẽ (vídụ 1x1 so với 1000x1000) do đó ban đầu bạn nên vẻ 1 rec có size bằng size giấyx100 (29700X21000 .... )rồi mới tạo mview sau. sau đó ấn Ctrl+1 xuất hiện hộp thoại property. bạn kéo xuống dưới, lúc này bạn chọn lock = no rồi chình scale là 1:1 . lúc này hình vẻ sẽ bị phóng to ra nhưng ít nhất, phần trong model xuất hiện 1 phần trong mview. bạn kéo rec mview cho đến khi vừa ý, lock lại rồi tắt property là xong. lưu ý ví dụ như model bạn vẻ hiều bảng vẻ thì lúc này mv của bạn sẽ rất lớn, bạn cần tạo 1 mview lớn nhất có thể.


  4. Chào, tôi mới vào, có vài D-Block tự làm muốn chia cho AE.

    link đây http://www.cadviet.com/upfiles/3/zcad_library.dwg

    chú ý all các D-Block đều có thuộc tính và tên chuẩn theo quy cách iso, nếu mấy bác ghét cơ chế thì cứ đổi đừng đổ cho tôi.

    riêng mấy các block ký hiệu cửa tôi khuyên không dùng, vì sau đó không đếm được ( thống kê cửa, cửa sổ )

    có gì cần thêm thì tôi sẽ cố gắng giúp sau nhé

    action víible tôi ghét nhất dù biết, cho nên tôi sẽ không thể giúp gì cho các ae

     

    link MF : link MF

    http://www.mediafire.com/?jdwtvdtuvotfps8


  5. tôi thấy trong này có vài câu hỏi không trả lời rò ràng lắm.

    1.hiện tượng hatch bị vỡ vụn không cần làm gì cả, ấn đúp vào hacht rồi chọn Hatch org->Spe Org ->bottom right-> ok

    không cần dịch ucs làm gì cả

    2.C:\Documents and Settings\DO TUAN GIAP... ai dùng máy nào thì đổi DO TUAN GIAP thành tên của máy mình đang ngồi, nếu không biết thì mở star menu lên, nó nằm bên trên star menu đó. riêng Application Datalà thư mục ẩn, cần mở thuộc tính ẩn, một số máy bị virus, dù đã mỡ vẫn không hiện lên. người nào rành thì gõ hẳn dòng lệnh vào Start Menu-> run, không thì dùng phần mềm quét virus.

    3. file thư viện hatch có đôi là .pat, để biết rỏ, chọn folder option , bỏ chọn 2 option dưới "show the hidden file" yes, yes, yes

    4. " mình đã copy mẫu hatch vào đường dẫn rồi, nhưng quan trọng là lúc mở cad để lấy ra, trong tap custom của lệnh hatch, toàn bộ chữ trong đó không có, giống như bị ẩn mất chữ vậy " file pat đạ bị lỗi hoạc thiếu 1 dòng trống, hoặc các custom hatch đuợc viết đè trong file hatch chuẩn của acad, nên nó không xấut hiện trong custom mà xuất hiện trong bản hatch chuẩn của acad, mở thẻ pantten của hatch lên, chọn order pre... rồi chịu khó tìm, lúc này tên hatch không còn xếp theo alphabet mà có thể nằm cuối cùng hoặc tuỳ vào thói quen người chép bản hacth này vây.

    5. truờng hoặp biên của H, H có ass thì khi dịch biên, h cũng thasy đổi theo, H không có ass thì không thể sửa, tuy nhiên vẩn có thể tạo lại biên của H và cho nó tự ass vào biên vừa tạo ra ( biên cũ không thể ass )


  6. Tôi có tự làm 1 vài block có parameter(pr) tạm gọi là block động. Các block động đều bị chung vài lỗi sau :

    1. Block có PR là liner và thuộc tính (TT) là stretch,polar stretch : sau khi copy, distance nhảy số bất kỳ

    2. Block có PR là liner và thuộc tính (TT) là stretch,polar stretch : sau khi scale thì bị mất hết các PR

    3. action rotate xoay ngược chiều kim đồng hồ???( bị âm giá trị)

    4. các block sau khi copy, acad tự tạo block khác *U.... mất hết PR và không cùng tên block với block đã tạo ( chỉnh sửa không cùng thay đổi giá trị. ví dụ block tt1 có chữ là tx cần chỉnh là txt, thì chỉ có các block tt1 thay đổi, các block sau khi copy và bị đổi tên thành *U... không thay đổi theo )


  7. Mình muốn xin 1 số lisp như sau :

    1. vẽ hình chữ nhật bằng 3 điểm hoặc 2 đường thằng.Trong SpeedCAD có lisp này.

    2. vẽ 1 hcn, xoá tất cả các đối tượng trong hình chũ nhật đó ( kết hợp giửa extrim và del ). Nếu trim text, block càng tốt

    3. strect hatch mà nó ban đầu là pickpoint và không có chọn asscessories

    trong 1 số trườngh hợp có ai biết cách đổi lệnh trong speecad không?

     

    cái này ngoài lề. Có ai có tài liệu "hướng dẩn phát triển autolisp cho người ngu" không? tên tiếng anh của nó là : "develop knowledge autolisp fo foolish"

    những tài liệu việt nam, người soạn giỏi quá nên cũng tưởng ai cũng giỏi bằng mình, viết cho tự mình hiểu rồi tự mình sướng hết rồi.

×