Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

trungnv61

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    160
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi trungnv61


  1. Xin kính chào các bro!

    Mình dùng cad lâu rồi nhưng chỉ quanh quẩn với bộ lisp acv 1.0 trước đây xin từ diễn đàn. Chẳng may cách đây ít lâu máy mình bị format nên mất bộ lisp acv. hôm nay mạo muội đăng bài xin các bro ai có thì up lên cho mình xin với.

     

    Xin chân thành cảm ơn!

     


  2. Chào các bạn. mình vừa cài cad 2017. có 1 vấn đề này mình mong các bạn giải đáp giùm:

    1. mình có 1 viewport trong đó mình đã quay đi 1 góc 25 độ. Giờ mình có 1 viewport khác và cũng muốn quay 1 góc giống viewport trước 25 độ thì làm thế nào (dùng lệnh MA không được)

    2. Với phiên bản cad cũ hơn. Ở góc dưới bên phải màn hình có hiện công cụ khóa viewport và hệ thống tỷ lệ chuẩn. Nhưng ở cad 2017 không hiện ra vậy có thể lôi ra bằng cách nào?

    Xin cảm ơn!


  3. Chào các bạn. Tôi có vấn đề này xin nhờ trợ giúp: trước đây mình tạo nét in và in bản vẽ rất vừa ý nhưng gần đây không hiểu sao bản vẽ in ra thì các text bị mờ không được sắc nét. Vẫn với nét in đó dùng cho máy tính khác thì vẫn ok (so sánh 2 bản vẽ nhận thấy ngay). Vậy vấn đề này là do máy tính phải không? Mình cài lại win vẫn bị như vậy. Xin cảm ơn!


  4. 1, Để đổi màu preview khi in thì bạn gõ lệnh OP vào tab Dislay, chọn Colors và chọn tiếp Plot preview rồi đổi màu thôi

    2, File bản vẽ của bạn hiện chưa có layer defoints hoặc nét defoints bị ẩn nên nó ko hiện là bình thường. Khi bạn xref thì trong file xref đã có layer defoints nên nó hiện ra thôi.

    2. trong khung tên xref và bản vẽ có xref khung tên đều có layer defoints


  5. Chào các bác! Trong quá trình in ấn tôi có gặp một số vấn đề thế này mong được các bác chỉ giáo:)

    - vấn đề 1: khi tôi in bên model, bấm Ctrl + P chọn window thì nền cad bên model đổi sang mầu nâu bạc. Nhưng nếu tôi muốn nền đó vẫn màu đen (mầu của nền cad) thì phải làm sao?

    -Vấn đề 2: có 1 số bản vẽ được xref khung tên bên layout, viền ngoài của khung là nét defoints. Khi mở lên thì viền defoints này bị mất đi. Nếu "Xref Open" khung tên này và save lại thì khung tên lại hiện viền lên. Vậy phải làm sao để không bị lỗi này? (lỗi này có folder bị có folder không bị)

     

    Mong nhận được chỉ giáo. Xin cảm ơn các bác!


  6. mình đã hiểu cách tạo ra đối tượng field như vậy. đó là tạo link theo file bản vẽ để người làm đỡ tốn công viết tên bản vẽ trong list. nhưng vấn đề theo đó là tên bản vẽ trong list không chịu update khi tên file bản vẽ thay đổi. Vậy có cách nào để đối tượng field update tên file khi thay đổi không mọi người. Mong nhận được cao kiến!!!


  7. Chào các pro. Sự là mình đang mày mò món revit 2016 và muốn dựng một phòng bơm. Mình đã load 1 số thư viện nội thất và bơm nhưng khi mình "load family" thì chương trình báo lỗi "........is not correct category" hoặc load được vào mục family trong cây project nhưng không thể insert vào bản vẽ. Phải chăng do mình đang dùng bản students nên bị hạn chế về sự tương thích giữa các phiên bản revit. Mong mọi người cho ý kiến. Xin cảm ơn! (1  số file thư viện mình đã tải về nhưng không hiểu sao không load lên đây được)


  8. Chào các bạn. bữa nay mình có việc phải convert 1 bản vẽ từ pdf sang cad. mình đã sử dụng chương trình convert online. nói cung là bản vẽ sản phẩm tương đối nuột chỉ có điều sau khi chỉnh sửa và làm sạch bản vẽ mà nó vẫn quá nặng. cụ thể là 1 mặt bằng rất ít chi tiết mà dung lượng vẫn tới 5MB. mong mọi người đóng góp ý kiến!!!Xin cảm ơn


  9. Chào cả nhà. gần đây cad 2014 của mình thi thoảng gặp lỗi ko save đc. Khi nhấn ctrl+S thì nó hiện ra thông báo rằng bản vẽ cũng đang được mở trong "window exploder" rồi sau đó nó tạo ra 1 loạt file rác *.tmp. Mình đã "end process" cái "window exploder" hay sửa lỗi "audit" bản vẽ mà vẫn ko đc. Khi đó mình chỉ còn cách copy bản vẽ đó sang file cad khác. Mong các pro chỉ giáo mình cách khắc phục với. Xin cảm ơn! (do máy mình ít khi bị lỗi vậy nên chưa chụp đc hình để post lên)

×