Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tinhnhanai

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    17
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi tinhnhanai


  1. Em đang làm đồ án về quy hoạch và có sử dụng block attributes, nhưng sau khi chỉnh sửa các thuộc tính của các attribute trong block thì nó không tự động cập nhật thay đổi đó vào các block đã chèn, vậy kính mong các bác viết giúp em một lisp để vào mục chỉnh sửa block và sau khi kết thúc chỉnh sửa nó tự động update những gì thay đổii của attributes cho tất cả các block cùng tên vừa được chỉnh sửa. các bác làm giúp em vẫn lấy lệnh là BE nhé !

     

    Thank thank các bác nhiều !

    • Vote tăng 1

  2. Nếu dùng Lưới ô vuông/Tra cứu thông tin/Tra cao độ trong lưới đào đắp thì cho ra kết quả đúng. Cám ơn cd2k44 nhé.

    Mình xin tham gia một chút nhé !

     

    Thứ nhất, bạn phải hiểu nguyên tắc tính san nền của HS theo phương pháp lưới ô vuông, khối lượng san nên trong mỗi ô vuông được tính trung bình dựa vào chênh cao đào đắp nút lưới chứ không theo mô hình địa hình, mô hình địa hình được lập lên nhằm xác định cao độ thiết kế và cao độ tự nhiên tại các nút lưới, từ đó xác định chênh cao đào đắp tại các nút lưới và tính ra khối lượng.

     

    Thứ 2, Khi bạn cắt lưới ngoài lô tính toán, các điểm biên sẽ nội suy theo các cao độ nút lưới( kể cả các nút đã bị bạn cắt đi) khi đó các cao độ này sẽ khác một chút so với cao độ mà bạn nội suy từ mô hình địa hình, bạn phải chấp nhận điều này, vì cao độ trong mô hình địa hình => cao độ các nút lưới trước khi lưới bị cắt => cao độ của các nút biên. Nếu cần bạn có thể không cắt lưới, rồi kiểm tra cao độ theo mô hình ( cách mà bạn đã dùng để kiểm tra) để kiểm tra các nút ngoài vùng tính toán. Tôi đảm bảo với bạn là nó hoàn toàn chính xác.

     

    Chúc bạn làm tốt!

    • Vote tăng 1

  3. trường hợp của bạn mình chỉ gặp khi tự coppy xuống thêm vài hàng. rồi điền giá trị vào. khi đó nova không thể hiểu được. còn nếu đã khai báo đầy đủ từ đầu thì bạn có dùng cad sửa số liệu thì khi vào nova vẫn xuất ra dữ liệu bình thường.

    Thân

    Hì. Ko phải là e tự cp đâu. toàn do Nova nó chạy đấy ạ, em chỉ dùgn list tính diện tích thôi, Thôi để em tim cách khác vậy . Em cảm ơn bác nhiều


  4. mình thử hoai rồi. ed thoải mái. dùng lisp tính diện tích rồi xuất LBGT thì vẫn ra bình thường. trường hợp như bạn nói mình chưa gặp. bạn úp file lên mình down về xem thử

    Em Up lên mediafire , mong bác xem cho em với , Bảng khối lượng em xuất ra rồi nhưng bị lỗi, hay là do bản Nova củaem ko biết, Bác thử dùng bản NOva của bác xem xuất bảng xem, Nếu ko bị lỗi thì bác xuất bảng rồi cho em xin file luôn

    File đây pác:

    http://www.mediafire.com/?e78t3h5o9lwrttz


  5. Em dùng lệnh LBGT bởi vì khối lượng trên trắc ngang bao gồm các giá trị tính tay, không thể dùng LBDT để lập bảng được, nếu dùng thì toàn bộ phần tính tay trên TN của em là vô nghĩa,

    Ý em là trên trắc ngang thì vẫn có giá trị nhưng khi lập bảng bằng lệnh LBGT thì một số cột trong bảng có tất cả các giá trị đều là 0> Bác nào biết xử lý thì chỉ em với


  6. Các bác nào biết nhiều về Nova cho em hỏi chút:

    Sau khi điền khối lượng lên trắc ngang bằng lệnh TDT

    Em xuất ra bảng khôi lượng bằng lện LBGT, nhưng một

    số cột trong bảng này có giá trị hoàn toàn bằng 0 mặc

    dù trên trắc ngang thì vẫn có giá trị xác định. Bác nào

    biết nó là tại sao và xử lý thế nào thì giúp em với . Em

    xin cảm ơn nhiều


  7. 1-1.png

    không biết cái này có giúp được cho bạn không

    Cái này của bạn chưa đủ đâu . Nó mới chỉ đưa ra đuợc khối lượng bóc hữu cơ và cao độ sau khi bóc thôi chứ chưa đưa ra đuợc khối luợng đất đắp sau khi bóc lớp hữu cơ

    Bạn nên làm như sau :

    + Sau khi đã có lưới ô vuông và cao độ lưới ô vuông, ta xuất tệp cao độ thiết kế ==> Lưu thành file lấy tên là cdtk.txt

    + lênh như trên hình của bạn, sau khi nhập chiều dày bóc hữu cơ

    + Xuất tệp cao độ thiết kế sau khi bóc hữu cơ ==> lưu thành file cdtn.txt

    + Gán cao độ nút lưới ô vuông :

    - Cao độ thiết kế thì chọn file cdtk.txt

    - Cao độ tự nhiên thì chọn file cdtn.txt

    Các file này đã được nêu như ở trên .

    + Tính toán khối lượng như bình thường

    Chúc các bạn làm tốt


  8. Mình chạy HS 3.0 bản bẻ khoá

    Khi chạy nội suy cao độ thì chính xác và tính khối lượng các lô lần đầu thì chính xác, nhưng cứ tính lần thứ 2 trở đi là khối lượng ô trông lưới cứ bị làm tròn. Khối lượng bị sai rất nhiều.

    Bác nào biết xin chỉ giúp. Thank rất nhièuết

    Tại vì khi bạn chỉnh sửa số chữ số thập phân đằng sau dấu phẩy sau khi bạn tính toán khối luợng xong . Lần chạy thứ 2 của bạn thì thuộc tính trên sẽ đuợ lưu lại :bigsmile: . Mong bạn truớc khi chạy lần 2 hãy sửa lại số chữ số thập phân sau dấu phẩy là 2 số .

    Chúc bạn làm tốt . :undecided: :bigsmile:


  9. Đây mới chính là file mà người xem có thể hiểu và trả lời cho bạn được.

    Xin trả lời bạn: người vẽ bản vẽ này đã tự tạo thêm linetype để vẽ pline biểu diễn.

    Về cách tạo linetype xin xem kỹ hướng dẫn của anh duy782006 qua topic sau

    Em vừa làm thử rồi , okie rùi anh ah. cảm ơn anh nhiều nhé . :undecided: :blink: :blink: :D


  10. Đã xem đi xem lại file mà vẫn không thấy cách biểu diễn đường cấp điện và đường cấp nước có gì đặc biệt. Chỉ là vẽ pline rồi viết text lên. Pline và text là những đối tượng độc lập, không thấy có mối liên hệ.

    Góp ý với bạn về cách gửi file:

    + Bạn hãy gửi file chỉ gồm những đối tượng bạn cần hỏi và người đọc cần quan tâm. (là pline và text bạn muốn nói đến) Có nhiều cách để làm việc này chẳng hạn như dùng lệnh layiso chỉ hiện những layer chứa các đối tượng cần quan tâm.

    + Bạn hãy vẽ vòng tròn quanh pline và text muốn nói đến để người đọc biết là bạn đang quan tâm đến đối tượng nào.

    Hi , Do em mới tham gia diễn đàn nên còn nhiều bỡ ngỡ , em đã upload lại lên diễn đàn rùi , và làm theo những j anh đã góp ý . em rất mong sự giúp đỡ của anh , Cảm ơn anh nhiều !

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/tonghopduongday_284_1.dwg

    :undecided: :blink: :blink: :wacko: :wacko: :D :D


  11. Bạn nên có hình minh họa hay file mô tả thì mọi người sẽ hiểu rõ hơn. Mình nghĩ là họ đã sử dụng block thuộc tính (Attribute) nhưng không biết có phải không. Tốt nhất bạn nên up file lên.

    Em đã upload file đó lên rùi . Link down em để ở duới Các pác xem giúp em với , Trong file đó fần chữ được ghi trên đường pline ( đường Cấp điện , và đường cấp nước ) , Các anh xem rùi chỉ cho em cách làm với , em đã mày mò nhiều rùi nhưng rút cuộc là -Chịu - Thank trước các bác nhé .

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/tonghopduongday_284.dwg

    :undecided: :blink: :blink: :D :D :D :D :wacko: :wacko: :wacko: :wacko: :wacko: :wacko: :wacko:


  12. Có thêm một chú ý về tiếng việt:

    Theo tôi thấy, hiện tại đa số anh em vào cadviệt là dân miền Bắc, hay sử dụng font shx (VD: vnsimli.shx hoặc vntime.shx...) với bảng mã TCVN3. Và Engine 2 của Việt key chỉ phù hợp với bảng mã nay.

     

    Tôi làm việc trong SG, môi trường sử dụng bảng mã VNI sử dụng font vn_vni.shx. Các engine của vietkey không có tác dụng với bảng mã VNI dùng trong môi trường AutoCAD. Cách duy nhất gõ tốt bảng mã VNI là dùng lệnh DDTEXTED.

     

    Chú ý với các font shx này: hoàn toàn có thể kết hợp với bigfont để gõ theo kiểu xươc. :D Thêm nữa, nếu mở 1 bản vẽ mà ko có mấy font xươc kia, dùng luôn font này thay cho font đó tất nhiên gắn bigfont nữa thế là bản vẽ lại đọc tôt.

     

    Có vài chữ về AutoCAD 2007. Cad2k7 hỗ trợ hoàn toàn tiếng viêt. Bà con có thể gõ Unicode, TCVN3, VNI bằng bất kỳ loại font nào, ttf hay shx đều đươc. Do vậy, máy bà con đủ mạnh thì chơi luôn Cad2k7 cho đỡ bị phiền toái :D

    Anh chị ơi , em mới tham gia diễn đàn thui , vì trình cad của em hơi kém nên co việc này muốn nhờ các anh chị giup ,

    Em làm về thoát nước , cấp nước thấy người ta ghi tên đường ống và kích thước , chiều dài của đoạn ống chèn trên đường pline , các anh chị cho em biết phải làm sao để được như vậy ạ , em cảm ơn các anh chị ạ Anh chị ơi , em mới tham gia diễn đàn thui , vì trình cad của em hơi kém nên co việc này muốn nhờ các anh chị giup ,

    Em làm về thoát nước , cấp nước thấy người ta ghi tên đường ống và kích thước , chiều dài của đoạn ống chèn trên đường pline , các anh chị cho em biết phải làm sao để được như vậy ạ , em cảm ơn các anh chị ạ :undecided: :blink: :blink:


  13. Anh chị ơi , em mới tham gia diễn đàn thui , vì trình cad của em hơi kém nên co việc này muốn nhờ các anh chị giup ,

    Em làm về thoát nước , cấp nước thấy người ta ghi tên đường ống và kích thước , chiều dài của đoạn ống chèn trên đường pline , các anh chị cho em biết phải làm sao để được như vậy ạ , em cảm ơn các anh chị ạ :cheers: :D :D

×