Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

noguchi

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    9
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi noguchi


  1. Có thêm một chú ý về tiếng việt:

    Theo tôi thấy, hiện tại đa số anh em vào cadviệt là dân miền Bắc, hay sử dụng font shx (VD: vnsimli.shx hoặc vntime.shx...) với bảng mã TCVN3. Và Engine 2 của Việt key chỉ phù hợp với bảng mã nay.

     

    Tôi làm việc trong SG, môi trường sử dụng bảng mã VNI sử dụng font vn_vni.shx. Các engine của vietkey không có tác dụng với bảng mã VNI dùng trong môi trường AutoCAD. Cách duy nhất gõ tốt bảng mã VNI là dùng lệnh DDTEXTED.

     

    Chú ý với các font shx này: hoàn toàn có thể kết hợp với bigfont để gõ theo kiểu xươc. :) Thêm nữa, nếu mở 1 bản vẽ mà ko có mấy font xươc kia, dùng luôn font này thay cho font đó tất nhiên gắn bigfont nữa thế là bản vẽ lại đọc tôt.

     

    Có vài chữ về AutoCAD 2007. Cad2k7 hỗ trợ hoàn toàn tiếng viêt. Bà con có thể gõ Unicode, TCVN3, VNI bằng bất kỳ loại font nào, ttf hay shx đều đươc. Do vậy, máy bà con đủ mạnh thì chơi luôn Cad2k7 cho đỡ bị phiền toái :)

    tui có 1 bản về dùng font xýợc, bác có thể chỉ giúp tui chuyển nó về tiếng việt ðýợc kô


  2. Em lần mò mãi mà ko làm như bác đã bày ở trên được(tối dạ qúa!)

    - Tạo 1 dimstyle chuẩn

    - Ghi kích thước trong model

    - Tạo 3 khung nhìn với tỷ lệ khác nhau 1-10, 1-20, 1-25

    Nhưng cuối cùng thì các đường kích thước ở 3 khung nhìn trên có Text và Arrows cũng theo tỷ lệ khung nhìn luôn ( Text và Arrows ông 1-10 to nhất, sau đó đến 1-20 và 1-25). Vậy làm cách nào mà chúng đều nhau được? Với lại lệnh dimup em đánh ở thanh command line nó cũng không hiểu là lệnh gì? (em dùng cad2004)

    Vậy bác có thể nói rõ hơn cho em ko?

    ban thu nhan "D" vao command xem

    sau do chinh sua lai

×