Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

quockhanhphan

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    17
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi quockhanhphan


  1. Mình đang làm ở Công ty TNHH NN 01 Tv Quản lý Đường bộ & Xây dựng Công trình TT Huế. Nằm ở A135 Phạm Văn Đồng. Số ĐT của mình là 0905760076. Mình tên Thành. Năm nay 25t.

    Thế bạn khi nào làm Đồ án tốt nghiệp.Bạn học của trường ĐhBK Dà Nẵng luôn à.

    Đây là sư phụ của mình. Cũng hướng dẫn mình trong lúc làm đồ án tốt nghiệp:

    thaycau1.jpg


  2. Cho mình hỏi: trong CAD 09 mặc định tự đo kích thước và góc của bất kì đường thẳng nào trong lúc vẽ.giờ mình muốn tắt cchế độ đó đi thì làm ntn đây.trước làm đồ án TN mình có tùy chỉnh 1 lần.nhưng giờ sau khi cài lại CAD 09 thì mình ko tài nào nhớ nổi phải tắt nó đi ntn nữa.Mong các AE trên diễn đàn giúp đỡ.

    Chân thành cảm ơn!


  3. Mình không phải dân kiến trúc, tuy nhiên có một số sách khá hay, ai quan tâm thì lấy nha.

    Có cả thép, gỗ, bê tông... chúc mọi người thành công.

    Cần sách gì cứ yêu cầu, mình có nhiều nhưng không biết ai cần gì, nên không dám post linh tinh (sợ Mod trù ẻo mà)

    Vậy nên mọi người cú yêu cầu, nếu có mình share nhiệt tình

    http://www.cadviet.com/upfiles/Design_with..._Architects.pdf

    Thank you very much.we appreciate your things.


  4. WINKLER la gi ha ban?Ban co the dich tieng viet cho minh duoc ko hihi.The khi nao bac bao ve do an tot nghiep?

    Nền WRINKLER là phương pháp hệ số nền giat thiết là tại mỗi điểm ở mặt đáy móng của dầm trên nền đàn hồi,cường độ của tải trọng ® tỷ lệ bậc nhất đối với độ lún( độ lún này bằng độ võng của dầm s = y).Như vậy R,C,Y,(X) với C là hệ số nền.......Nền WRINKLER là nền đàn hồi biến dạng cục bộ.Thường được dùng trong tính toán cho nền đất yếu và rất yếu,nhưng có cái nhược là không phản ánh được tính phân phối của đất nền vì đất có tính ma sát,khi chịu tải trọng cục bộ thì đất có thể lôi kéo hay gây ra lúnvùng lân cận. Khi nền đất đồng nhất thì tải trọng phân bố đều liên tục trên dầm,nếu theo mô hình này thì dầm sẽ lún đều và biến dạng, nhưng thực ra khi tải trọng tác dụng phân bố đều thì dầm vẫn bị uốn(võng) ở giữa nên ảnh hưởng xung quanh nhiều hơn,như vậy sẽ lún nhiều hơn ở đầu dầm..Khi móng cứng tuyệt đối,tải trọng đặt đối xứng thì móng sẽ lún đều theo mô hình này, như vậy ứng suất đáy móng sẽ phân bố đều.nhưng theo mấy lần mình cùng Sư phụ đi đo đạc thực tế thì ứng suất phân bố không đều....À,hệ số nền C có tính chất qui ước ko rõ ràng,C không phải là một hằng số.

    Bác Thành đọc và cho em ý kiến nhé.em học Cao Đẳng Công Nghệ Đà Nẵng,là đàn em của Bác đó...Cho nên trình độ của em có hạn,Bác Thành thông cảm nếu em có gì sai sót.

    1 điều nữa,em có gửi cho Bác cái Mail có tập hợp các câu hỏi từ dễ đến khó để bảo vệ tốt nghiệp.Bác xem và trả lời giúp em với nhá!Thanks Bác nhìu .

     

    (quockhanhphan2412@gmail.com)

    Yahoo : quockhanh_phan2001@yahoo.com

    cellphone No : 0914.938.991

    ngày 18,19,20 tháng 6 này em lên máy chém rồi.Run quá đi...


  5. Bạn đã thử dùng BWMF chưa?

    Thật ra ko đến nỗi rắc rối vậy đâu....Coppy trực tiếp từ cad sang word cũng đc.hay là ở chỗ sau này có muốn sửa lại rất dễ,nhưng dở ở chỗ mình phải canh cho thật tốt mới ra đc hình đẹp....Cách khác là dùng Paint có sẵn trong máy các bạn roài.zoom cho hình đủ lớn,coppy nó dán vào paint.trong Paint các bạn cũng quét chọn lại khung hình mình muốn xuất sang cad...Đối với Win XP,sau khi quét vùng khuôn hình theo ý mình,các bạn bấm tổ hợp phím "Ctrl i",hình trong khung ban quet tự động nhảy sang 2 màu:nền trắng,đường nét đen..đem coppy,dán vào word.....DONE

    Đối với các bạn xài win 7,cũng tương tự thôi,quét....click chuột phải.....chọn Invent Color.....hình sẽ tự động chuyển sang trắng đen chứ ko còn màu mè như trước nữa....coppy , dán vào word.......DONE....

    • Vote tăng 1

  6. Ka Ka! các bác cứ quá khen. Em chỉ giúp một phần nhỏ thôi mà. Bác nào có phần mềm hay bảng tính bằng excel hay thì UP lên cho anh em cùng down và thảo luận nha

    Anh em làm ĐATN ắt hẳn sẽ không khỏi việc coppy các ĐA năm trước.cho nên các font chữ giữa các bản thuyết minh chắc chắn sẽ khác nhau.có thể là time newroman hoặc Vn Time....Đến khi gộp lại để in ra,đánh đĩa nộp cho khoa..v.v...ko lẽ trong 1 bài thuyet minh lại có đến 3,4 font chữ..

    Mình có load tren mạng phần mềm chuyển font.Các bác quét hết,click vào,chọn font nguồn,chọn font đích tùy ý.....click "chuyển font" là xong....nguyên bài thuyết minh với 1 font duy nhất,ko lỗi nhỏ........ÁC NỔI,mình ko biết up lên CADVIET...cac bac cứ yahoo cho e,e gui qua mail cho (quockhanh_phan2001@yahoo.com)...Bc Thành chắc cũng có nhìu đồ chơi lắm....Cứ đè ổng ra mà xin đi nha các Bác.Hihi!........(Nói nhỏ,đừng giận e nha Bc Thành!)


  7. OKIE. Nhưng bạn nhớ trước khi dùng phải bảm đảm là bạn phải vào mục tool -> macro -> sercurity -> Chọn là Medium nha.

    Link: http://www.cadviet.com/upfiles/Khung_356.xls

    kèm thêm file hướng dẫn tính toán khung ngang luôn nè kàkà: http://www.cadviet.com/upfiles/HDDATNkhung.pdf

    Bạn muốn gì nữa thì cứ phát biểu ý kiến nha.Nếu có thì mình rất sẵn lòng up lên cho bạn

    hôm trước mình có load đc file excel tính khung 5 tầng.....vậy giờ mình muốn áp dụng cho khung nhà 9 tầng liệu có ổn ko...Mong bác hồi âm sớm...Nick yahoo của mình : quockhanh_phan2001@yahoo.com

    Cam on Bac Thành nhìu nhìu nha !

    mình có cả những file excel tính thép cột trong khung hay tính thép dọc dầm,tổ hợp nội lực trong dầm,bảng excel thép sàn....nói chung đầy đủ cả...Nhơn nào cần cứ nt qua yahoo cho mình hoặc SMS qua sdd : 0914.938.991 -Khánh,mình send qua mail cho,chứ mình ko biết cách up file lên dey...hix hix...


  8. Mình hay dùng cách này bạn ạh. Trước hết bạn nên chỉnh tất cả kt cho đúng, nói chung bản vẽ phải Ok rùi. sau đó Bạn ctrl C rui past Block từ đấy bạn muốn Sc bao nhiêu cũng được không sợ kt thay đổi.Hj đây là cách này mình thường dùng ai có cách nào hay hơn thì chia sẻ với anh em nhé.

    Thanhks T nhiếu nha....


  9. Bác T và các bạn đọc cho mình hỏi tí..." Làm thế nào khi mình scale 1 đối tượng mà ko làm thay đổi kích thước của nó....Ko phải block đối tượng rồi đem scale.Nhiều lúc mình scale để bố trí bản vẽ cho đẹp hơn,kín hơn nhưng ác một nỗi kích thước nhảy tá lả,hơi đâu mà ngồi edit từng con số.Còn Dim để chọn tỉ lệ mới thì bất khả thi quá.Biết scale lên bao nhiêu lần mà hiệu chỉnh Dim...Mong các Bác giúp cho...


  10. Công trình của em làm đồ án tốt nghiệp có mặt bằng như sau:

    Link

    Em muốn nhờ anh Thanh mọi người hướng dẫn cho em cách phân chia phân khu để thi công sao cho hợp lý ạ.

    Bạn làm đồ án j vậy?Nếu bạn muốn chia ô sàn để tính toán thép sàn thì phai up bản MB kiến trúc đầy đủ,các công năng của từng phòng thì mình mới biết mà chia ô sàn chứ.


  11. Mình xin thử trả lời xem sao nha:

    Câu1: Thường thì quy ước như thế để dễ tính toán chứ có phải là luôn luôn như thế đâu.Đó củng có thể là góc lý tưởng mà.Giống như trong phần móng thế. Phần đáy tháp chọc thủng cũng nghiêng 45 độ ìa.Vì sao nó không nghiêng góc khác mà nghiêng góc đó.

    Câu2: Công thức đó là nhằm thoả mãn điều kiện về độ võng thôi.Bạn mới sơ bộ chọn tiết diện chứ đã tính toán đâu mà biết tải tronmạ bạn đòi công thúc liên quan đến tải trọng.

    Câu 3: Ở đâymuốn tính thép với tiế diện gì thì bạn phải đi tìm vị trí trục trung hoà bằng cách đi tính Mf. Rồi so sánh Mmax với Mf.

    Thường thì Mmax < Mf nên trục trung hoà đi qua cánh thì tính với tiết diện hình chữ nhật với b = b'f.Hay dễ nói hơn là với sênô thì với tiết diện chịu Momen âm thì tính b = b'f còn với tiết diện chịu momen dương thì tính b = b dầm.

    Câu 4:hàm lượng cốt thép dùng để đánh giá mình chọn cốt thép có hợp lý hay không, và xem tiết diện mình chọn có hợp lý hay không. hàm lượng cốt thép trong san từ 0,3 - 0,9. trong dầm phụ từ 0,6 - 1,2 và trong dầm chính thì 0,8 - 1,5. Nếu nằm tron khoản đó thì hợp lý. Còn nếu nằm ngoài thì sẽ xảy ra 2 trường hợp: phá hoại dẻo hay phá hoại dòn...

    Câu 5: Bạn nên xem cong thức liên hệ giữa Pvl và Pđn. Hình như Pvl = P đất nền x 2 (không bị chọc thủng đế móng

    Mình cho bạn thêm 2 công thức nữa:

    P ép = 1,4 x P đất nền. và P ép = P vật liệu / 3 (ép không vỡ)

    Suy ra cái của bạn thì: Pđất nền x 2 = 916x2=1832 > Pvl = 1300 nên thầy bảo không đúng là phải.

    Theo mình được biết thì trong kết cấu khung nhà chịu lực, tường chỉ đóng vai trò bao che, nó chỉ chịu tải trọng bản thân ( tự mang ) => tường chỉ truyền lực vào dầm mà ko tham gia chịu lực. Nhưng để đơn giản trong tính toán và tăng độ an toàn vì thực tế tường ít nhìu có chịu lực.

    Đối với mảng tường đặc (ko có cửa) : để tiết kiệm người ta quan niệm rằng chỉ có phạm vi tường trong phạm vi góc 60 độ là truyền lực lên dầm, còn lại tạo thành lực tập trung truyền xuỗng cột ( Nếu 2 biên tường ko có cột thì xem như toàn bộ tường truyền vào dầm )

    Đối với dầm có nhịp Ld lớn thì tải trọng lên dầm có dạng hình thang

    Đối với dầm có nhịp Ld bé thì tải trọng lên dầm có dạng hình tam giác

    (MÌNH CÓ VẼ FILE CAD MINH HỌA CHO NHỮNG GÌ MÌNH NÓI Ở TRÊN , NHƯNG MINH KO BIẾT LÀM SAO UP NÓ LÊN ,MONG BẠN GIÚP MÌNH NHÁ )MÌNH HỌC TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG.BẠN caothanhks QUẢ LÀ CAO THỦ...ADMIRE YOU SO MUCH!

    MÌNH KO CÓ GÌ ĐỂ HỎI CẢ,TIẾC QUÁ...NHƯNG NHỮNG CÂU HỎI VÀ ĐÁP ÁN CỦA CÁC BẠN GIÚP MÌNH HIỂU BIẾT THÊM NHIỀU LẮM..MỘT LẤN NỮA CHÂN THÀNH CẢM ƠN caothanhks,CẢM ƠN CADVIET!...I'M KK.


  12. có thể lệnh bạn thay đổi trùng với tên lệnh gốc trong đó. nếu bạn đã quen sủ dụng lệnh nay thi thay đổi lệnh gốc trùng tên thành lệnh khác đi

    Thì cũng được chứ sao ko.Bạn biết cách thay đổi lệnh trong cad roài chứ?Mình chỉ đưa ra những lệnh gốc trong cad để bạn dễ dùng.Chứ ai rành cad roài thì đổi tên lệnh xài cho tiện càng tôt chứ có sao đâu.Mình cài Cad 09,mình cũng đổi hết lệnh tắt chứ có để đâu.Giờ có khi quên hết lệnh gốc rồi..hihi....Có khi giờ ngồi vẽ trên máy khác mình sẽ bị lúng túng...

    Sau này nhờ các cậu giúp đỡ nhiều!


  13. cho mình hỏi các phim tắt của các lệnh gi kích thước. vd gi kích thước đường thẳng, bán kính đường tròn. thank!

    Phím tắt lệnh ghi kích thước :

    DAL, *DIMALIGNED đường thảng nằm nghiêng

    DAN, *DIMANGULAR đo góc giữa 2 đường thẳng

    DCO, *DIMCONTINUE đo tiếp ( đo gối đầu,dùng để ghi kích thước trục trong bản vẽ kỹ thuật cũng như kiến trúc)

    DDI, *DIMDIAMETER đo đường kính đường tròn

    DRA, *DIMRADIUS đo bán kính đường tròn

    DED, *DIMEDIT Hiệu chỉnh kích thước (tạo mới/xoay/tạo đường xiên-cái này thường dùng cho cad 3d-)

    DLI, *DIMLINEAR đo kích thước đường thẳng nằm ngang hoặc đứng

     

    Còn nhiều lệnh nữa,nhưng mình chưa dùng tới nên cũng ko rõ lắm...Ngần đó xài đỡ đã!!!!

×