Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

thonggiotoanquoc

Nhà quảng cáo
  • Số lượng nội dung

    54
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi thonggiotoanquoc


  1. trong máy mài 2 đá, ren ở 2 đầu trục không đồng chiều, 1 trái 1 phải. Áp dụng vào trục như trên hình, đai ốc đó phải là ren trái. Hiểu nôm là thế này: nếu cố tình giữ đai ốc lại, nó càng bị vặn chặt vào. Nhưng ở ô tô tải, cụ thể là ở bộ bu lông tắc kê, chiều ren lại khác, ngược lại với lập luận trên. Bu lông tắc kê ở các bánh bên phải là theo chiều phải, ở các bánh bên trái là chiều trái. Điều này được giải thích là nếu phanh gấp mô men quán tính làm cho các đai ốc càng xiết chặt thêm. tất nhiên trong trường hợp khởi động, khi tăng tốc thì bu lông tắc kê sẽ bị lỏng ra, nhưng điều này ít, hoặc hầu như không xẩy ra

    • Vote tăng 1

  2. nôm na thế này nha: 1 bộ truyền bánh răng thẳng giảm tốc chẳng hạn, quay bánh chủ động (bánh nhỏ, ít răng) thì bánh bị động (bánh to, nhiều răng) quay theo, và thường là cặp này không thể gọi là tự hãm vì có thể quay bánh to để làm quay được bánh nhỏ, tức là quay vật bị động có thể làm chuyển động vật chủ động ban đầu, tức là không tự hãm. Hầu hết bộ truyền bánh vit (nhiều răng) trục vit (ít răng, thông thường chỉ là 1, như trong cơ cấu căng dây đàn ghi ta) đều tự hãm vì không thể quay bánh vít để làm quay trục vít được.. Tuy nhiên bộ truyền bánh vit-trục vít của cơ cấu đo tốc độ trong moay ơ của xe máy, cụ thể là Honda DREAM thì ngược lại, trục vit lại nhiều răng hơn bánh vít. trong trường hợp này bộ truyền là tăng tốc và luôn là tự hãm. 


  3. Về việc này, tôi đã mất vài tiếng chiều nay để chỉnh, nhưng vẫn bị thế này: xem prewiew khi in CAD thì đủ khung bản vẽ, nhưng in ra thì mất 2 cạnh khung cạnh nhau, có vẻ như máy in không chấp nhận cài đặt "fit to paper" của CAD. Đành phải làm 1 khung giả bao quanh khung bản vẽ (lớp defpoints) để in cho đủ khung.  


  4. Em đã thử Uninstall CAD rồi bác à. Nhưng vẫn không được. Cùng 1 máy in, nhưng chọn khổ giấy A4 thì in được (in kiểu window), nhưng đến khi chọn khổ giấy A3 thì CAD báo "autocad application is stop working" và tắt hẳn CAD luôn. E chưa gặp trường hợp này bao giờ.

    Bác nào cao thủ giúp e với.

    Thanks.!

    Bạn xem lại link tôi gửi đi. Tôi đã add máy in đúng như hướng dẫn của nguyenngoc971 và đã xong.


  5. Trong AutoCAD bạn chọn: Options (lệnh OP)-Plot and Publish-Add or Configure plotter...sau đó chọn Add-A-Plotter Wizard-Next-System Printer-chọn máy in. Lưu ý máy in đã được add.

     

    Bạn thử dùng cách này xem sao nhé.Good luck.

    Tôi mất rất nhiều thời gian cài lại CAD , kể cả cài lại Win mà không làm theo cách của bạn, đúng hơn là làm chưa kỹ và chưa đúng. Bây giờ đã xong. Thanks


  6. Em đã thử Uninstall CAD rồi bác à. Nhưng vẫn không được. Cùng 1 máy in, nhưng chọn khổ giấy A4 thì in được (in kiểu window), nhưng đến khi chọn khổ giấy A3 thì CAD báo "autocad application is stop working" và tắt hẳn CAD luôn. E chưa gặp trường hợp này bao giờ.

    Bác nào cao thủ giúp e với.

    Thanks.!

    Máy in của bạn là của hãng nào? có phải là HP1536dnf MFP không?. Ở cơ quan tôi dùng nó, chỉ bị out khi in A4 thôi, nếu in letter thì chạy. bạn xem thêm:    

    http://www.cadviet.com/forum/topic/94614-help-me-khong-in-duoc-cad-tren-win-8/


  7. TGTQ đã từng hỏi cả đại diện hãng HP ở Hà Nội, họ hướng dẫn cài bản update của máy in đang dùng ở cơ quan (HP LaserJet 1563dnf MFP, vì chỉ khi in qua máy đó mới bị thoát chương trình) mà cũng không giải quyết được. Rồi tôi cũng tìm ra 1 điều: nếu chọn cỡ giấy là Letter thì in được, còn nếu để cỡ A4 thì không được. Không rõ việc cài đăt cỡ giấy đó phải làm trong CAD hay trong property của máy in, các bạn thử lại xem sao. Ngoài ra còn điều này nữa. Nếu dùng cad 2008 (có kèm theo CAD mechanical 2008) thì in cả letter và A4 đều đươc, nhưng khi dùng mechanical 2008 và cad2012 đều bi như vây, các ban thử xem sao. Mang máy đến chỗ HP (521 Kim Mã) họ nói  CAD bi lỗi phải cài lại. 


  8. mất cả buổi chiều để tìm ra các khắc phục lỗi không in được, post lên đây cũng để hỏi luôn tại sao: trong cửa sổ in, nếu chọn paper size là Letter thì máy cho in (dù cũng in ra A4), còn nếu chọn A4 thì xong phim, thoát cad luôn mà không lưu đươc file. Đây là trường hợp của tôi khi in với máy 1536dnf MFP series PCL6. Các bạn thử lại xem sao 


  9. Xin trở lại đề tài này. TGTQ đã dùng Revo Unistaller xóa các registry của CAD, lại dùng CAD mechanical 2008 thì in được với máy HP 1536 Series PCL6 (chưa có bản in để nhìn, mới chỉ xem prewiew được thôi, sau đó gõ OK thì không bị thoát cad nữa, nhưng vẫn bị như vậy nếu dùng CAD 2012, dù cad 2 cad đều dùng trên 1 laptop). Tất nhiên nếu in qua máy ở nhà HP P1005 vẫn đều OK


  10. Chà, mình cũng gặp vấn đề tương tự: 

    Trước dùng CAD Mechanical 2008 ở máy bàn tại cơ quan, in trực tiếp từ nó ra máy in của cơ quan HP 1530 đa năng không xẩy ra chuyện gì. Sau đó cài lại Win 2 lần, cài lại cad mechanical 2008 cũng bằng 1 đĩa mua từ trước, nhưng không in trực tiếp từ cad được (khi in trực tiếp từ cad thì bị đóng chương trình), in sang .pdf hoặc .jpg được (tât nhiên in các file văn bản Word hoặc Excel... bằng máy đó đều được). Cũng từ cái đĩa đó, cài vào lap top riêng cũng bị như vậy, bị tắt chương trình CAD mà không lưu được file đang làm, nhưng in sang máy in khác ở nhà (HP 1005) và ở hàng in (Canon in mầu) thì lại OK. Đã cài cả CAD 2012 bằng đĩa có crack mà cũng vậy. Laptop và desktop đều dùng Win 7. Nhờ diễn đàn giải đáp. Thanks 


  11. Theo điều tra của mình, cùng 1 file acad nhưng khi lưu ở những định dạng khác nhau sẽ có dung lượng nặng nhẹ khác nhau, cụ thể:

     

    - Acad 2000.dwg: 18.6 MB

     

    - Acad 2004.dwg: 3.65 MB

     

    - Acad 2007.dwg: 3.78 MB

     

    - Acad 2010.dwg: 3.84 MB

    Như vậy để dung lượng file nhẹ và nhiều phiên bản acad có thể sử dụng được, các bạn nên lưu ở dạng Acad 2004.

×