Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

darcy01597

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    11
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi darcy01597


  1. các bác ơi trong cad 3d làm sao tạo ra 1 phăng nghiêng 1 góc bât kì nhỉ? các bác chỉ dùm em vơi.

    Bạn dùng lệnh ROTATE3D:

    1. Rotate3d (enter).

    2. Select đối tượng cần xoay.

    3. Định nghĩa trục và hướng của trục xoay (cùng chiều tiến của đinh ốc):

    --3.1. Định nghĩa trục: lần lượt click chọn hai điểm mà trục xoay đi qua (thường hai điểm chọn là hai đầu mút của trục).

    --3.2. Hướng của trục: hướng của trục là hướng click lần lượt của hai điểm.

    4. Nhập góc xoay (góc có phân biệt âm dương):

    -Dương khi xoay cùng chiều tiến đinh ốc.

    -Âm khi xoay ngược chiều tiến đinh ốc.

     

    Chúc bạn thành công.


  2. em đã biết sử dụng cad 2d nhưng chưa biết tẹo nào về cad 3d hết các pác biết thì làm ơn chỉ em phát với các bác :iluvyousmiley:

     

    :cheers

    Mình đang tự học 3D cơ bản.

    Bạn vào trang này xem thử, xem có giúp được gì cho bạn không nhé!!! 3D rất là cơ bản, hướng dẫn bằng Video.

    http://autocadtuhoc.com/vi/autocad-3d-c%C4%83n-b%E1%BA%A3n.aspx


  3. tau-cao-toc01.jpg

    Đừng vội nôn nóng đi Đà Lạt vào mùa hè để trốn nóng! Đến Đà Lạt vào mùa đông thi vị hơn nhiều vì có nhiều hoa đẹp.

    Cũng sắp có đường xắt cao tốc rồi Mũn xinh ạ! Chắc là tới mùa đông sẽ có, Mũn xinh sẽ được thưởng thức một thoáng Cao Nguyên giữa bộn bề đời thường, thả hồn theo tiếng thông reo vi vu trong gió, lang thang trên những triền sông ngắm nhìn hoàng hôn dần trôi về phương trời xa thẳm…!

    Mùa đông về, dã quỳ lại nở vàng rực hai bên đường, trên hàng rào, dưới những ngọn thông vi vu cùng gió, bên mặt hồ... Chỗ nào cũng thấy dã quỳ vàng.

    Mùa đông về sương mù bao phủ khắp mặt hồ. Sương trắng đục như sữa, bàng bạc, lãng đãng, hư ảo. Thành phố chìm ngập trong sương. Mặt trời lên cao mà dường như thành phố chưa thức giấc. Những bụi hoa dại, tường vi, tóc tiên rung rinh lá. Sương đọng trên lá như hạt ngọc, lóng lánh, lung linh...

    Đà Lạt có cái nóng mùa đông rất đặc biệt. Nắng vàng như rải đều khắp các lùm cây, ngọn cỏ, mái nhà. Một màu vàng trong suốt. Nắng làm cho những ngôi nhà, những căn biệt thự hoài cổ thêm sức sống, dù những ô cửa kiếng chẳng bao giờ mở, những cánh cổng nặng nề ít thấy người vào ra.

    dqu.jpg

    Hoa dã quỳ

     

    Các bạn, chỉ tôi cách pót ảnh lên với,....cám ơn nhiều!!!


  4. trong cad 2005 mình chỉnh lệnh tắt rất dễ dàng như cài thêm lệnh tắt cho ucs word, ucs object; turn all on layer... Nhưng trong cad 2007 trở lên thì không biết làm cách nào. mong các bạn chỉ dẫn giúp. cảm ơn nhiều.

     

    Từ Cad07 trở về sau còn chỉnh nhanh hơn nữa đấy bạn, bạn vào Menu\ Express \ Tool \ Command Allias Editor.

    Chúc bạn thành công!!!!! :cheers:


  5. Mình ít khi xài autocad 3d mà công việc cần gấp quá. Mình xuất file sketch up một cái nhà qua autocad 3d thành một công trình trong môi trường 3d, nhưng giờ không biết cách tạo mặt cắt, mặt bằng như thế nào.

    Cần gấp quá, anh em chỉ với!!!

     

     

    Chào bạn, bạn dùng lệnh Solprof xuất hình chiếu trong 3d cad là OK à! tương đối dễ!!!

    Chúc bạn thành công nhe!


  6. Chào các bác:

     

    Hiện mình đang dùng CAD2010 nhưng không biết táy máy thế nào mà mất các cửa sổ thao tác. Nếu muốn tìm lệnh nào thì phải vào các thanh tác vụ sau đó nó mới sổ xuống các lệnh như hình tròn, line... Câu hỏi của mình là làm thế nào để có thể hiển thị tất cả các lệnh lên trên cửa sổ làm việc.

     

    Còn nữa, nhờ các bạn chỉ giúp làm thế nào sửa được nét revision cloud cho nó có các đám mây lớn hơn được không? Minh ko biết xái Cad2110 nhưng mà vì bản quyền nên khổ sở vậy đấy các bác a5h.

     

    Mong sớm nhận dc sự giúp đỡ của các bác trên diễn đàn.

     

    Hiển

     

    Chào bạn, bạn có thể tải file PDF này về và làm theo. Chúc bạn thành công!!!!

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/huong_dan...trong_cad10.pdf


  7. Chào các bạn, để hâm nóng và làm phong phú hơn về chủ đề 3d trong Autocad, đặc biệt là phần render vật liệu và ánh sáng hình như chúng ta rất ít nói đến, tôi biết có một số bạn cũng rất thích muốn biết phần thể hiện vật liệu và ánh sáng trong cad 3d như thế nào?, vì vậy hôm nay tôi gửi các bạn một ảnh mình mới render xong (model tham khảo từ trang youtube), bạn nào có ý thích phần render này trong Autocad thì chúng ta cùng chia sẻ và xây dựng...để chúng ta có một cách nhìn toàn diện hơn về Autocad!!! mình rất mong được chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ các bạn!

    Link xem anh render của Autocad: http://www.cadviet.com/upfiles/2/nothat.jpg

     

    không bạn nào tham gia hết vậy ta! chủ để này không hấp dẫn chăng!!!!


  8. Bạn nói cái TN là cái gì mà mình không hiểu.

    Nhưng để chuyển đổi từ file Cad qua pdf cách nhanh và hay tớ đang dùng là sử dụng phần mềm dopdf. Bạn load nó từ link sau:

    http://www.dopdf.com/vn/

    Dopdf là phần mềm rất nhẹ (3,7Mb) và có hỗ trợ tiếng Việt. Nó sử dụng như 1 máy in ảo, không những chỉ có cad, Dopdf còn cho phép bạn chuyển đổ rất nhanh từ các chương trình word, exel, ...

     

    Rất hay, cảm on bạn rất nhiều!!!!


  9. Chào các bạn, để hâm nóng và làm phong phú hơn về chủ đề 3d trong Autocad, đặc biệt là phần render vật liệu và ánh sáng hình như chúng ta rất ít nói đến, tôi biết có một số bạn cũng rất thích muốn biết phần thể hiện vật liệu và ánh sáng trong cad 3d như thế nào?, vì vậy hôm nay tôi gửi các bạn một ảnh mình mới render xong (model tham khảo từ trang youtube), bạn nào có ý thích phần render này trong Autocad thì chúng ta cùng chia sẻ và xây dựng...để chúng ta có một cách nhìn toàn diện hơn về Autocad!!! mình rất mong được chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ các bạn!

    Link xem anh render của Autocad: http://www.cadviet.com/upfiles/2/nothat.jpg

    • Vote tăng 2
×