Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

TÀO NGU

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    7
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi TÀO NGU


  1. Rất cảm ơn bạn Duy Anh đã nhiệt tình giúp đỡ, tuy nhiên LISP này vẫn chưa áp dụng được cho đối tượng là BẢNG TÍNH (table - có đặt các công thức theo nhu cầu người dùng), hơn nữa các chữ số sau khi cắt vẫn tự động làm tròn (VD: 1.29999999999 sau khi chạy LISP này với yêu cầu giữ 02 chữ số sau dấu thập phân thì kết quả là 1.30 - Trong khi kết quả mà tôi mong muốn là: 1.29). Rất mong bạn có thể nghiên cứu chỉnh sửa.

    Rất cảm ơn và mong tin bạn!


  2. Cảm ơn bạn duyanhhcm đã sẵn lòng giúp đỡ. Đúng là tôi đang cần một ứng dụng cắt bớt phần thập phân hơn là ứng dụng làm tròn phần thập phân. Điều tôi mong muốn đối với bảng tính của mình là khi in ra giấy, kết quả của mọi phép tính đều hoàn toàn đúng cho các con số hiển thị (như bạn nói: cắt đi trước khi tính toán và không yêu cầu chính xác hoàn toàn). Rất mong nhận được sự chiếu cố của bạn!


  3. Rất cảm ơn bác freeroonay, bác Nghia XD và bác tuanlongtl đã tận tình chỉ giáo. Tuy nhiên theo cách của bác freeroonay và bác Nghia XD thì vấn đề vẫn chưa thể giải quyết. Tôi đang mày mò theo cách của bác tuanlongtl, ngặt nỗi cái thân tôi "trình còi cọc" quá nên chưa có kết quả. Nếu không phiền rất mong các bác và bác tuanlongtl chỉ bảo thêm về "bí kíp" luyện tập thế nào để có thể "xài ngon lành" cái món Autolisp?


  4. Tôi thường phải xử lý các bảng tính vật tư, vật liệu, bảng kê trọng lượng thép trong cad. Tuy nhiên do cad mặc định tự động làm tròn số nên khi in ra giấy kết quả nhìn thấy của các phép tính thường không chính xác cho những con số được hiển thị.

    Ví dụ:

    Phép tính thực hiện là: 1.2346 + 2.4835 = 3.7181

    Khi chọn chế độ hiển thị của số gồm hai chữ số thập phân thì bản in nhận được:

    1.23 + 2.48 = 3.72

    Vậy làm thế nào để kết quả in nhận được là: 1.23 + 2.48 = 3.71 (nghĩa là không tự động làm tròn số).

    Do trình độ cad của tôi rất "gà vịt" nên rất mong được các bác chỉ giáo. Rất cảm ơn các bác!

×