Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

quoctoa

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    52
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi quoctoa


  1. Bác Hoành và mọi người xem viết giúp em cái lisp này với : công việc của em là vẽ họa đồ vị trí nhà để cấp sổ hồng, yêu cầu là : xác định được kích thước nhà, vị trí nhà cách đường bao nhiêu, căn cứ vào chỉ giới xây dựng thi nhà có vi phạm chỉ giới không? nếu có thì diện tích vi phạm là bao nhiêu ? tứ cận gồm những ai.???

     

    - cái khó để xác định kích thước nhà là nhiều nhà có kich thước các cạnh không vuông vức mà lại giật, nghiêng so với truc chuẩn ( để đo được kích thước phải dùng dim align)

    cách thức làm việc của lisp theo mình có thể mô tả như sau :

    command : vsh ( <-- vẽ sổ hồng)

    mặt trước giáp Đường/Đường Hẻm/Đường Đất/Đường Mòn:

    nếu giáp Đường : Tên đường là gì ? chỉ giới quy định là bao nhiêu

    ( kết quả sẽ được 2 line thể hiện bề rộng Đường/Đường Hẻm/Đường Đất/Đường Mòn, 1 line tim đường, 1 line chỉ giới cách tim đường theo như kích thước khai báo, và một dim line ( dấu mũi tên) thể hiện kích thước chỉ giới ( vd : 10,00m)

    tương tự cho 3 bên còn lại

    chu vi thửa đất ( thể hiện bằng nét đứt)

    ( theo chiều kim đồng hồ ) cạnh 1 : ngang/dọc/nghiêng

    ( nếu là nghiêng thì nghiêng bao nhiêu độ, kích thước dim align là bao nhiêu? Mình vẫn hay gặp khó khăn chỗ này, vi góc nghiêng không xác đinh được chính xác nên việc xác định được chiều dài cạnh nghiêng và 2 cạnh nối 2 đầu cạnh này đúng theo kích thước mình muốn rất mất thời gian, vì phải stretch để căn chỉnh đúng 3 cạnh)

    tương tự cạnh 2, 3, 4, ....

    Chu vi nhà ( thể hiện bằng nét đậm 0.45)

    tương tự như vẽ chu vi đất

    sau đó lisp xác định được diện tích nhà (Area), diện tích vi phạm chỉ giới ( phần vi phạm chỉ giới được hatch lên )

    ......

    Bác nào có kinh nghiệm xin bổ sung thêm. Mọi người xem giúp mình với nhé. Thank everybody so much.

    vì việc có vẻ đơn giản vì chỉ dùng những lệnh căn bản của CAD nhưng vì số lượng nhiều nên mấy anh em ở phòng làm không kịp, trễ hẹn đến ngày hẹn trả cho dân mà không thấy là Phòng ăn kiểm điểm ngay, khổ lắm.)


  2. Mình làm ở phong QLĐT, hiện tại công tác của mình là đo, vẽ, cấp sổ và lưu thông tin

    cụ thể như : sau khi thực hiện đo vẽ và xuất sổ mình phải lưu lại thông tin của Sổ vừa xuất để tiện theo dỏi và báo cáo.

    Mình vẽ trên CAD có những thông tin như : Tên, CMND, Đia chỉ ...., để lưu thông tin trên như hiện tại mình phải thao tác rất thủ công ( mở một bản Excel song song với CAD rồi điền lại những thông tin trên trong CAD vào Excel) như thế rất mất thời gian.

    Không biết liệu có cách nào tự động lấy những dữ liệu trên từ CAD qua Excel hay một trình ứng dụng phổ biến nào mà không phải làm thủ công không ? Nghĩa là khi text những thông tin trên vào CAD thi lập tức nhưng thông tin ấy được cập nhật ngay vào bản lưu thông tin

    mọi người xem giúp, Xin đa tạ nhiều.


  3. Bạn cho mình hỏi tí : có phải RAC và RST dùng chung thu viện ProteinMaterialLibrary ( 698,2mb ) Mình down từ trang chủ về, khi down file thư viện cho RST thi được file này và khi click down thư viện cho RAC thi IDM bắt link cũng file này, như vậy có phải cả 2 dùng chung thư viện này không ?

    Bó tay với thằng Revit rồi, trước đây cài không sao nhưng giờ cài lại bắt đăng ký bằng Account, RAC hay RST cũng vậy. Bác có cách nào giúp với.??


  4. Khi cài Revit, nếu chọn cài thêm thư viện thì chương trình sẽ tự động down thư viện ( gần 800mb) về vài cài, như vậy sẽ cài rất chậm. có thể đến 3h, nhưng khi không chọn cài thư viện, mặc dù đã downvêf rồi nhưng mình không biết chỉ đường dẫn lại thế nào để Revit cập nhật được hay phải copy cái thư viện ấy vào đâu thì hợp lý. Moi người ai biết chỉ giúp với.

×