Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

congtrang

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    19
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi congtrang


  1. Chưa thử cụ thể cho đường ren tam giác nên không dám chắc, nhưng mình nghĩ các phần mềm chuyên thiết kế 3D như Solidwork hoặc các phần mềm CAD/CAM như Pro/E, MasterCAM, Catia... vẽ được bất cứ hình 3D nào. Trước đây có một vài hình phức tạp không dựng bằng AutoCAD được mình đã vẽ được bằng Pro/E.

    xem thử ở đây nhé:

    http://www.cadviet.com/forum/Cad-tool-ve-3d-t3298.html


  2. Cái mà bạn nói là trình lisp, không phụ thuộc vào phiên bản Acad. Nếu có, bạn cứ appload vào, Acad nào cũng chạy được.

    Tuy nhiên, ở góc độ người thiết kế cơ khí, mình thấy SOLGEAR không thực tế lắm. Mình có xem cái này từ lâu lắm rồi không nhớ nữa, gần như chỉ để biểu diễn cho vui thôi. Bánh răng rất đa dạng, từ dạng răng đến các yếu tố kết cấu. Cái mà SOLGEAR vẽ ra là một trường hợp rất riêng trong muôn vàn trường hợp có thể có của chi tiết thực tế. Nếu biết về lisp, bạn tự lập trình, cho phép tuỳ chọn các yếu tố kết cấu theo ý thích. Khi đó, khả năng áp dụng sẽ rộng rãi hơn.

    Cho mươụn cái này sài đở nè:

    http://www.cadviet.com/upfiles/2006GearFactoryDemo_1.zip

    • Vote tăng 1

  3. Bạn không còn phải nhức đầu cho viêc vẽ nhũng con bolt hay screw. những dầm I, T, H...cài thêm thanh công cụ này Acad và chỉ cần click chuột sẽ có ngay nhũng tiêu chuẩn cho nhũng thứ trên và bạn chỉ cần load ra là xong:

    http://www.cadviet.com/upfiles/2006S3dfre2k.zip

    khi cài vào rồi nó có đương link đến wed bạn nào rãnh lên đó xem có gì hay đem về shar cho anh em nhé

    • Vote tăng 2

  4. Thế là lập forum theo phong trào à? hay lập forum cho oai? Hay vì cá nhân muốn tích phân phân tích mình có khả năng làm forum? ( phải gọi là đăng ký một cái invisionfree thì đúng hơn).

     

    Kết luận là bạn nên khai tử quách cái forum vô ích ấy đi. Sau đó nếu cần lập 1 trang blog chẳng hạn( khuyên dùng: wordpress.com) nhằm tạo một trang homepage cho các thành viên lớp cũng ổn.

    đây chác hăn là một người tuyẹt vời để nhò giúp đỏ đó!ai mà có buồn phiền gì tâm sụ với tên này chác khoảng 10' là ....đi tự tử luôn.người ta dang cần sự giúp đỡ không giúp đuọc thì thôi chỉ giỏi tào lao.có biết sao người ta lại làm ra nhiều thứ như là web,blog,forum,......?.ma bạn Hoang đã sai khi gioiws thiệu forum của mình trên một forum khác!


  5. Bạn đã bỏ công sức ra lập nên diên dàn mà sao không cố công xây dụng nó.nếu trình độ bị hạn chế thì nhờ giúp đõ.không có diễn nào là cùi bắp cả tất cả đều tù ý tưởng tốt đẹp ban đầu.củng như không có kỹ sư nào la cùi bắp hay cùi chuối cả.mà chỉ co nguòi làm bién không chịu khó hoc hỏi.sợ người khác biết được cái dốt của mình thôi.tôi thấy bạn rất chân thạt không sợ nguòi khác biết mình dốt.rất thích.tôi cúng có xem qua diễn dàn của bạn.quả thật bài viet va ngay cả thư viên rất it.mà diễn đàn chủ yếu là kho thư viên.còn bài viết thì phải qua thời gian mói nhiều lên được.phần tài liệu và thư viên tôi có thể giúp bạn.tôi có rất nhiều phần mềm chuyên ngành kỹ thuật ,các phần mêm hổ trọ acad.tài liệu chuyên ngành.thư viện 2d và đặc biêt là thư viên 3d cad vơi1 hơn 3000 mẩu cad 3d.bạn thư nghĩ nếu bạn có thể bỏ thời gian để vẽ 1 căn nhà 3d nhung ban làm sao co dủ thời gian để vẽ những thứ như là:bồn cầu.labo.các đò nội thất và ngoại thất khác như cây,chậu hoa.xe cộ,người.....nói chung là mọi thứ sẽ nhanh hoen nhiều khi có file thư viện kể cả 2d và 3d cad.khi đó ban đầu bạn dã đem lai lợi ích cho nhũng thành viên của diễn đàn mình rồi.va khi đó các thành viên mói có caío đẻ trao đổi và thảo luận, ok?nếu muốn bạn có thê liên hệ vói tôi qua email: congtrang@tlcvietnam.com.vn

    chúc thành công!!!!!!!!!


  6. tôi cứ nghĩ bạn là dân kiến trúc, hay làm việc trong ngành nào đó liên quan đến kiên trúc, thiết kế nhà cửa. không nghĩ bạn là đan cơ khí. cho nên bạn không biết cái thứ mà tôi nói ở trên là hoàn toàn có thể hiểu được.

     

    www.evermotion.org là trang web nổi tiếng chuyên bán các sản phẩm 3d. họ có làm ra 1 bộ sản phẩm 3d có tên arch model. hiện nay hầu hết những người đang hoạt động trong ngành kiến trúc nói chung và những người đang làm việc với công việc thiết kế nói riêng, đều biết tới và nghe qua bộ sản phẩm tuyệt vời này.

     

    bạn có cần tôi giải thích thêm gì nữa không ?

    không cần giải thich gì thêm.nhưng nếu anh JI biết đường LINK nào để down file 3d cad thì hay hơn.vào evermotion chỉ thấy toàn sử dung bàng max.thanks!


  7. bạn nói vậy là bạn không cập nhật 3d của nước nhà và thế giới rồi, bạn đã nghe đến evermotion chưa? bạn đã nghe đến arch model chưa? nếu chưa thì tìm hiểu nhé, bạn sẽ có nhiều hơn những thứ bạn cần

     

    thêm nửa, tôi không hiểu sao bạn post bài về 3d lại trong box cơ khí vậy? bạn có thể cho biết nguyên nhân không ?

    vì tôi là dân cơ khí mà.va tôi nghỉ anh em cơ khí sẽ chia sẽ nhiều hơn những file 3d mà tôi cần.nghe anh JI noi cái gì ma evermotion hay la arch model em thật sụ không biết.em mói bắt đầu thiết kế được hơn năm thôi.nhung học cơ khí mà vào công ty xây dụng nên cần thêm nhiều thứ lắm.anh JI biết nhiều vậy có thể chỉ cho một thàng ngu nhất như em hiểu về các thứ mà anh đã nghe và biết đến ở trên không?!!!!!!!!!

    • Vote tăng 1

  8. đây là link file đính kèm:

    <a href="http://www.cadviet.com/upfiles/hh_1.dwg" target="_blank">http://www.cadviet.com/upfiles/hh_1.dwg</a>

    sẳn trong đó co frame bản vẻ của mình bạn nao chưa có frame chuẩn có thể lấy xài đỡ.anh Hoanh có thể cho em xin địa chỉ email đươc không?email cua em la: pham1983@gmail.com thanks !

    sao không ai giúp mình vụ này hết vậy ta?khổ thật!!!!!!!!!!!!


  9. (Món này chỉ hợp khẩu vị với dân cơ khí vì nó không đòi hỏi khắt khe về mầu sắc…như dân kiến trúc. Các bạn KTS thông cảm, không phải là tôi múa rìu qua mắt thợ đâu nhé!)

    Mấy năm trước đây khi vẽ 3D trên Auto Cad 2000 (ở máy cấu hình thấp Ram= 128Mb), tôi đã phải vẽ 3D + giả 3D. Làm như vậy bản vẽ sẽ nhẹ hơn. Cách làm của tôi là:

    Vẽ trên nhiều File bản vẽ phụ để vẽ từng cụm chi tiết, sau đó Copi sang một bản vẽ tổng hợp chung thành một sản phẩm. Trên bản tổng chung, chỉ nhìn thấy 3 mặt trong không gian 6 mặt của vật thể. Do vậy có chi tiết hoặc cụm chi tiết được phá vỡ đối tượng 3D bằng lệnh EX, rồi xóa đi các mặt không nhìn thấy ở 1 góc nhìn nào đó. Khi vẽ cửa chớp tôi vẽ 3D khung cửa, còn các phần khác như nan chớp... tôi vẽ 2D vừa nhanh vừa nhẹ. (Tôi có hàng xóm là một kỹ sư kết cấu XD già, do không biết vẽ 3D nên ông ấy thường nhờ tôi vẽ phối cảnh, mỗi khi nhận được việc làm…vì không có nghề nên tôi cũng chỉ biết vẽ theo ý tưởng của ông ấy và bôi mầu nhòe nhoẹt…)

    Tôi thấy việc việc vẽ 3D này thật tiện lợi, khi đã vẽ hoàn chỉnh, ta có thể in được bản vẽ mặt đứng, mặt bên và mặt cắt của ngôi nhà.

     

    Nh.jpg

     

    Dưới đây là File bản vẽ:

    <a href="http://www.cadviet.com/upfiles/Hinh_3D.dwg" target="_blank">http://www.cadviet.com/upfiles/Hinh_3D.dwg</a>

     

    Mytar.jpg

     

    Dưới đây là File bản vẽ: Không hiểu sao File này bị lỗi phông chữ. Trước đây vẽ trên Auto Cad 2000 bình thường. Nay mở Auto Cad 2004 và Auto Cad 2007 thì bị lỗi phông chữ : chữ e lại biến thành chữ ơ ? Có bác nào biết nguyên nhân và cách khắc phục không?

     

    <a href="http://www.cadviet.com/upfiles/May_ta_ro_1.dwg" target="_blank">http://www.cadviet.com/upfiles/May_ta_ro_1.dwg</a>

    ksgia ơi! có thể chỉ giúp em bằng cách nào mà ksgia lại ẩn đuọc các đương isolines vậy?.trong khi em mở file của ksgia vẩn thấy isolines=4 mà ?chỉ cho em cách đó nhé vì khi đó nhìn hình ở model vẫn mướt khỏi cần render! thanks!


  10. Bạn có thể upload file dwg chứa solid đó lên diễn đàn được không?

    đây là link file đính kèm:

    <a href="http://www.cadviet.com/upfiles/hh_1.dwg" target="_blank">http://www.cadviet.com/upfiles/hh_1.dwg</a>

    sẳn trong đó co frame bản vẻ của mình bạn nao chưa có frame chuẩn có thể lấy xài đỡ.anh Hoanh có thể cho em xin địa chỉ email đươc không?email cua em la: pham1983@gmail.com thanks !


  11. <_<

     

    Lệnh shell là lệnh gọi cửa sổ dos lên mà bạn?

    Sao lại modeling Operation Error được nhỉ?

    không phải lệnh shell để gọi cửa sổ dos mà shell để tạo vỏ cho solid 3d.

    mình vô tình thao tác lệnh shell (tạo vỏ)sai 1 lần thi sau đó không thê shell tất cả các solid trên file bản vẻ đó kể cả copy sang ban vẻ mói va tạo chi tiết mới cũng không shell đuọc.mà lối này thường hay gạp lám.chi co cách là tạo ban vẻ mói và ve lại từ đầu.nhưng bản vẽ của mình thì đa có chuẩn dim va text mình tạo sẳn.nếu tạo mới thì rất khổ.mong bác Hoanh và các bac chỉ mình cách khắc phục lỗi đó và tiếp tục shell với nhũng solid trong file bản vẽ đang gạp lối đó,thanks!

    xem dzùm các dòng lệnh và cách sủa nhũng lỗi này:

    Command: _solidedit

    Solids editing automatic checking: SOLIDCHECK=1

    Enter a solids editing option [Face/Edge/Body/Undo/eXit] <eXit>: _body

    Enter a body editing option

    [imprint/seParate solids/Shell/cLean/Check/Undo/eXit] <eXit>: _shell

    Select a 3D solid:

    Remove faces or [undo/Add/ALL]: 1 face found, 1 removed.

     

    Remove faces or [undo/Add/ALL]:

     

    Enter the shell offset distance: 2

     

     

    Modeling Operation Error:

    Change in topology detected.

     

    Hoặc là:

     

    Command: _solidedit

    Solids editing automatic checking: SOLIDCHECK=1

    Enter a solids editing option [Face/Edge/Body/Undo/eXit] <eXit>: _body

    Enter a body editing option

    [imprint/seParate solids/Shell/cLean/Check/Undo/eXit] <eXit>: _shell

    Select a 3D solid:

    Remove faces or [undo/Add/ALL]: 1 face found, 1 removed.

     

    Remove faces or [undo/Add/ALL]:

     

    Enter the shell offset distance: 2

     

     

    Modeling Operation Error:

    No solution for a vertex.


  12. bạn không hiểu ý minh rồi.ý mình là da chon tỉ lệ khung nhin rồi nhưng dòng text ghi chú mình muón nó tụ đổi theo.như lần đầu mình chọn tỉ lệ khung nhìn la 1:5 và ghi chú bên dưới bản vẽ là Sclae 1:5 . nhưng sau đó mình định lại khung nhìn là 1:10 thì lại mac công sủa lai dong chũ ghi chú Scale 1:5 thành Scale 1:10. mình muon biet có cách nào ghi chú mà khi thay dổi tỉ lệ khung nhìn la dòng ghi chú tự động đổi theo luôn.không cần phải sửa lại.thanks


  13. có ai biết cách làm cho tỉ lệ mình đặt tự động chạy theo khung nhìn trên layout không?

    Thi dụ:minh ghi tỉ lệ là 1/10 khổ giấy là A3 nhưng khi lên layout minh chỉ đinh khung nhìn viewports là 1:5 .mình muốn chữ 1:10 tự động chuyển thành 1:5 theo đúng tỉ lệ minh chọn trên viewports.nếu đánh lại thi mất thời gian lám vì trong 1 model mình có rất nhiều bản vẽ cần đưa lên layout.xin chỉ giúp? :)

×