Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

vuducanh119

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    11
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi vuducanh119


  1. Em xin hỏi các bác có lệnh nào để cho chữ MTEXT nó nổi lên trên các vật thể khác, cả một khoảng xung quanh chữ nó sẽ là nền trắng nổi lên trên vật thể khác. (kiểu mình dùng wipout để làm nổi lên ý ạ). Em không muốn làm wipout vì đây chỉ là chữ ghi chú và rất nhiều trên bản vẽ.

    Trong 1 bản cad của em có kiểu dạng chữ này. nhưng em k biết làm thế nào để tạo được kiểu đó.

    Mong các bác giải đáp giùm em.


  2. Em có một file cad vẽ khu cảnh quan 1.2000 để làm đồ án giao thông. 

    Đến phần sử dụng lisp ttd( cắm toạ độ) thì xảy ra lỗi ở bản vẽ, không xuất ra kết quả như mong muốn. Lúc nó xuất ra kết quả thì chỉ ra số 0.0000000.

    Em đã recover bản vẽ theo 1 số hướng dẫn trên cadviet. Nhưng kết quả vẫn không ăn thua. mong các cao nhân giúp cho em nhe. e có gửi bản vẽ đã recover kèm theo.


  3. Em đang làm xử lí 1 bản xref nền rất nặng tầm 80 MB các pro ạ.

    Các đối tượng trong đó cùng 1 layer. lại vỡ vụn ra thành các line và PL khác nhau. Nó chỉ có đặc điểm khác nhau về độ dài. k biết các pro có thể giúp em viết 1 cái lisp để chọn nhanh các đối tượng đó ra để em có thể xoá bớt đi k ạ.

    nếu dùng lệnh ssx thì nó sẽ chọn tất cả, k lọc được theo đối tượng mong muốn. Nếu dùng thao tác quickslect thì máy rát giật và bị treo, k sử dụng đc ạ. mong các bác giúp em.


  4. Các bác cho em hỏi. Em có 1 file cao độ nền nhưng các cao độ chỉ là các block có chứa giá trị cao độ z. Chắc là do đưa thông số từ máy đo trắc đạc vào cad nên cao độ hiện là các dấu chấm tròn dạng block.

    Nhưng hiện giờ yêu cầu của đồ án là cần phải hiện các cao độ đấy lên. Em mong có bác nào viết được lisp giúp em covert các block (có chứa giá trị cao độ trên) thành các text ghi cao độ nền.

    Gần 1 tuần nay em đã lục lọi các cách convert chuyển block đó thành text trong các phần mềm HS, TOPO, CIVIL 3d rồi nhưng k được. Em cũng tìm các topic xuất cao độ thử vài lisp nhưng vẫn chưa được.

     

    File của em đây :

     

    http://www.mediafire.com/download/c3m7uln8lcq552f/Cot_Block_cham_tron_Hue.dwg

×