Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

Các bài được khuyến nghị

Em thấy cad thì các bác ai cũng siêu cả, vậy các bác có biết về solidworks 2012 không giúp em với.

Chả là thế này: khi em sử dụng lệnh "plan" thì bị lỗi như sau:30020_b1_2.jpg

 

30020_b2_4.jpg

 

30020_b3_3.jpg

 

Thank các bác nhiều!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Câu đố trên em cho thừa kích thước H2 nên lời giải trở thành dễ!

( Câu hỏi phải là cho hình 1 có diện tích S1= 4908738.5212 vẽ vẽ hình 2 sao cho diện tích S2= 2000000.0001).

gợi ý xem bài viết :

(yêu cầu) lisp vẽ cung tròn với diện tích biết trước

http://www.cadviet.c...l=&fromsearch=1

 

Câu đố tiếp theo. Cho điểm 5 : A, B, C, D và E có vị trí bất kỳ trong không gian.

1- Hãy xác định vị trí tương đối đường thẳng đi qua DE so với mặt phẳng đi qua 3 điểm A, B, C??? (Câu này hơi khó)

2- Giả thiết là đường thẳng đi qua DE không // với mặt phẳng đi qua A, B, C, hãy xác định giao điểm của của nó trên mặt phẳng đi qua 3 điểm ABC ??? (Câu này dễ hơn)

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn!

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Câu đố tiếp theo. Cho điểm 5 : A, B, C, D và E có vị trí bất kỳ trong không gian.

1- Hãy xác định vị trí tương đối đường thẳng đi qua DE so với mặt phẳng đi qua 3 điểm A, B, C??? (Câu này hơi khó)

2- Giả thiết là đường thẳng đi qua DE không // với mặt phẳng đi qua A, B, C, hãy xác định giao điểm của của nó trên mặt phẳng đi qua 3 điểm ABC ??? (Câu này dễ hơn)

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn!

1/ vị trí tương đối: song song, trùng, cắt

2/ dùng lệnh ex là xong.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Câu đố trên em cho thừa kích thước H2 nên lời giải trở thành dễ!

( Câu hỏi phải là cho hình 1 có diện tích S1= 4908738.5212 vẽ vẽ hình 2 sao cho diện tích S2= 2000000.0001).

gợi ý xem bài viết :

(yêu cầu) lisp vẽ cung tròn với diện tích biết trước

http://www.cadviet.c...l=&fromsearch=1

 

Câu đố tiếp theo. Cho điểm 5 : A, B, C, D và E có vị trí bất kỳ trong không gian.

1- Hãy xác định vị trí tương đối đường thẳng đi qua DE so với mặt phẳng đi qua 3 điểm A, B, C??? (Câu này hơi khó)

2- Giả thiết là đường thẳng đi qua DE không // với mặt phẳng đi qua A, B, C, hãy xác định giao điểm của của nó trên mặt phẳng đi qua 3 điểm ABC ??? (Câu này dễ hơn)

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn!

Mình xin được giải câu 1 trc nhé. Mời haanh ghé thăm topic mới mở ra đã có người hoàn thành lisp

http://www.cadviet.c...showtopic=63040

đây là lisp còn tại sao có lisp này thì mời bạn vào đây

http://www.cadviet.com/forum/index.php?showtopic=63013&hl=&fromsearch=1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mình xin được giải câu 1 trc nhé. Mời haanh ghé thăm topic mới mở ra đã có người hoàn thành lisp

http://www.cadviet.c...showtopic=63040

đây là lisp còn tại sao có lisp này thì mời bạn vào đây

http://www.cadviet.c...l=&fromsearch=1

Cái này tôi viết để xác định vị trí tương đối của 2 đường thẳng trong không gian, còn câu đố của Haanh là xác định vị trí tương đối của đường thẳng và mặt phẳng nên chúng khác nhau.

@Haanh: không hiểu câu đố của bạn là bắt buộc xác định bằng Cad hay cho dùng Lisp. Nếu cho dùng lisp thì vấn đề không quá khó.

Tôi đang trong quá trình hoàn thành các lisp sau đây để phục vụ các bạn:

1). Xác định vị trí tương đối của đường thẳng và đường thẳng: đã làm, link trên.

2). Xác định vị trí tương đối của đường thẳng và mặt phẳng: như câu đố, đang làm.

3). Xác định vị trí tương đối của mặt phẳng và mặt phẳng: đang làm, được 90% rồi.

4). Xác định vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng: đang làm.

Hy vọng ngày hôm nay sẽ xong tất cả.

Các bạn thấy cần bổ sung trường hợp nào nữa thì cho ý kiến!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Muốn xác định khoảng cách giữa hai đường thẳng bất kì trong không gian thì ta phải xác định khoảng cách giữa một đường thẳng và một mặt phẳng chứa đường thẳng còn lại mà pác. ==> giống nhau :)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Muốn xác định khoảng cách giữa hai đường thẳng bất kì trong không gian thì ta phải xác định khoảng cách giữa một đường thẳng và một mặt phẳng chứa đường thẳng còn lại mà pác. ==> giống nhau :)

Nhưng bài toán của Haanh là xác định vị trí tương đối giữa ĐT và MP => có 3 case: ĐT trùng MP, ĐT // MP, ĐT giao MP.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

@ Bác Truong_AAn:

- Muốn xác định đường vuông góc chung của hai đường thẳng dựng bằng CAD không khó, nhưng chắc không nhanh bằng lisp.

@Bác Doan Van Ha:

Hai câu đố vui của em sử dụng lệnh CAD, nếu bác viết lisp càng vui và càng nhanh hi hi!

Cho em mượn ý tưởng của bác để ra thêm 2 câu đố:

1). Xác định nhanh vị trí tương đối của đường thẳng và đường thẳng

5). Xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng

 

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn với hai câu sau: Cho 5 điểm : A, B, C, D và E có vị trí bất kỳ trong không gian.

1- Hãy xác định vị trí tương đối của đường thẳng đi qua DE so với mặt phẳng đi qua 3 điểm A, B, C??? (Câu này hơi khó)

2- Giả thiết là đường thẳng đi qua DE không // với mặt phẳng đi qua A, B, C, hãy xác định giao điểm của của nó trên mặt phẳng đi qua 3 điểm ABC ???(Câu này dễ hơn cách dựng tương đối nhanh)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nhưng bài toán của Haanh là xác định vị trí tương đối giữa ĐT và MP => có 3 case: ĐT trùng MP, ĐT // MP, ĐT giao MP.

vậy la topic trc mới chỉ giải quyết được một trường hợp rồi. phải ko pác

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

@ Bác Truong_AAn:

- Muốn xác định đường vuông góc chung của hai đường thẳng dựng bằng CAD không khó, nhưng chắc không nhanh bằng lisp.

@Bác Doan Van Ha:

Hai câu đố vui của em sử dụng lệnh CAD, nếu bác viết lisp càng vui và càng nhanh hi hi!

Cho em mượn ý tưởng của bác để ra thêm 2 câu đố:

1). Xác định nhanh vị trí tương đối của đường thẳng và đường thẳng

5). Xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng

 

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn với hai câu sau: Cho 5 điểm : A, B, C, D và E có vị trí bất kỳ trong không gian.

1- Hãy xác định vị trí tương đối của đường thẳng đi qua DE so với mặt phẳng đi qua 3 điểm A, B, C??? (Câu này hơi khó)

2- Giả thiết là đường thẳng đi qua DE không // với mặt phẳng đi qua A, B, C, hãy xác định giao điểm của của nó trên mặt phẳng đi qua 3 điểm ABC ???(Câu này dễ hơn cách dựng tương đối nhanh)

Hề hề hề,

Bài toán của bác haanh nếu giải bằng lisp thì có thể là không khó nhưng cũng khá loằng ngoằng vì phải sử dụng các công thức tính toán trong hình giải tích mà thú thực là mình cũng quên mất hơn 100% rùi.

Còn nếu giải bằng CAD thì nếu bác nào còn nhớ chút chút về mông hình học họa hình sẽ thấy nó không quá khó đâu. Tuy nhiên việc giải sao cho nhanh thì lại phụ thuộc vào cái kỹ năng thuần thục về CAD mới được vì sẽ phải chuyển hệ trục tọa độ nhiều lần.

Mình không dám tranh giải vì kiến thức rơi vãi nhiều rùi. Chỉ là gợi ý vậy để mong các bác sớm giành khôi nguyên thui....

Hề hề hề, chúc các bác luôn vui.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

@ Bác Truong_AAn:

- Muốn xác định đường vuông góc chung của hai đường thẳng dựng bằng CAD không khó, nhưng chắc không nhanh bằng lisp.

@Bác Doan Van Ha:

Hai câu đố vui của em sử dụng lệnh CAD, nếu bác viết lisp càng vui và càng nhanh hi hi!

Cho em mượn ý tưởng của bác để ra thêm 2 câu đố:

1). Xác định nhanh vị trí tương đối của đường thẳng và đường thẳng

5). Xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn với hai câu sau: Cho 5 điểm : A, B, C, D và E có vị trí bất kỳ trong không gian.

1- Hãy xác định vị trí tương đối của đường thẳng đi qua DE so với mặt phẳng đi qua 3 điểm A, B, C??? (Câu này hơi khó)

2- Giả thiết là đường thẳng đi qua DE không // với mặt phẳng đi qua A, B, C, hãy xác định giao điểm của của nó trên mặt phẳng đi qua 3 điểm ABC ???(Câu này dễ hơn cách dựng tương đối nhanh)

Đáp án bằng lisp giữa đường thẳngmặt phẳng xem ở đây:

http://www.cadviet.c...=0

Đáp án bằng lisp giữa điểmmặt phẳng xem ở đây:

http://www.cadviet.c...showtopic=63084

Đáp án bằng lisp giữa mặt phẳngmặt phẳng xem ở đây:

http://www.cadviet.c...showtopic=63088

Đáp án bằng lisp giữa đường thẳngđường thẳng xem ở đây:

http://www.cadviet.c...=0

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

-Em xin cảm ơn bác Doan Van Ha nhiều nhé! Em đã sử dụng lisp xác định giao tuyến của 2 mặt phẳng, rất tuyệt tác và loãng moạng bác ạ! Xác định bằng lệnh AutoCAD hơi bị loằng ngoằng dây điện và tốn nhiều thời gian hơn, em đang nghĩ cách để rút ngắn thời gian mà chưa được.

-Lisp xác định giao tuyến của đường thẳng và mặt phẳng cũng hay nhưng em sẽ không dùng lisp này vì lý do: Hai lisp của bác cùng sử dụng lệnh chung 1 lệnh là HA nên có nhược điểm: Mỗi lần sử dụng lệnh phải: gõ AP > chọn tên lisp > Load >...tốn thời gian.

Em có thắc mắc: sao bác phải đưa ra 3 kiểu chọn Plane: "[1=/2=1point+1line/3=2lines] <1>:" ??? Em nghĩ là chỉ cần chọn kiểu 1:3points là đủ

 

-Cách xác giao tuyến giữa đường thẳng và mặt phẳng của em bằng AutoCAD cũng nhanh lắm thời gian tương đương với sử dụng lisp của bác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

-Em xin cảm ơn bác Doan Van Ha nhiều nhé! Em đã sử dụng lisp xác định giao tuyến của 2 mặt phẳng, rất tuyệt tác và loãng moạng bác ạ! Xác định bằng lệnh AutoCAD hơi bị loằng ngoằng dây điện và tốn nhiều thời gian hơn, em đang nghĩ cách để rút ngắn thời gian mà chưa được.

-Lisp xác định giao tuyến của đường thẳng và mặt phẳng cũng hay nhưng em sẽ không dùng lisp này vì lý do: Hai lisp của bác cùng sử dụng lệnh chung 1 lệnh là HA nên có nhược điểm: Mỗi lần sử dụng lệnh phải: gõ AP > chọn tên lisp > Load >...tốn thời gian.

Em có thắc mắc: sao bác phải đưa ra 3 kiểu chọn Plane: "[1=/2=1point+1line/3=2lines] <1>:" ??? Em nghĩ là chỉ cần chọn kiểu 1:3points là đủ

-Cách xác giao tuyến giữa đường thẳng và mặt phẳng của em bằng AutoCAD cũng nhanh lắm thời gian tương đương với sử dụng lisp của bác.

(@ bác Bình: Phím Like This trong bài viết của bác bị lỗi em nhấn không được)

1). Đỏ: lisp lãng mạn là sao hè?

2). Xanh: tôi có thói quen tất cả lệnh lisp do mình viết đều được đặt tên là HA. Việc đổi tên để cho người dùng tự ý thích của mình, và đơn giản thôi mà.

3). Tím: Về lý thuyết của hình học không gian thì 1 MP được xác định bởi 1 trong 3 điều kiện: 3 điểm phân biệt; 2 đường thẳng đồng phẳng và không trùng nhau; 1 đường thẳng và 1 điểm phân biệt. Do đó đưa ra 3 kiểu chọn lựa để tuỳ nghi sử dụng. Nếu chỉ đưa ra 1 cách chọn 3point thì đôi lúc thao tác chậm hơn là chọn 2lines hoặc 1line+1point. Tôi có ý tưởng đưa thêm điều kiện chọn thứ 4 là chọn MP bằng 1 curve thì thao tác càng nhanh hơn, nhưng xử lý để lấy 3 điểm phân biệt trên curve hơi rắc rối nên thôi.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Vậy là câu đố kì này pác Hà ẵm giải rồi. Pác nào có câu đố pót lên cho anh em thư giãn tiếp đi :lol:

Có câu đố này của bạn Haanh nè nữa bạn

Thủng thẳng mà thư giãn nhé!

 

Câu đố trên em cho thừa kích thước H2 nên lời giải trở thành dễ!

( Câu hỏi phải là cho hình 1 có diện tích S1= 4908738.5212 vẽ vẽ hình 2 sao cho diện tích S2= 2000000.0001).

gợi ý xem bài viết :

(yêu cầu) lisp vẽ cung tròn với diện tích biết trước

http://www.cadviet.c...l=&fromsearch=1

.......

Câu đố trên mình đã giải bằng Lisp (tính diện tích chính xác 4 số 0 sau dấu phẩy)

Còn giải bằng CAD thì chưa ra!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1). Đỏ: lisp lãng mạn là sao hè?

2). Xanh: tôi có thói quen tất cả lệnh lisp do mình viết đều được đặt tên là HA. Việc đổi tên để cho người dùng tự ý thích của mình, và đơn giản thôi mà.

3). Tím: Về lý thuyết của hình học không gian thì 1 MP được xác định bởi 1 trong 3 điều kiện: 3 điểm phân biệt; 2 đường thẳng đồng phẳng và không trùng nhau; 1 đường thẳng và 1 điểm phân biệt. Do đó đưa ra 3 kiểu chọn lựa để tuỳ nghi sử dụng. Nếu chỉ đưa ra 1 cách chọn 3point thì đôi lúc thao tác chậm hơn là chọn 2lines hoặc 1line+1point. Tôi có ý tưởng đưa thêm điều kiện chọn thứ 4 là chọn MP bằng 1 curve thì thao tác càng nhanh hơn, nhưng xử lý để lấy 3 điểm phân biệt trên curve hơi rắc rối nên thôi.

@ bác Doan Văn Ha:

1)- Đỏ : Lisp lãng mạn là vì có hiện ra dòng chữ: “2 mat nay giao nhau. Giao tuyen sẽ duoc ve!” … rất gần gũi và thân thương bác ạ! Cứ như là em đang nói chuyện với lisp vậy. Dùng AutoCAD thì chỉ có hình vẽ suông thôi bác ơi!

2)- Xanh : Em giơ cả hai tay đồng ý với bác!

3)- Tím: Em không đồng ý cách đặt vấn đề của bác . Chỉ cần chọn kiểu 1:3points là đủ. Thêm 2lines hoặc 1line+1point là thừa, làm cho đoạn mã lisp thêm dài ra . Muốn bắt điểm line, bác cứ việc chọn hai điểm bất kỳ trên line là được mà!

thtywww.jpg

Bác xem lại lisp xác định giao tuyến giữa hai mặt phẳng, có trường hợp lisp cho ra thông số sai. Hình ảnh trên em vẽ hai mặt phẳng P1 đi qua 3 điểm bất kỳ trong không gian và mặt phẳng P2 đi qua 3 điểm bất kỳ trong không gian cắt nhau, em chủ động vẽ trường hợp P1 cắt P2 để thử lisp, kết quả như sau:

Sau khi thực hiện lệnh HA bắt điểm P1 theo thứ tự 1, 2, 3 :

- Nếu bắt điểm P2 theo thứ tự 1,2, 3: Lisp thông báo : 2 mat nay giao nhau. Giao tuyen sẽ duoc ve! (đúng) :rolleyes:

- Nếu bắt điểm P2 theo thứ tự 1, 2, 3 : Lisp thông báo: Hai mat nay song song nhau! (sai)- B)

File hình vẽ đây bác kiểm tra lại nhé: http://www.cadviet.c...837_haanh64.dwg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

@ bác Doan Văn Ha:

1)- Đỏ : Lisp lãng mạn là vì có hiện ra dòng chữ: “2 mat nay giao nhau. Giao tuyen sẽ duoc ve!” … rất gần gũi và thân thương bác ạ! Cứ như là em đang nói chuyện với lisp vậy. Dùng AutoCAD thì chỉ có hình vẽ suông thôi bác ơi!

2)- Xanh : Em giơ cả hai tay đồng ý với bác!

3)- Tím: Em không đồng ý cách đặt vấn đề của bác . Chỉ cần chọn kiểu 1:3points là đủ. Thêm 2lines hoặc 1line+1point là thừa, làm cho đoạn mã lisp thêm dài ra . Muốn bắt điểm line, bác cứ việc chọn hai điểm bất kỳ trên line là được mà!

Bác xem lại lisp xác định giao tuyến giữa hai mặt phẳng, có trường hợp lisp cho ra thông số sai. Hình ảnh trên em vẽ hai mặt phẳng P1 đi qua 3 điểm bất kỳ trong không gian và mặt phẳng P2 đi qua 3 điểm bất kỳ trong không gian cắt nhau, em chủ động vẽ trường hợp P1 cắt P2 để thử lisp, kết quả như sau:

Sau khi thực hiện lệnh HA bắt điểm P1 theo thứ tự 1, 2, 3 :

- Nếu bắt điểm P2 theo thứ tự 1,2, 3: Lisp thông báo : 2 mat nay giao nhau. Giao tuyen sẽ duoc ve! (đúng) :rolleyes:

- Nếu bắt điểm P2 theo thứ tự 1, 2, 3 : Lisp thông báo: Hai mat nay song song nhau! (sai)- B)

File hình vẽ đây bác kiểm tra lại nhé: http://www.cadviet.c...837_haanh64.dwg

2). Đã OK nên không có gì để bàn.

3a). Tôi cũng không đồng ý với Haanh! Hơi bất đồng quan điểm tí nhỉ? Và cho phép tôi được spam nhé:

Cad hay Lsp thì mục đích tối thượng là để người dùng sướng nhất. Có 1 điều luôn >< nhau là người dùng càng khoẻ bao nhiêu thì người viết lsp càng khổ bấy nhiêu, và ngược lại. Lsp dài hay ngắn không quan trọng (mặc dầu thấy code ngắn có vẽ hàn lâm hơn, còn code dài có vẽ lúa hơn), mà quan trọng là người dùng thấy tiện lợi nhất.

Hỏi Haanh nhé: nhập 1 MP bằng cách chỉ 1 lần pick vào 1 curve (ý tưởng thứ 4 của tôi, đã nói mà chưa làm) có sướng hơn 3 lần nhập điểm không?

Giả dụ: chúng ta có 1 Circle nằm trong MP, tại sao chúng ta không chọn MP bằng cách chỉ 1 lần pick vào Circle mà phải tới 3 lần chọn 3 point trên nó (chưa kể phải osnap nữa)?

Viết lsp cho CV hay cho các forum khác thường là free nên người viết thường không dồn hết công sức, chỉ miễn sao người dùng sử dụng được là tốt rồi. Một vấn đề đơn giản và dễ thấy là bắt lỗi bằng hàm (initget) nhưng hỏi có mấy ai dùng nó, bởi họ thường mặc nhiên người sử dụng phải nhập đúng kiểu.

Cad thì uyên bác nên họ coi người dùng là thượng đế. Vẽ circle thì nhập R đủ rồi, nhưng họ vẫn có tuỳ chọn nhập D đấy thôi! Vậy thì tại sao lại bắt người dùng nhập MP chỉ bằng 1 cách duy nhất là 3 points? Họ thích kiểu nhập gì thì phải cho họ chọn kiểu nhập đó chứ hè!

3b). Tôi bị nhầm lẫn 1 chút trong việc xác định 2 MP // nhau nên sinh ra lỗi trên, đã sửa ở link cũ, srr.

1). Haanh thích loãng moạng thì tặng bạn cái này, còn loãng moạng hơn! Coi như thư giản cuối tuần nhé!

http://www.cadviet.c..._plane_ha_1.lsp

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

-So sánh của bác hơi bị khấp khểnh! Tùy chọn khi vẽ Circle của “ ông tây két” cực chuẩn luôn. Nhập MP bằng 3 points ứng dụng được cho 2 lines hoặc 1 line+1 point, thêm 2 dạng tùy chọn này chẳng khác nào nhà nuôi chó, mèo phải đục thủng 2 lỗ tường: một lỗ to dành riêng cho chó chui ra chui vào, một lỗ nhỏ cho mèo chui vào chui ra.

Phải chăng vì mất công đục thêm một lỗ cho mèo mà bác đã: “Tôi bị nhầm lẫn 1 chút trong việc xác định 2 MP // nhau nên sinh ra lỗi trên”.??? Chỉ nhầm 1 chút thôi mà hai cái mặt phẳng cắt nhau, bỗng dưng trở thành song song với nhau cũng đủ để mất vui rồi bác ạ!

- Cảm ơn bác đã không những chỉnh sửa lại lisp mà còn tặng em cái giao diện thật loãng moạng bác ạ!

hsyffert4.jpg

-Em đã kiểm tra lisp của bác bằng cách dựng giao tuyến bằng AutoCAD, rất may là giao tuyến của bác và của em trùng nhau, thật là vui !

- Ở bài viết trước bác đã thổ lộ: “4). Xác định vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng: đang làm.” Theo em thì bác không cần phải viết lisp này cho mất thời gian, AutoCAD làm được ngon lành. Em xin được mượn ý tưởng này của bác để ra câu đố:

1)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng?

2)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối giữa hai đường thẳng trong không gian?

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn cho vui!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

-So sánh của bác hơi bị khấp khểnh! Tùy chọn khi vẽ Circle của “ ông tây két” cực chuẩn luôn. Nhập MP bằng 3 points ứng dụng được cho 2 lines hoặc 1 line+1 point, thêm 2 dạng tùy chọn này chẳng khác nào nhà nuôi chó, mèo phải đục thủng 2 lỗ tường: một lỗ to dành riêng cho chó chui ra chui vào, một lỗ nhỏ cho mèo chui vào chui ra.

Phải chăng vì mất công đục thêm một lỗ cho mèo mà bác đã: “Tôi bị nhầm lẫn 1 chút trong việc xác định 2 MP // nhau nên sinh ra lỗi trên”.??? Chỉ nhầm 1 chút thôi mà hai cái mặt phẳng cắt nhau, bỗng dưng trở thành song song với nhau cũng đủ để mất vui rồi bác ạ!

- Cảm ơn bác đã không những chỉnh sửa lại lisp mà còn tặng em cái giao diện thật loãng moạng bác ạ!

hsyffert4.jpg

-Em đã kiểm tra lisp của bác bằng cách dựng giao tuyến bằng AutoCAD, rất may là giao tuyến của bác và của em trùng nhau, thật là vui !

- Ở bài viết trước bác đã thổ lộ: “4). Xác định vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng: đang làm.” Theo em thì bác không cần phải viết lisp này cho mất thời gian, AutoCAD làm được ngon lành. Em xin được mượn ý tưởng này của bác để ra câu đố:

1)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng?

2)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối giữa hai đường thẳng trong không gian?

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn cho vui!

1). "phải đục thủng 2 lỗ tường: một lỗ to dành riêng cho chó chui ra chui vào, một lỗ nhỏ cho mèo chui vào chui ra." Bình luận đến thế mà Haanh không chịu thì thôi.

2). "Phải chăng vì mất công đục thêm một lỗ cho mèo mà bác đã: “Tôi bị nhầm lẫn 1 chút trong việc xác định 2 MP // nhau nên sinh ra lỗi trên”.???" Haanh võ đoán rồi, nhầm lẫn là bình thường, và nhầm lẫn này không liên quan tới cái lỗ.

3). Hai câu đố của Haanh đã lỡ làm bằng lisp rồi (trang #744).

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Bài toán của bác haanh nếu giải bằng lisp thì có thể là không khó nhưng cũng khá loằng ngoằng vì phải sử dụng các công thức tính toán trong hình giải tích mà thú thực là mình cũng quên mất hơn 100% rùi.

Còn nếu giải bằng CAD thì nếu bác nào còn nhớ chút chút về mông hình học họa hình sẽ thấy nó không quá khó đâu. Tuy nhiên việc giải sao cho nhanh thì lại phụ thuộc vào cái kỹ năng thuần thục về CAD mới được vì sẽ phải chuyển hệ trục tọa độ nhiều lần.

Mình không dám tranh giải vì kiến thức rơi vãi nhiều rùi. Chỉ là gợi ý vậy để mong các bác sớm giành khôi nguyên thui....

Hề hề hề, chúc các bác luôn vui.

1- Vui nào hơn cái vần inh

Hôm nay được gặp bác Bình …hê hê

Bác vừa đi mót khoai về

Em nghe vẳng tiếng hề hề... từ xa

Hôm nào mời bác lại nhà

Em xin bác gọi em là ...em thôi!

Nhà em luôn có nhiều mồi

Thịt trâu hun khói, gà đồi khỏi lo!

2- Câu đố em ra chỉ đòi hỏi thuộc các lệnh vẽ cơ bản của AutoCAD.

3- Mục đích em ra câu đố là để mọi người cùng khai thác tiềm năng của AutoCAD, tìm ra cách vẽ nhanh nhất thôi bác ạ!

 

@ Anh Tuệ : Cách giải của em cũng chính xác 0.0001 và chậm hơn lisp của anh. (Có thể vẽ được chính xác hơn nữa, nhưng lệnh Li của AutoCAD chỉ mặc định độ chính xác của diện tích mặt cắt đến 0.0001 : Area 2000000.0001).

 

@ Bác Ngtthuy9 : "ai đố tiếp đi..."

@ Bác Truong_AAn : "Pác nào có câu đố pót lên cho anh em thư giãn tiếp đi :lol: "

Câu đố thì nhiều lắm, đây là những câu đố dùng lệnh vẽ của AutoCAD để giải:

1)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng phẳng bất kỳ?

2)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối giữa hai đường thẳng bất kỳ trong không gian?

3)- Cho 1 mặt phẳng và 1 đoạn thẳng bất kỳ trong không gian, hãy xác định nhanh giao điểm của đoạn thẳng kéo dài với mặt phẳng?

4)- Cho 2 mặt phẳng bất kỳ trong không gian, hãy xác định nhanh giao tuyến của hai mặt phẳng?

5)- Cho 1 mặt phẳng và 1 điểm bất kỳ trong không gian, Hãy xác định nhanh vị trí chân đường vuông góc chân vuông góc hạ từ điểm tới mặt phẳng?

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1/ vị trí tương đối: song song, trùng, cắt

2/ dùng lệnh ex là xong.

Sao lệnh EX lại xác định được vị trí tương đối của đường thẳng với mặt phẳng bất kỳ trong không gian và xác định được cả giao điểm của mặt phẳng và đường thẳng nữa, (chỉ có lệnh HA nếu sử dụng lisp của bác Doan Van Ha mới làm được điều này thôi chứ)???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1- Vui nào hơn cái vần inh

Hôm nay được gặp bác Bình …hê hê

Bác vừa đi mót khoai về

Em nghe vẳng tiếng hề hề... từ xa

Hôm nào mời bác lại nhà

Em xin bác gọi em là ...em thôi!

Nhà em luôn có nhiều mồi

Thịt trâu hun khói, gà đồi khỏi lo!

2- Câu đố em ra chỉ đòi hỏi thuộc các lệnh vẽ cơ bản của AutoCAD.

3- Mục đích em ra câu đố là để mọi người cùng khai thác tiềm năng của AutoCAD, tìm ra cách vẽ nhanh nhất thôi bác ạ!

 

@ Anh Tuệ : Cách giải của em cũng chính xác 0.0001 và chậm hơn lisp của anh. (Có thể vẽ được chính xác hơn nữa, nhưng lệnh Li của AutoCAD chỉ mặc định độ chính xác của diện tích mặt cắt đến 0.0001 : Area 2000000.0001).

 

@ Bác Ngtthuy9 : "ai đố tiếp đi..."

@ Bác Truong_AAn : "Pác nào có câu đố pót lên cho anh em thư giãn tiếp đi :lol: "

Câu đố thì nhiều lắm, đây là những câu đố dùng lệnh vẽ của AutoCAD để giải:

1)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng phẳng bất kỳ?

2)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối giữa hai đường thẳng bất kỳ trong không gian?

3)- Cho 1 mặt phẳng và 1 đoạn thẳng bất kỳ trong không gian, hãy xác định nhanh giao điểm của đoạn thẳng kéo dài với mặt phẳng?

4)- Cho 2 mặt phẳng bất kỳ trong không gian, hãy xác định nhanh giao tuyến của hai mặt phẳng?

5)- Cho 1 mặt phẳng và 1 điểm bất kỳ trong không gian, Hãy xác định nhanh vị trí chân đường vuông góc chân vuông góc hạ từ điểm tới mặt phẳng?

Xin mời các bác tiếp tục thư giãn!

Khoái cái bài thơ :D

Pác haanh ơi. mấy cái khoảng dựng hình này nhứt đầu quá. pác có dạng khác bổ sung vào anh em cùng thư giãn đi hehe :rolleyes:

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

I- @bác Trường Ân (Em đoán bác tên Ân)! Bác khoái thơ à? Em chỉ viết mấy câu văn vần cho vui thôi mà, chỉ lo bác Bình hiểu lầm, giận em thì buồn lắm!

II- Gõ AAn ra cái chữ Ân

Biết đâu quê bác ở gần quê em?

Bữa nào mời bác đến xem

Thịt trâu hun khói nhà em tươi hồng

S – li - ce miếng thịt mông *

View trên than hồng thơm lắm bác ơi!

Giải câu em đố dễ thôi

Gõ U – C – S… xong rồi gõ Li ….

* (Slice: lệnh cắt hình 3D)

 

III- Đáp án 2 câu đố (mượn ý tưởng của bác Doan Van Ha):

1)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối của điểm và mặt phẳng phẳng bất kỳ?

- Gõ UCS > chọn 3 > Gắn hệ tọa trục tọa độ lên mặt phẳng > chọn Point > Gõ lệnh Li > sẽ hiện ra bảng cho biết tọa của Point : Nếu Z = 0 => điểm nằm trong mặt phẳng. Nếu Z≠0 => giá trị tuyệt đối của Z chính là khoảng cách từ điểm tới mặt phẳng.

2)- Làm thế nào để xác định nhanh vị trí tương đối giữa hai đường thẳng bất kỳ trong không gian?

- Dùng lệnh F: (Command: f FILLET

Current settings: Mode = TRIM, Radius = 0.0000) > Chọn 2 đường thẳng: Nếu hai đường thẳng kéo dài cắt nhau tại một điểm => 2 đường giao nhau. Nếu 2 đường thẳng nối nhau bằng cung tròn => hai đường thẳng // với nhau. Nếu dòng command có dòng chữ cuối Lines are non coplanar => hai đường thẳng chéo nhau.

 

IV- Gợi ý 3 câu đố:

3)- Cho 1 mặt phẳng và 1 đoạn thẳng bất kỳ trong không gian, hãy xác định nhanh giao điểm của đoạn thẳng kéo dài với mặt phẳng?

- Dùng 2 lệnh vẽ + 1 lệnh xóa đối tượng thừa = 3 lệnh

4)- Cho 2 mặt phẳng bất kỳ trong không gian, hãy xác định nhanh giao tuyến của hai mặt phẳng?

- Dùng 3 lệnh vẽ + 1 lệnh xóa đối tượng thừa = 4 lệnh. (Trong đó có 2 lệnh phải sử dụng 2 lần)

5)- Cho 1 mặt phẳng và 1 điểm (point) bất kỳ trong không gian, hãy vẽ đường vuông góc hạ từ điểm tới mặt phẳng?

- Dùng 2 lệnh vẽ + 1 lệnh bấm chuột phụ trợ + 1 lệnh xóa đối tượng thừa = 4 lệnh.

(Nếu dùng lisp của bác Doan Văn Ha, nó sẽ cho biết trước vị trí tương đối của đường, điểm và mặt. Vẽ bằng AutoCAD ngược lại là cứ thực hiện các lệnh vẽ giao tuyến, nhận biết vị trí sau...)

Xin mời các bác tiếp tục thư giản để cùng nhau tìm ra cách giải nhanh nhất!

(Không cần lời giải cụ thể, chỉ cần kể tên lệnh và mô tả cách dựng cũng được)

Đây là File hình minh họa cho 3 câu đố: http://www.cadviet.c...37_haanh104.dwg

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×