Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
truongminh123

Sự khác biệt của máy căng vợt cầu lông điện tử và cơ

Các bài được khuyến nghị

Bạn là một người chơi cầu lông lâu năm thì bạn đã từng tự hỏi vợt cầu lông tại giải đấu quốc tế được đan như thế nào hay không? Độ chính xác của cước căng có cao hay không? Sử dụng dòng máy thế nào để căng vợt? Và đan bằng gì để tạo nên một cây vợt cầu lông tốt? Bài viết này sẽ giới thiệu về máy căng vợt cầu lông điện tử và máy đan bằng cơ

Máy căng vợt cầu lông là gì?

Tại Việt Nam, các shop cầu lông đều trang bị máy đan vợt. Các dòng máy này có nhiều kiểu dáng, tính năng. Hầu hết shop cầu lông chỉ có các cái máy căng vợt điện tử chất lượng tầm trung hoặc hạng rẻ tiền. Rất ít đại lý sử dụng mẫu máy đan vợt điện tử cao cấp. Duy chỉ có Vợt Cầu Lông Shop trang bị dòng máy Yonex PT8 Deluxe - máy căng vợt cầu lông điện tử cho các giải quốc gia.

 

Để đan vợt sẽ có hai cách thức. Đấy là đan bằng máy cơ hoặc đan sử dụng máy điện tử. Tuy công nghệ ngày một tăng trưởng. Nhưng vẫn có một số người yêu thích chọn cách thức đan bằng máy cơ. Vậy thì giữa máy cơ và máy điện tử thì khác biệt thế nào?

Máy căng vợt điện tử và cơ thường khác biệt ra sao?

Phương thức tính độ căng dây

Điểm khác biệt cơ bản nhất của hai chiếc máy là về phương thức tính độ căng dây. Những loại máy điện tử sẽ có độ chính xác tốt hơn dòng máy cơ. Tại sao dây căng của máy điện tử lại siết chặt hơn? 

 

Máy căng vợt cầu lông điện tử áp dụng công nghệ khoa học hiện đại với bộ cảm ứng kéo bất biến (được gọi là CPT). Những bộ máy này được gắn trên bộ mạch máy tính. Chúng sẽ phân tích và điều chỉnh lực kéo dây tới khi tham số đo căng đạt đến mức mong muốn. Nhờ hệ thống phân tách điện tử nên mức độ chuẩn xác của độ căng cực kỳ cao.

Khác biệt ở cách thức đan

Máy điện tử sẽ tự động ngắt lúc đạt tới tham số mong muốn. Người thợ khi sử dụng máy điện tử thì chỉ cần đặt vợt lên máy, canh và điều chỉnh dây cho thẳng, hạn chế trường hợp cước bị siết và xoắn.

 

Đối với máy đan vợt cơ, người thợ sẽ phải chủ động trong việc căng cước. Họ sẽ phải dùng tay để quay máy, kéo dây. Việc kéo dây tay chân cũng có thể đạt kết quả chuẩn. Ví như người thợ lành nghề và giàu kinh nghiệm. 

 

Còn giả dụ những người đan vợt không có kinh nghiệm thì sẽ khó mà căng được một cây vợt cầu lông chất lượng. Điều khó khăn lúc sử dụng máy cơ là kiểm soát lực ma sát giữa các dây cước. Trong đấy thì quá trình kéo dây ngang là phức tạp nhất. Nếu như người thợ không kiểm soát được lực ma sát giữa các dây ngang và dọc. Để cho lực ma sát quá to, kéo dây quá nhanh hoặc chậm cũng sẽ khiến cho độ căng của dây không đạt tiêu chuẩn.

 

Trên đây là bài viết giới thiệu về máy căng vợt cầu lông. Cần phải lựa chọn nơi căng cước chất lượng, mang đồ vật tiên tiến, thợ chuyên nghiệp, đan chính xác và nhiều năm kinh nghiệm để tăng chất lượng vợt cầu lông của bạn. Hãy trải nghiệm thử dịch vụ đan vợt sử dụng máy Yonex PT8 Deluxe tại Vợt Cầu Lông cửa hàng - Shop cầu lông hàng đầu Việt Nam.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×