Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
VCC Silicone

Cách thức hòa tan keo silicone. Các chất hòa tan keo silicone hiệu quả cách hòa tan keo silicone khô trong tuyến đường ống

Các bài được khuyến nghị

Thiếu kỹ năng tu bổ, bất cẩn và vội vàng khi hàn những các con phố nối và khớp nối thường dẫn tới nhiễm bẩn bề mặt, tay hoặc xống áo, lúc ấy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hòa tan keo silicone. Hãy coi xét những phương tiện sở hữu sẵn mà mọi người đều mang trong nhà, đồng thời làm cho quen với những hợp chất hóa học đặc thù đảm bảo kết quả 100%.

 

Thành phần của keo silicone - mất bao lâu để khô?

 

Keo silicone là 1 chất kết dính công nghiệp giá cả thấp được thiết kế để dán các mối nối gạch, mối nối phòng tắm hoặc nhà vệ sinh với tường, nhất quyết bồn rửa nhà bếp, v.v. Nó có khả năng chống ẩm, ngăn đề phòng sự xuất hiện của nấm mốc và mang đặc tính cách thức nhiệt. Hạ tầng của chất bịt kín như vậy là cao su silicon. Chất khiến cho cứng và chất khiến cho dẻo phụ trợ cho phép silicone với được hình dáng và độ bền mong muốn, để đảm bảo độ bám dính đáng tin cậy của vật liệu sở hữu chế phẩm. Tăng khả năng chống ẩm cho phép nó được tiêu dùng trong các phòng mang độ ẩm cao. Keo silicone ko làm cho hỏng kiểu dáng của gạch, sàn, cửa sổ lắp kính 2 lớp nếu như chế phẩm được phân phối kỹ lưỡng, không vượt quá ngừng. Giả dụ ko, bề mặt hoặc da bị dính keo rất khó khiến cho sạch.

 

vì vậy, ví như bạn muốn lau keo, chúng tôi khuyên bạn ko nên ngần ngại. Tốc độ đông cứng của chế phẩm phụ thuộc vào độ dày của lớp, hai mm khô hoàn toàn trong một ngày, nhưng sau 20 phút chế phẩm đã kết liên chặt chẽ sở hữu bề mặt.

Để ngăn keo silicone vượt ra ngoài ranh ma giới của những mối nối và đường nối, chúng tôi khuyên bạn nên dùng băng keo. Trước khi khởi đầu công việc, hãy bịt kín khu vực ko được tiếp xúc với silicone và sau khi niêm phong xong, hãy tháo dỡ băng dính ra.

Sẽ tiện dụng hơn để mẫu bỏ một lớp dày chưa với thời kì đông cứng và vẫn giữ được độ dẻo. Khiến cho thế nào để dòng bỏ keo silicone trong trường hợp này? Sử dụng bất kỳ vật sắc nhọn nào, chả hạn như lưỡi dao, công cụ nhân tiện ích hoặc dao làm bếp, thìa. Nhẹ nhõm bóc lớp và kéo silicone trở lại. Nhưng lúc chất bịt kín được trải một lớp mỏng và đã cứng lại, tùy chọn này sẽ không giúp ích gì. Bạn sẽ phải dùng hóa chất đặc thù hoặc thử vận may có dung môi tự chế.

 

bí quyết rửa tay và xống áo bịt kín - phương pháp mau chóng và nhẹ nhõm

 

giả dụ chất bịt kín khiến cho bẩn tay bạn, hãy hành động nhanh chóng. Tùy chọn dễ nhất là sử dụng polyetylen. Lấy 1 mẫu túi nhựa, gắn nó vào vị trí mong muốn và mau chóng túa nó ra. Silicone sẽ dính như kẹo cao su. Rửa sạch keo còn lại dưới vòi nước xà phòng đang chảy.

 

nếu chế phẩm đã khô một chút, hãy sử dụng dung dịch giấm. Trộn 9% giấm ăn với nước theo tỷ lệ bằng nhau, khiến cho ẩm 1 miếng bông và chà chất lỏng lên da cho tới khi chất bịt kín tan hoàn toàn, rửa sạch cặn dính bằng xà phòng. Chọn lựa thứ hai là tắm nước ấm có muối ăn. Nhúng tay vào dung dịch, giữ trong 10-15 phút. Chỉ mất khoảng này, chất bịt kín sẽ mềm ra, với thể thuận lợi cái bỏ bằng tay hoặc chà xát bề mặt bị ô nhiễm bằng đá bọt.

1 cách thức ít nhẹ nhàng hơn cho tay là dung môi tự chế. Xăng, dầu hỏa, axeton, chất tẩy sơn móng tay sẽ giúp mẫu bỏ chất bịt kín. Sau đấy rửa tay sạch bằng xà phòng và thoa kem. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, với vết thương hoặc vết trầy xước, ko nên dùng dung môi đựng cồn.

 

lúc khiến cho việc với chất bịt kín, luôn đeo găng tay cao su hoặc bông, và nếu như ko có bít tất tay nào tiếp giáp với, hãy thoa tay thật kỹ, để khô. Màng xà phòng sẽ tạo ra một lớp bảo vệ và ko cho silicone nhất định chắc chắn khi tiếp xúc có da.

xống áo bị dính keo là 1 giây lát khó chịu khác mà bất kỳ người thợ thủ công nào cũng có thể gặp phải. Đấy là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên mặc áo choàng lúc hoàn thành công việc. Không những thế, giả dụ bạn chưa làm cho điều này trước và những giọt silicone rơi xuống tác phẩm mê say của bạn, hãy dùng 1 trong các phương pháp được đề xuất. Tùy chọn trước tiên là đóng băng. Như trong trường hợp kẹo cao su dính vào quần jean, chúng tôi cho áo xống dính keo vào ngăn đá và để từ 30 phút. Khi lớp keo cứng lại, sử dụng dao hoặc dao sắc cạo bỏ.

 

 

lựa chọn thứ 2 là bàn chải và cồn. Khiến ẩm bàn chải cũ bằng chất gột rửa với cồn và kỹ càng lướt qua bề mặt sơn. Xả sạch áo quần sau lúc hòa tan chất bịt kín. Chọn lọc thứ ba là dung dịch giấm. Nhúng 1 miếng bông vào ấy, đắp lên khu vực bị dính keo trong vài phút, sau đó nhẹ nhàng chiếc bỏ bằng lưỡi dao. Chọn lựa cuối cùng, nhẹ nhàng nhất là giặt quần áo bằng nước nóng. Bí quyết này không phù hợp với những món đồ mong manh, vải có thể phai màu hoặc chuyển sang màu vàng.

 

Dầu hỏa, ý thức trắng và hổ lốn 646 - chúng hiệu quả như thế nào?

 

nếu như nhà không sở hữu dung môi bịt kín chuyên dụng, bạn với thể sắm giải pháp thay thế chúng. Thông thường, xăng hoặc dầu hỏa được dùng. Chúng tôi cứng cáp rằng mọi người đều mang thể mua thấy 1 hộp nhỏ cất các sản phẩm dầu mỏ này trong nhà để xe. Công đoạn thanh lọc diễn ra như sau. Chúng tôi bôi dầu hỏa (xăng) lên một miếng vải sạch, bông gòn hoặc khăn ăn, bôi lên chỗ với chất trám và để yên ổn trong vài phút. Tiếp theo, lấy 1 con dao sắc hoặc nạo và nhẹ nhõm cạo sạch phần cặn.

 

khiến thế nào để rửa silicone nếu chỉ có một đôi giọt vào? Sử dụng ý thức trắng. Trước lúc sử dụng sản phẩm này, hãy rà soát nó ở nơi không dễ thấy để phân tích tác động của chất trên bề mặt. Không nên tiêu dùng tinh thần trắng để làm sạch một khu vực rộng to. Có thể khiến hỏng sơn, chỉ sử dụng tại chỗ.

hổ lốn 646 được coi là dung môi trung tính, phải chăng tiền, không gây hại cho sơn, khi tương tác mang keo silicon sẽ biến chất này thành những viên nhỏ tiện lợi loại bỏ bằng vải khô.

 

không những thế, như thực tiễn cho thấy, nếu silicone đã cứng lại thì dung môi như vậy sẽ không hiệu quả. Trong trường hợp này, bạn nên tìm chất tẩy silicone nhiều năm kinh nghiệm, chọn chiếc hóa chất phù hợp sở hữu bề mặt của bạn hoặc chọn mẫu phổ thông. Dung môi gia dụng như vậy được bán trong những shop phần cứng.

khiến cho thế nào để làm cho sạch silicone đã cứng lại? Dung môi hữu cơ sở hữu thể khắc phục vấn đề này. Tùy thuộc vào thành phần và mức độ cứng của silicone, chúng được sử dụng trong 5 phút hoặc vài giờ, sau đó chất một mực kết dính mềm ra và thuận tiện chiếc bỏ bằng lưỡi dao, và phần cặn dính có thể được rửa sạch bằng nước. Tuy nhiên, hồ hết các dung môi này đều chứa axit. Điều này phải được coi xét giả dụ bạn đang khiến sạch da, bọc, acrylic và những vật liệu nhạy cảm mang axit khác.

 

Hoạt động tốt mang Keo silicone Quilosa Limpiador. Nó làm cho mềm silicone trên bất kỳ bề mặt cứng, súng vun đắp và dụng cụ nào, và chất kết dính sau đó tiện dụng được mẫu bỏ bằng thìa hoặc dao.

dịch vụ Hà Lan Den Braven cung ứng cho những thợ tay chân dung môi diệt silica sở hữu phổ biến áp dụng. Làm sạch silicone từ các sản phẩm thủy tinh, sứ, men, bê tông, kim loại, gạch, nhựa. Trong số các tính năng bổ sung của phương tiện này là dòng bỏ khuôn khỏi keo silicone. Sili-kill ko đựng những chất độc hại và dễ cháy nên để ko còn dấu tích của chất trám khe, các nhà cung cấp khuyến cáo nên bôi 1 lớp dày, gấp khoảng 2-3 lần so mang silicone. Tùy thuộc vào mức độ đông cứng, chất bịt kín sẽ mềm ra từ 15 phút tới 12 giờ, sau ấy được rửa sạch bằng khăn ẩm và xà phòng.

 

những chuyên gia khuyên tiêu dùng Silicone Remover để mẫu bỏ keo silicone khỏi những bề mặt không xốp. Nó chủ yếu được tiêu dùng để khiến sạch gốm sứ, thủy tinh, kim khí, nhựa, đá và gạch đất nung. Sau khi làm cho việc có Silicone Remover, ko còn dấu vết dính của silicone. Một chất tương tự của dung môi này là Lugato Silicon-Entferner. Nó được dùng để làm cho sạch men, bê tông, gốm sứ, kim loại và PVC. Sau lúc dùng dung môi, vật liệu không bị mất màu ban sơ, vẫn giữ được độ bóng và sáng.

làm thế nào để khiến cho sạch keo silicone dính trên lốp xe? Câu tư vấn rất đơn giản, hãy tậu sản phẩm pha loãng BODY ANTISIL được những thợ sơn xe hăng hái sử dụng. Không làm hỏng thân xe, mau chóng đối phó với silicone cứng.

 

Keo silicone bao lâu thì khô? Để dung môi hoạt động mau lẹ hơn, hãy làm cho mọi thứ trong phòng khô ráo. Sau khi cái bỏ lớp sơn phủ đã hòa tan, hãy đảm bảo rửa các bề mặt bằng khăn ẩm và xà phòng để chúng ko khiến cho hỏng bề mặt hoặc bị thấm cặn dung môi.

 

Penta-840 và chiếc Permaloid - điểm đặc trưng của chúng là gì?

 

giả dụ bạn bối rối và ko biết phương pháp lau keo silicone, thì nước rửa Penta-840 sẽ giúp bạn loại bỏ cặn silicone trên các bề mặt khác nhau (kim dòng, gang, ngói, bê tông, đá, thủy tinh) một bí quyết hiệu quả. Những ích lợi của việc rửa này là gì? Nó không mất đi phẩm chất khi thay đổi nhiệt độ, chịu được sương giá, giúp kéo dài thời hạn dùng. Penta-840 hòa tan keo silicone đã khô hoàn toàn. Thành phần của nước rửa ko sở hữu clo và fluorocarbons.

 

Thuốc được áp dụng như thế nào? Khiến ẩm thật rộng rãi miếng vải hoặc miếng vải bằng chất tẩy rửa, bôi lên khu vực bị dính silicone và phủ polyetylen lên trên. Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự bay tương đối, cho phép các polyme thẩm thấu và phân hủy tốc độ hơn. Thời gian xúc tiếp phụ thuộc vào độ dày của lớp, được chỉ định bởi nhà cung cấp. Sau thứ tự, chúng tôi cái bỏ phần còn lại của chất bịt kín, lau bề mặt đã được làm sạch bằng xà phòng và nước, để khô, giả dụ cần sử dụng máy sấy tóc. Nếu như không thể rửa sạch hoàn toàn cặn Penta-840 khỏi bề mặt, chúng tôi khuyên bạn nên tiêu dùng nước đã được axit hóa với thêm nước cốt chanh hoặc giấm ăn. Làm cho ẩm một miếng giẻ trong dung dịch thu được và đưa nó lên khu vực bị ô nhiễm.

 

Và để bạn chẳng hề chần chờ lâu liệu chất tẩy silicone đã chọn mang thích hợp với bề mặt của bạn hay không, đơn vị Spies Hecker của Đức đã phát hành một loạt dung môi Permaloid tuyến tính để chiếc bỏ keo silicone:

Permaloid 7799 - cho các bộ phận ô tô bằng kim loại;

Permaloid 7799 - cho bề mặt nhựa;

Permaloid 7989 - để loại bỏ cặn dính trên bề mặt sơn và súng;

Permaloid 8510 - được sử dụng như một chất phụ gia ngăn ngừa các vết nứt silicon;

Permahyd 7080 mới - phù hợp để làm cho sạch lớp phủ sợi thủy tinh, kim loại, sơn và vecni.

 

Trước khi làm sạch keo silicone khỏi bề mặt, hãy đọc kỹ thành phần của dung môi. Giả dụ bạn muốn mẫu bỏ silicone khỏi các sản phẩm nhựa hoặc sơn, hãy chu đáo mang những hóa chất gia dụng mang cất axit mang thể tác động tới tính vẹn toàn và vẻ ngoài của nguyên liệu. Ưu tiên cho kiềm. Đây cũng là những chất hơi tích cực, nhưng ko giống như dung môi axit, chúng không phá hủy cấu trúc bề mặt. Khả năng chống axit và các sản phẩm dầu lửa (xăng, dầu hỏa) được biểu lộ bằng các sản phẩm kim khí, con đường ống.

lúc chọn một chất tẩy (dung môi), hãy luôn thử nó trên một khu vực không dễ thấy của nguyên liệu. Ví như nó ko bị mất màu, bóng và hình dạng, bạn có thể bắt đầu khiến cho việc với hóa học. Điều này đặc trưng đúng đối với sơn và vecni, nơi sơn sở hữu thể hòa tan cùng mang keo silicone.

 

nếu như bạn cần làm sạch 1 lớp keo mỏng chưa sở hữu thời gian khô, chúng tôi khuyên bạn nên dùng dung môi gốc nước nhẹ - Forch R551 hoặc R507. Lớp dày hơn sẽ cần phải được bóc ra bằng tay. Thật không may, vẫn chưa mang chất pha loãng silicone nào mang thể xử lý xuất sắc bất kỳ lượng keo nào trên các bề mặt khác nhau, bởi vậy cần phải kỹ lưỡng khi chọn chất tẩy rửa thích hợp.

Chất bịt kín silicon được tiêu dùng để kết nối những bề mặt khác nhau, những mối nối vữa và để bịt kín. Chúng bền, chống lại những ảnh hưởng bên ngoài và sở hữu độ bám dính xuất sắc có những vật liệu khác nhau. Chính vì độ bám dính cao mà keo silicone sở hữu thể khó dòng bỏ khỏi bề mặt được xử lý , đặc biệt là sau lúc khô. Hôm nay, bạn sẽ học cách hòa tan keo silicone, bí quyết loại bỏ silicone dôi thừa 1 cách thức an toàn khỏi các bề mặt, tay và áo xống khác nhau cũng như bí quyết pha loãng keo bịt kín trong các con phố ống.

 

Trước khi hiểu phương pháp hòa tan chất bịt kín trong những tình huống khác nhau, bạn cần biết thành phần của nó.

Keo silicone - thuộc tính và phẩm chất căn bản

gần như những chất bịt kín là các chất phức tạp bao gồm 1 số thành phần:

đế - cao su silicon;

lưu hóa - chịu nghĩa vụ làm cho cứng chế phẩm;

chất độn , tạo ra khối lượng và màu sắc, trong những con dấu trong suốt, chất độn mang thể không có;

chất khiến dẻo - tạo độ đàn hồi cho chế phẩm sau lúc sấy khô;

bộ khuếch đại để đạt được thành phần của lực cần thiết;

chất kích hoạt độ bám dính , chịu nghĩa vụ cho sự kết nối mạnh mẽ của chất bịt kín có bề mặt.

Theo chiếc chất lưu hóa, hầu hết các chất bịt kín silicone được chia thành ba nhóm:

chất bịt kín axit - axit axetic hoạt động như 1 tác nhân lưu hóa . Chúng với thể được phân biệt bằng mùi giấm khó chịu và đánh dấu bằng chữ "A". Ko được dùng chất bịt kín bằng axit axetic trên những vật liệu giận dữ mang axit (đồng, nhôm, đá cẩm thạch và đá vôi, cũng như vữa xi măng);

Keo silicone vệ sinh dạng axit Bessere Werte – Sanitary

trung tính , chất lưu hóa - rượu hoặc ketoxime . Chúng với mùi nhẹ, nhanh chóng biến mất sau khi dùng và thích hợp có mọi bề mặt;

kiềm, dựa trên những hợp chất amin - amoniac . Chúng thuộc về công thức cho các mục đích đặc trưng, chúng thảng hoặc lúc được sử dụng cho mục đích gia đình. Chúng mang thể được phân biệt bằng mùi đặc biệt của cá cũ.

Con dấu silicone có thể được chia thành phổ biến mẫu theo mục đích của chúng.

Hệ thống ống nước , nâng cao khả năng chống ẩm và chống lại sự hình thành của nấm mốc và nấm. Phạm vi - bịt kín các khoảng trống giữa những vật dụng ống nước và những bề mặt khác, bịt kín những kết nối ren của hệ thống ống nước, đường ống. Nó mang thể dựa trên axit hoặc rượu.

Chất bịt kín tòa nhà , tiêu dùng bên ngoài và bên trong, thích hợp để bịt kín các khoảng trống trong cấu trúc tòa nhà, bịt kín những mối nối, những mối nối vữa. Thường nhật, những con dấu phổ quát trên cơ sở vật chất trung tính được sử dụng.

Chất bịt kín gỗ - để niêm phong khung gỗ, dòng bỏ những khuyết tật trong lớp phủ gỗ. Thường thì chúng bao gồm 1 chất độn mang đến cho chất bịt kín 1 màu cố định và bắt chước 1 cái gỗ cố định.

Keo silicone ô tô màu đen được dùng khi lắp đặt các miếng đệm trong những hệ thống xe khác nhau. Nó sở hữu khả năng chống ẩm, dầu và chất chống đông, chịu được nhiệt độ lên tới 300°C. Ko nên sử dụng lúc tiếp xúc có xăng!

Keo silicone màu đỏ được đặc thù bởi sự cứng lại nhanh chóng lúc xúc tiếp sở hữu độ ẩm trong khí quyển. Nó được sử dụng để niêm phong các kết nối điện, trong công đoạn lắp đặt hệ thống bơm, hệ thống ống nước và sưởi ấm.

Chất bịt kín gốc silicon được dùng để dán các bề mặt nhẵn, bao gồm cả kính, chả hạn như khi lắp đặt bể cá. Sau khi keo khô, những phòng ban được kết nối chắc chắn mang nhau ngay cả mang diện tích tiếp xúc nhỏ.

Quan trọng! Thành phần của chất bịt kín và mục đích của nó thường được chỉ định trên bao bì. Cũng với thể có thông tin về dung môi thích hợp.

 

những cách thức để dòng bỏ keo silicone

 

Silicone là 1 hợp chất organosilicon có chuỗi polymer mạnh, tương đối khó bị phá hủy sau lúc thành phần được thiết lập. Do vậy, khi thực hành những công việc vun đắp và hoàn thiện, tốt hơn là lập tức giải quyết các khuyết điểm và mẫu bỏ chất bịt kín dư thừa.

 

Phải sử dụng bao tay lúc làm việc có chất bịt kín.

 

Silicone mang thể được loại bỏ bằng cơ học hoặc sử dụng hóa chất. Trong giai đoạn xử lý cơ học, chất bịt kín mới hoặc đã cứng được dòng bỏ bằng thìa hoặc lưỡi dao, và phần cặn được khiến cho sạch bằng vải ngâm trong nước hoặc chế phẩm thích hợp. Cách thức cơ học thích hợp với những bề mặt mang độ cứng và khả năng chống trầy xước cao, hoặc những bề mặt hoàn thiện thô.

một cái khăn rửa chén bằng nhựa hoặc bất kỳ chất mài mòn nào, chả hạn như muối ăn, đều phù hợp để mẫu bỏ chất trám đã đông cứng, trải một lớp mỏng. Nó được áp dụng cho 1 miếng bọt biển tương đối ẩm và lau bề mặt bị nhiễm chất trám.

 

Tước hóa học tiêu dùng các chất lỏng khác nhau để phá vỡ cấu trúc bên trong của silicon. Chúng cũng bao gồm các chất tẩy rửa và dung môi đặc biệt để tiêu dùng chung.

Quan trọng! lúc tiêu dùng bất kỳ dung môi nào, cần phải thử nghiệm nó trên vật liệu được xử lý. Dung môi được bôi lên cái vật liệu hoặc bề mặt của nó ở nơi không dễ thấy và để im trong 1 thời kì. Nếu như sau khi xử lý không mang sự ăn mòn, sưng tấy vật liệu, khiến đen hoặc đổi màu, chế phẩm có thể được tiêu dùng cho bề mặt này.

 

lựa chọn dung môi

 

đông đảo các hợp chất và dung dịch được tiêu dùng để cái bỏ chất bịt kín là chất lỏng mạnh có thể phản ứng có những nguyên liệu và lớp phủ khác nhau. Khi tháo dỡ silicone, điều quan trọng là ko khiến hỏng bề mặt cần xử lý. Việc chọn lọc dung môi phụ thuộc vào nguyên liệu mà chất bịt kín sẽ được loại bỏ.

Bảng một liệt kê các chất được sử dụng phổ thông nhất có thể hòa tan keo silicone. Chúng ko tốn kém và với trong kho vũ khí của mọi nhà xây dựng.

Bảng một. Dung môi phổ rộng thích hợp mang keo silicone.

TÊN, ẢNHthể hiện NGẮN GỌN

 

phù hợp cho phần nhiều những bề mặt ngoại trừ sơn. Ý thức màu trắng được ứng dụng cho 1 khu vực nhỏ bằng miếng bọt biển, giữ trong vài phút. Chất bịt kín đã khiến mềm được cắt bỏ bằng dao, lưỡi mỏng hoặc loại bỏ bằng vải nhựa. Bề mặt sơn và nhựa sơn với thể bị đổi màu, do đó cần phải áp dụng thử.

 

Acetone được dùng để loại bỏ silicone khỏi bề mặt kim khí, gỗ, đá và gạch. Acetone hòa tan 1 số loại chất đàn hồi, do đó nó chỉ có thể được sử dụng trên nhựa sau lúc ứng dụng thử nghiệm; acetone không được dùng trên bề mặt sơn. Bí quyết sử dụng: tiêu dùng vải hoặc miếng bọt biển thấm axeton lên phần còn lại của chất bịt kín, đợi vài phút cho đến lúc axeton mềm ra, sau đấy dùng thìa cạo sạch. Làm cho sạch phần còn lại bằng 1 miếng vải ngâm trong axeton.

 

Nó là 1 hỗn tạp phức tạp của những chất lỏng hữu cơ, nhờ đó nó đối phó thấp sở hữu những chất ô nhiễm khác nhau. Thinner P646 sở hữu thể khiến cho mềm keo silicon đã ráo nước và loại bỏ cặn của nó mà không để lại vết dầu mỡ. Ko dùng P646 trên bề mặt sơn.

 

mang thể dễ dàng mẫu bỏ keo silicone chưa được xử lý hoàn toàn bằng bất kỳ dung môi xăng nào. Bề mặt được lau bằng vải thấm xăng, silicone mềm được loại bỏ bằng vải khô hoặc giẻ.

Quan trọng! Chỉ nên sử dụng chất tẩy silicone độc hại giả dụ khu vực đó được thông gió phải chăng và tiêu dùng mặt nạ phòng độc.

giả dụ các sản phẩm phổ quát bị lỗi hoặc việc dùng chúng trên bề mặt cần khiến cho sạch là chẳng thể chấp thuận được, thì bạn sở hữu thể sử dụng các dung môi keo đặc thù. Chúng phá hủy chuỗi polyme silicon, làm mềm những vết bẩn cũ. Các dụng cụ đặc biệt đắt hơn đáng nhắc, nhưng chúng hoạt động hiệu quả hơn mà ko khiến cho hỏng bề mặt cần xử lý.

 

Bảng 2. Dụng cụ đặc trưng - dung môi silicone.

TÊN, ẢNHbiểu thị NGẮN GỌN

 

Chất phá hủy nguyên liệu polymer silicone. Nó làm mềm lớp phủ silicone cho đến khi nó hòa tan hoàn toàn. Máy giặt với thể tương tác có một số bề mặt, cần áp dụng thử. Chất này được bôi lên bề mặt của chất bịt kín, giữ cho tới lúc nó mềm ra, khối lượng giống như gel thu được được mẫu bỏ bằng khăn ăn. Cặn rửa dư thừa và chất bịt kín được rửa sạch bằng dung dịch axit axetic hoặc axit xitric yếu.

 

Chất lỏng bay hơi nhẹ dựa trên methylsiloxane. Thích hợp cho mọi nguyên liệu và lớp phủ, ko tương tác sở hữu nhựa và kim loại, không hòa tan những chế phẩm tạo màu. Nó mang thể được sử dụng để rửa và khiến mềm chất bịt kín, cũng như pha loãng các hợp chất silicon trong bao so bì. Sản phẩm được phun lên bề mặt đã xử lý, giữ cho đến khi silicone mềm ra, dòng bỏ bằng thìa hoặc khăn ăn.

 

Sản phẩm bình ké dựa trên dung môi ko tích cực. Chiếc bỏ dư lượng silicone, tẩy nhờn tuyệt vời bề mặt. Nó mang thể được sử dụng trên bất kỳ bề mặt nào.

 

Chất tẩy gốc axit, phù hợp cho gạch, gỗ, kính. Ko dùng trên đá thiên nhiên, bề mặt xi măng, kim khí màu, cẩn trọng - trên các phòng ban tráng men và mạ crôm. Trước lúc xử lý với tác nhân, cần phải cắt bỏ càng nhiều càng phải chăng chất bịt kín đã được xử lý bằng dao. Sản phẩm được vận dụng trong 1-12 giờ, sau khi khiến cho mềm, nó được cái bỏ bằng thìa hoặc khăn ăn.

 

phù hợp cho rất nhiều các bề mặt. Thời kì xử lý - trong khoảng 30 phút đến 10 giờ, tùy thuộc vào chừng độ đông cứng của chất bịt kín. Bộ sản phẩm đi kèm mang một bàn chải để bôi chế phẩm và 1 thìa để dòng bỏ.

 

phù hợp cho các bề mặt chịu axit: nhựa, bề mặt ko gỉ và tráng men, gốm sứ, thủy tinh, gỗ, gạch và bê tông. Nó không thể được tiêu dùng cho các sản phẩm làm cho bằng đá đá hoa và kim khí màu - đồng và nhôm. Hòa tan ngay cả keo silicone đã đông cứng mà ko để lại cặn. Trên bề mặt sơn, chỉ tiêu dùng sau khi thi công thử.

 

Chất tẩy silicone, hoạt chất - dung môi hữu cơ ko ăn mòn. Phù hợp cho nhôm, thép không gỉ, crôm, sơn công nghiệp, thủy tinh và gốm thủy tinh. Nó không thể được sử dụng để xử lý những sản phẩm khiến cho bằng polyetylen và fluoroplast, đối sở hữu những chiếc nhựa khác, mang thể sử dụng nó sau lúc vận dụng thử. Dụng cụ này thường được tiêu dùng để xử lý các phòng ban ô tô khi tháo dỡ keo và miếng đệm.

Quan trọng! mặc dầu thực tiễn là axit axetic là một phần của một số chất bịt kín, nhưng nó không có khả năng hòa tan silicone đã được xử lý một cách hiệu quả. Nó chính yếu là vô bổ để sử dụng như 1 dung môi.

 

cách dòng bỏ silicone khỏi tay và quần áo

 

khi khiến cho việc mang chất bịt kín, thấp hơn hết là bạn nên dùng bao tay và quần yếm bảo hộ, nhưng giả dụ không thể giảm thiểu được việc tay và quần áo bị nhiễm bẩn, tốt hơn là bạn nên khiến cho sạch chúng trước khi silicone khô hoàn toàn.

Bạn mang thể lau keo silicone khỏi tay bằng bất kỳ dung môi nào ở trên. Sau đấy, nên rửa tay bằng nước xà phòng ấm và bôi suôn sẻ bằng kem bảo vệ - phần nhiều các dung môi đều có hại cho da.

Việc loại bỏ chất trám ra khỏi áo xống sẽ cạnh tranh hơn, nó được đưa vào cấu trúc của vải. Bạn với thể thử những bí quyết sau:

bụi bẩn mới có thể được khiến sạch bằng thìa và nhẹ nhõm kéo ra khỏi vải, và phần còn lại với thể được làm cho sạch bằng chất đặc biệt dựa trên dung môi hoặc xăng ko ăn mòn;

nếu silicone đã sở hữu thời kì đông kết và khởi đầu cứng lại, hãy cho vật phẩm vào tủ đông. Sau khi đóng rắn, silicone sở hữu thể được cạo ra khỏi vải 1 bí quyết đơn giản;

chất bẩn cứng đầu được chiếc bỏ bằng cách thức bôi dung môi lên vết bẩn. Sau khi khiến cho mềm silicone, phần còn lại của nó được chiếc bỏ chăm chút bằng bông;

bạn sở hữu thể thử cái bỏ silicone bằng bàn là hot và giấy dậm như khăn giấy. Giấy được đặt trên cả hai mặt của vết bẩn và khu vực bị ô nhiễm được ủi. Silicone mềm dưới ảnh hưởng của nhiệt độ và được hấp thụ vào giấy.

Quan trọng! Bất kỳ dung môi chuyên dụng nào cũng với thể được tiêu dùng để hòa tan keo silicone cứng trong đường ống. Ngoài ra, do mức giá cao của các chất này, thường ko nên khôi phục lại chất bịt kín đã khô.

Như bạn sở hữu thể thấy từ tổng quan về những sản phẩm, keo silicone hòa tan không khó, điều chính là chọn 1 sản phẩm thích hợp có 1 bề mặt nhất thiết. Và để vấn đề tương tự không nảy sinh, tốt hơn hết bạn nên dùng băng keo khi bôi keo và bảo kê tay bằng bít tất tay.

Trong thời kỳ tu chỉnh, thường cần quyết định cách thức hòa tan keo silicone. Phương tiện này đúng là một trong các phát minh nổi trội của nhân dòng, giúp đơn thuần hóa đáng đề cập việc tu sửa và tăng tốc đáng đề cập. Việc dùng chất bịt kín giúp kiểm soát an ninh bất kỳ bề mặt nào khỏi độ ẩm bằng phương pháp tạo ra 1 lớp chống nước đàn hồi mỏng trên chúng. Nó thường được tiêu dùng trong phòng tắm hoặc nhà bếp để cách ly các mối nối và trục đường nối giữa những mặt phẳng khác nhau. Ngoài ra, đôi khi những cảnh huống phát sinh lúc lớp phủ tương tự cần được làm sạch và việc này không dễ thực hiện.

 

một Keo silicone: việc dùng sản phẩm và bí quyết hóa học để cái bỏ nó

 

Việc tiêu dùng silicone đem lại nhiều lợi ích, từ việc phân phối chất lượng phương pháp nhiệt lý tưởng đến vẻ ngoài thẩm mỹ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có những trường hợp nó mất đi các đặc tính hoặc chất lượng hình ảnh và cần phải được làm cho sạch tức tốc. Theo quy định, nhu cầu tương tự nảy sinh do tu tạo hoặc xúc tiếp với chất bịt kín cho nấm mốc, từ vẻ mẫu mã nó mất đi vẻ ngoài và trở thành nghiêm trọng đối mang sức khỏe con người.

cái bỏ vết keo silicone

Như thực tế cho thấy, không dễ dàng để chiếc bỏ silicone, bởi vì nó bám đủ tốt vào những mặt phẳng khác nhau và chiếc bỏ chúng khỏi chúng 1 cách kém. Bởi thế, để làm sạch silicone, cần phải phấn đấu đáng nói về thể chất hoặc sử dụng các tác nhân hóa học. Đến nay, mang phổ thông loại axit đặc trưng có thể làm mềm silicone. Việc tiêu dùng chúng giúp phá vỡ lẽ cấu trúc của lớp phủ, giúp lớp phủ bền và dẻo hơn. Mỗi hóa chất này đều rất khả quan và cần mang giải pháp đề phòng khi xử lý. Theo quy luật, đa số chúng đều là axit mạnh và với thể gây hại hiểm nguy cho con người. Vì thế, lúc làm cho việc có họ, bạn phải luôn tiêu dùng những vật dụng bảo hộ tư nhân, chả hạn như mặt nạ phòng độc, găng tay cao su và kính bảo hộ.

 

Ngoài việc dùng hóa chất, mang 1 số bí quyết khác cho phép chiếc bỏ chất bịt kín khỏi bề mặt. Một số trong số chúng có tác dụng khá thấp và giúp công tác trở nên dễ dàng hơn. Các người khác chẳng thể đem đến kết quả hăng hái và việc dùng chúng không ảnh hưởng tới cấu trúc của lớp phủ.

 

cách thức hòa tan keo silicone: cách dân gian và cách cơ học để làm cho sạch bề mặt

 

1 trong các giải pháp giải quyết nhiều nhất trong cuộc chiến chống lại silicone cũ là sử dụng giấm ăn thường nhật. Theo quy định, 1 chất như vậy có thể được tìm thấy ở mọi nhà và việc sử dụng nó thực tế sẽ ko tác động tới ngân sách gia đình. Giấm cũng nên được tiêu dùng 1 cách thức thận trọng, vì nó có tính kiềm đột nhiên và sở hữu thể gây hại cho cơ thể. Bởi thế, nó nên được vận dụng kỹ càng và trong các phần nhỏ. Để hòa tan silicone, bạn cần lấy 1 miếng vải hoặc bông gòn, ngâm nó trong giấm và xử lý các chỗ bị nhiễm bẩn. Ở vị trí này, phải để trong 30-40 phút để chất này ảnh hưởng lên cấu trúc của lớp phủ, làm cho lớp sơn mềm và dẻo hơn.

 

Hòa tan keo sở hữu peroxide

một phương tiện khác là hydro peroxide, cũng có tác dụng xuất sắc đối với chất bịt kín, phá vỡ cấu trúc của nó. Một lợi thế đáng đề cập của khoa học này là giá rẻ và tính sẵn sở hữu của nó, vì bạn có thể sắm một chiếc thuốc như vậy ở bất kỳ hiệu thuốc nào. Đổi lại, cách ứng dụng của nó hoàn toàn ko khác gì việc dùng giấm và với tác dụng gần giống nhau.

 

ngoài ra, mặc dù tiêu dùng kỹ thuật này là hiệu quả nhất nhưng nó vẫn chẳng thể đem đến kết quả tối ưu và làm tan hoàn toàn silicone. Theo quy định, dưới ảnh hưởng của nó, chất bịt kín phát triển thành bền hơn và dễ tách ra khỏi các mặt phẳng hơn phổ thông, nhưng vẫn không biến mất hoàn toàn khỏi chúng.

Dựa trên điều này, có thể thấy rằng hiệu quả nhất vẫn là bí quyết khiến cho sạch cơ học, bao gồm công tác khó khăn và mỏi mệt. Việc dùng giấm giúp đơn giản hóa đáng đề cập công tác, nhưng ko làm nó trở thành kém trách nhiệm hơn. Để chiếc bỏ silicone một cách cơ học, bạn mang thể dùng bất kỳ phương tiện nào sở hữu sẵn, chả hạn như dao, thìa, tuốc nơ vít hoặc bất kỳ vật như vậy nào khác. Trong trường hợp này, cần tính tới cấu trúc của bề mặt mà lớp phủ được áp dụng, vì sở hữu khả năng bị hư hại. Bởi vậy, lúc chọn một công cụ, bạn nên rất chu đáo và không vội vàng.

 

Bản thân cấu trúc của công tác tương đối đơn giản và bao gồm việc cạo dần chất trám ra khỏi tường và các vật thể khác. Khi mẫu bỏ lớp phủ theo từng phần nhỏ, bạn cũng nên chu đáo dòng bỏ mọi phần còn lại của nó. Để khiến cho điều này, bạn mang thể sử dụng bàn chải hoặc miếng bọt biển cứng, nhưng chỉ lúc mặt phẳng cho phép. Sau lúc hoàn thành công việc, đầy đủ các mối nối phải được rửa kỹ bằng nước và lau khô bằng vải khô để đảm bảo rằng đa số cặn silicon đã được chiếc bỏ 1 lần nữa. Đây là phương pháp độc nhất để hoàn toàn vững chắc rằng silicone sẽ được chiếc bỏ hoàn toàn khỏi tường và những trang bị khác, song song bề mặt sẽ trở nên sạch sẽ đến mức mang thể dùng cho các mục đích khác.

 

3 Kết luận đề tài

 

Keo silicone thực thụ là 1 phát minh đáng sửng sốt của nhân chiếc, bởi vì nó giúp đơn giản hóa phần đông việc tu sửa trong phòng tắm hoặc nhà bếp. Tuy nhiên, đôi khi có những cảnh huống cần phải loại bỏ nó và điều này không dễ thực hiện. Để làm cho điều này, bạn với thể sử dụng các hóa chất đặc thù hoặc chọn những cách thức hợp lý hơn. Tuy nhiên, chẳng hề bí quyết nào cũng mang lại hiệu quả tối ưu và đánh tan hoàn toàn silicone. Do vậy, cách thức hiệu quả và hiệu quả nhất là chiếc bỏ cơ học chất bịt kín, cho phép bề mặt được khiến sạch nhất sở hữu thể.

 

nếu như sở hữu nhu cầu hòa tan keo silicone, điều quan trọng là phải biết cách thức thực hiện đúng và cách thức thực hành. Để bắt đầu, thông tin về thứ bị ngăn cấm hóa lỏng là toluene. Lúc tương tác có silicone, các hợp chất hóa học hiểm nguy được hình thành gây ngộ độc nguy hiểm cho thân thể.

 

mẫu bỏ các mẫu con dấu

 

đương nhiên, cách hiệu quả nhất là dung môi đặc trưng . Nhưng sự lựa chọn của họ quá to nên 1 người thường nhật sẽ khó hiểu được mình cần cái nào. Dung môi silicone với dạng:

 

chất lỏng.

Rơi xuống.

gạnh nước.

Chọn dòng nào là tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Cũng sở hữu sẵn để bán là chất tẩy rửa đặc thù cho silicone , được khiến từ dung môi hữu cơ. Nó sở hữu 1 số lợi thế, vì nó với thể được dùng ở các nhiệt độ khác nhau. Việc giặt không làm mất đi các đặc tính của nó ngay cả sau lúc đông lạnh và rã đông, vì vậy việc bảo quản sẽ tiện lợi hơn phổ biến.

 

nếu như bạn đọc thành phần của dung môi keo, thì rõ ràng là nó khác. Làm cho thế nào để bạn biết cái nào để chọn? Thực tại là silicone mang rộng rãi phiên bản gốc hóa học. Nó được tạo ra để vận dụng trong các điều kiện khác nhau và trên những bề mặt khác nhau. Dưới đây là những cái con dấu chính :

phương pháp làm sạch chảo bị cháy

khi nghiên cứu thành phần, thu được 1 dung môi niêm phong thích hợp có những tính chất hóa học. Công đoạn hòa tan được thực hiện trong bể đã chuẩn bị sẵn . Điều quan yếu là phải khiến cho mọi thứ trong một căn phòng khô ráo để có hiệu quả rẻ nhất. Sau khi giới thiệu khối lượng, thời gian được chỉ định trong chỉ dẫn cho dung môi thường lên tới vài giờ. Cần lưu ý rằng silicone sẽ ko trở thành lỏng hoàn toàn. Nó sẽ giống như thạch, giống như nướng.

 

A-xít a-xê-tíc

 

Điều quan yếu là ko lầm lẫn nó với giấm, trên thực tiễn, axit được pha loãng đến nồng độ mong muốn. Phù hợp làm cho dung môi cho silicone axit. Ví như bạn đã từng phải pha loãng giấy dán tường, thì nguyên tắc ở đây cũng tương tự. Axit được đổ dần vào chất bịt kín, mọi thứ được trộn đều. Điều này được thực hành cho đến khi đạt được sự nhất quán mong muốn.

 

Xăng

 

loại không được bán ở các trạm xăng mà ở những cửa hàng phần cứng. Nó là 1 loại nhiên liệu được tinh chế lý tưởng mang hàm lượng octan cao hơn xăng thường nhật. Tuy nhiên, trị số octan không nhất định và thay đổi tí đỉnh. Xăng cho bật lửa cũng thích hợp.

 

1 thùng cất đang được chuẩn bị trong đấy silicone sẽ hóa lỏng. Chất bịt kín được ép vào nó và dần dần thêm xăng, chất này sẽ hòa tan những chất bên trong đến tình trạng "kem chua".

 

dầu silicone

 

Chất bôi trơn và khăn lau silicon cũng phù hợp. Để hóa lỏng, cần phải Quan sát tỷ lệ. Sáu phần silicone được thêm vào 1 phần dầu hoặc mỡ. Phần đông mọi thứ được trộn lẫn cho tới lúc thu được 1 chất đồng nhất . Điểm mạnh của cách này là sau khi chuyển sang tình trạng lỏng, silicon không bị mất đi thuộc tính ban đầu.

làm cho thế nào để mẫu bỏ màu sắc từ một thành phần khác của quần áo

 

tinh thần trắng

 

Để sở hữu được keo silicone lỏng gốc cồn tại nhà, rượu trắng thông thường cũng phù hợp. Để bắt đầu, một chai phù hợp được chọn. Dung môi được đổ vào nó. Sau đó, silicone được rút ra khỏi ống. Chai được đóng lại và lắc trong năm tới mười phút. Nếu như cấp thiết, 1 ít tinh dầu trắng hoặc chất bịt kín được thêm vào, hầu hết phụ thuộc vào độ đặc mong muốn.

 

Chất bịt kín gốc silicone được tiêu dùng phổ thông trong các công tác hoàn thiện, để chà ron gạch và đồ đoàn ống nước. Trong một số trường hợp nhất định, có thể cần phải pha loãng hỗn hợp thành hiện trạng lỏng để xử lý tiếp theo. Khiến cho thế nào để hòa tan keo silicone, sẽ rất hữu dụng nếu như mọi người bắt đầu tự tu sửa.

 

Đặc điểm của vật liệu

 

Keo gốc silicone sở hữu các đặc tính khoa học xuất sắc, đó là lý do tại sao nó thường được dùng trong các công tác hoàn thiện.

 

Hãy coi xét những tính năng và đặc điểm chính của vật liệu chi tiết hơn.

 

Chống ẩm. Chất bịt kín gốc silicone phần đông chẳng thể thiếu trong phòng tắm.

hỗn tạp này kết dính lý tưởng có số đông mọi vật liệu và lấp đầy các khoảng trống và đường nối một cách thức đáng tin cậy.

 

Chịu được nhiệt độ hà khắc. Điều đáng chú ý là hẩu lốn có thể chịu được nhiệt độ rất cao và thấp và với thể hoạt động ở chế độ từ -50 tới +200 độ.

đàn hồi rẻ. Do chất lượng này, chất bịt kín không bị nứt lúc khô. Tuy nhiên, hỗn tạp mang thể được ứng dụng cho những khu vực bị biến dạng.

Thành phần của phần đông các sửa đổi của keo silicone bao gồm thuốc diệt nấm, là 1 chất vô trùng. Nhờ thành phần này, hỗn hợp ngăn chặn sự xuất hiện và lây lan của vi sinh vật.

Mở to.

 

các ưu điểm của việc hàn kín được trao đổi ở trên với thể gây ra một số khó khăn khi chiếc bỏ chất trám bít. Không thể mẫu bỏ hoàn toàn lớp đông cứng khỏi hổ lốn bằng phương pháp cơ học. Để khiến sạch lớp phủ tốt, cần phải tiêu dùng đến những tác nhân hóa học sẽ khiến cho mềm hoặc hòa tan chất bịt kín.

 

các chiếc dung môi

 

khi chọn 1 hoặc một chất khác để pha loãng chất bịt kín cứng, điều quan trọng là phải tính đến một số tính năng của thành phần của nó.

 

các hợp chất dựa trên silicone được chia thành ba lực lượng chính.

 

Gốc axit. Axit axetic được dùng để cung ứng loại dung dịch silicon này. Nguyên liệu như vậy sở hữu giá tốt và ko mang mùi rất dễ chịu. Thành phần không tương xứng có 1 số kim loại và đá đá hoa.

Dựa trên kiềm. mẫu hỗn hợp này được tạo ra trên cơ sở những amin và theo quy luật, mang một mục đích cụ thể.

Trung tính. Chúng được coi là các tác phẩm đa dạng thích hợp mang đầy đủ mọi vật liệu.

 

Trong thị phần vật liệu vun đắp đương đại, bạn sở hữu thể tậu thấy những chất ngâm tẩm đặc trưng để pha loãng chất bịt kín. Tuy nhiên, các biện pháp dân gian cũng ko kém phần hiệu quả và sẽ giúp ích trong trường hợp ko với chế phẩm đặc thù nào trong tay.

 

công cụ ngẫu hứng

 

Việc dùng những biện pháp dân gian để pha loãng chế phẩm bịt kín chính yếu là tiện dụng vì hổ lốn dung môi sở hữu thể được sắm thấy ở hồ hết mọi nhà. Nếu như cần rửa sạch keo chưa đông cứng, bạn với thể sử dụng nước thường và giẻ lau. Cách thức này chỉ thích hợp thiên nhiên quá 2 mươi phút trôi qua đề cập từ khi vận dụng hỗn tạp.

 

dấu tích nhẹ của chất bịt kín với thể được chiếc bỏ bằng xăng hoặc dầu hỏa. Những hợp chất silicon cũng có thể được xử lý bằng axeton hoặc những dung dịch mang chứa axeton.

 

công thức đặc trưng

 

một trong những chất phổ quát để pha loãng keo silicone là "Penta-840" . Giải pháp này thích hợp để áp dụng trên gần như mọi bề mặt. Nhược điểm của hẩu lốn là giá cao.

thời kỳ pha loãng keo silicone tại nhà có chế phẩm "Penta-840" hơi thuần tuý. Cần bôi dung dịch lên khu vực cần làm cho sạch và để yên trong thời gian ghi trên bao phân bì sản phẩm. Sau đó, silicone mềm dễ dàng bóc ra khỏi bề mặt.

 

sở hữu thể dùng chất tẩy rửa để khiến mềm chất trám mới. Kilosa Limpiador . Sản phẩm phù hợp sở hữu mọi chiếc bề mặt cứng.

sở hữu tức thị Permaloid là hoàn hảo để dòng bỏ keo cứng khỏi nhựa. Nó không hòa tan nhựa, cũng như chơi để lại dấu vết trên vật liệu. Chất gột rửa cũng được sử dụng để làm cho sạch bề mặt kim khí và những bộ phận xe hơi.

 

Chất tẩy rửa Dow Corning OS-2 được mẫu mã để khiến sạch những bề mặt trước lúc xử lý tiếp theo bằng sơn và vecni, chất bịt kín hoặc keo dán. Sản phẩm an toàn với sức khỏe con người và với thể sử dụng để khiến cho sạch các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm.

Miếng dán tẩy silicone Silicone Entferner của Lugato được sử dụng trên những bề mặt nhạy cảm nhất. Dụng cụ này mang thể được tiêu dùng để làm cho sạch các cấu trúc sơn, gỗ, đá bỗng dưng, gạch, v.v. Hổ lốn không khiến cho hỏng cấu trúc của vật liệu và không ảnh hưởng đến màu sắc và độ bóng của bề mặt.

Chất tẩy silicone sạch hơn có sẵn ở dạng gel và được ngoại hình để hóa lỏng silicone cứng. Hẩu lốn là rộng rãi cho rất nhiều những vật liệu. Bắt buộc độc nhất đối sở hữu bề mặt được xử lý là nó phải khô hoàn toàn. Chất tẩy silicone với tốc độ tác dụng cao đối có keo silicone cứng. Nó đủ để giữ dung dịch trên vết bẩn trong mười phút, sau đấy chất bịt kín có thể tiện lợi dòng bỏ.

 

Xóa khỏi các bề mặt khác nhau

 

khi chọn chất pha loãng silicone phù hợp, cần coi xét mẫu bề mặt cần làm cho sạch. Số đông những cái công thức dung môi đều với phạm vi hạn chế và ko tương hợp sở hữu số đông những vật liệu.

 

Nhựa

 

Axit clohydric với thể được dùng để khiến cho loãng chất bịt kín ở trạng thái lỏng trên bề mặt nhựa. Bên cạnh đó, rẻ nhất là dùng các sản phẩm đặc trưng để khiến sạch các sản phẩm nhựa. Có những hợp chất làm cho mềm silicone hiệu quả mà không làm cho ăn mòn nhựa.

 

Thủy tinh

 

loại bỏ hợp chất gốc silicone đã khô khỏi thủy tinh tại nhà không khó. Vật liệu này có cấu trúc khá dày đặc, do đó chất bịt kín chẳng thể thâm nhập sâu vào bên trong.

 

Bạn có thể hòa tan chất bịt kín trên bề mặt kính bằng cồn trắng, chế phẩm nhiều năm kinh nghiệm chuyên dụng Penta-840, dầu hỏa hoặc xăng tinh chế. Thành phần hiệu quả nhất trong trường hợp này sẽ là Penta-840. Sẽ mất phổ thông thời kì và công sức hơn để pha loãng chất bịt kín với các hổ lốn dung môi được chỉ định khác.

 

1 gạch

 

tất cả những dung môi hữu cơ với tác động tiêu cực tới gạch. Ví như dung dịch thấm vào lớp phủ gốm, vật liệu trong khu vực được xử lý sẽ mất đi độ bóng ban đầu. Gạch men nhái không được tiếp xúc sở hữu ý thức trắng.

lúc hóa lỏng keo silicone trên bề mặt lát gạch, nên tránh các sản phẩm sở hữu cất thành phần mài mòn. Các hạt nhỏ có thể khiến cho hỏng sự xuất hiện của gạch do trầy xước. Trong trường hợp này, tốt hơn là dùng chất lỏng nhẹ hơn hoặc dầu hỏa.

 

Da trên tay

 

Trong thời kỳ hoàn thành công việc, ko phải ai cũng quan tâm tới những giải pháp đề phòng của riêng mình. Khi vận dụng thành phần silicone mà ko đeo găng tay trên tay, có khả năng cao tiếp xúc sở hữu hổ lốn trên da. Giả dụ chất bịt kín dính vào tay và sở hữu thời gian đông cứng lại, bạn với loại thể bỏ nó bằng cồn y tế.

một miếng bông phải được ngâm trong dung dịch cồn và xử lý bề mặt da bị ô nhiễm. Thay vì cồn y tế, bạn sở hữu thể tiêu dùng những dung dịch sở hữu cất cồn, nhưng trong trường hợp này, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nồng độ cồn trong hổ lốn.

 

Dệt may

 

giả dụ những hợp chất silicon gốc axit dính trên vải, sẽ tiện dụng hòa tan nó bằng dung dịch axit axetic 70%. Bề mặt có thành phần silicon đông lạnh được tẩm giấm, sau đấy hỗn hợp pha loãng được khiến sạch bằng máy.

 

có thể hòa tan chất bịt kín loại trung tính bằng dung dịch cồn. Trong trường hợp này, bạn sở hữu thể bôi hỗn tạp có đựng cồn lên vùng bị dính hoặc ngâm trang bị vào dung dịch nước và cồn y tế cho đến khi chất bịt kín mềm ra.

 

làm thế nào để hòa tan silicone chữa khỏi?

 

Sau lúc chọn đúng tác nhân, bạn mang thể tiến hành trật tự pha loãng chất bịt kín. Trên hết, bạn nên quan tâm đến sự an toàn của chính mình. Ví như công tác sẽ được thực hiện trong một không gian kín, thì cần đảm bảo thông gió tốt cho căn phòng.

công việc phải được thực hành mang găng tay , vì dung dịch hóa chất giả dụ tiếp xúc mang da tay có thể gây thương tổn nghiêm trọng. Để kiểm soát an ninh các con phố hô hấp khỏi các khí độc hại, nên đeo mặt nạ phòng độc.

 

trật tự hóa lỏng chất bịt kín được thực hiện theo rộng rãi giai đoạn.

 

Thành phần dung môi được cung ứng trên bề mặt bị ô nhiễm. Bạn mang thể xoa sản phẩm bằng giẻ hoặc miếng bọt biển.

Dung dịch được để lại 1 thời gian trên bề mặt bị ô nhiễm. Khi dùng những giải pháp dân gian, thời kì sở hữu thể từ vài phút đến 1 giờ. Lúc chất bịt kín trông giống như thạch, nó sở hữu thể được chiếc bỏ. Ví như sử dụng chất hóa lỏng đặc biệt, thời kì xác thực mà dung dịch phải được giữ trên lớp niêm phong sẽ được ghi trên bao phân bì sản phẩm.

Dưới tác động của hẩu lốn dung môi, chất kết dính bịt kín sẽ mềm ra thành dạng thạch hoặc gel. Bạn mang thể loại bỏ phần còn lại của silicone lỏng bằng miếng bọt biển khô hoặc giẻ lau.

Sau khi loại bỏ hỗn tạp gốc silicone, những vết nhờn thường vẫn còn trên bề mặt. Bạn sở hữu thể khiến sạch bề mặt các chất bẩn dầu mỡ bằng nước rửa chén.

Keo silicone có khả năng chịu nước rất tốt, đặc biệt là keo silicone đa năng. Xem thêm bài viết sau về keo silicone chịu được nước không là gì?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×