Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ngoclinh2001

Làm thế nào để làm nổi bật các kỹ năng phát triển bản thân

Các bài được khuyến nghị


Làm thế nào để làm nổi bật các kỹ năng phát triển bản thân

Truyền đạt các kỹ năng phát triển bản thân của bạn trong sơ yếu lý lịch và khi phỏng vấn xin việc để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể thành công ở vị trí đó.

1. Làm nổi bật các kỹ năng phát triển bản thân trong sơ yếu lý lịch của bạn

Tạo một phần trong sơ yếu lý lịch của bạn có tiêu đề “Kỹ năng” bao gồm cả kỹ năng cứng và mềm . Chỉ liệt kê các kỹ năng phát triển bản thân áp dụng cho công việc đó. Bạn có thể nhóm chúng theo danh mục trong phần kỹ năng của sơ yếu lý lịch nếu bạn có nhiều loại kỹ năng.

Ví dụ: Kỹ năng liên quan

Quản lý thời gian : Xử lý nhất quán sáu dự án cùng một lúc và đáp ứng 100% thời hạn

Tổ chức: Đã tạo một hệ thống lưu trữ trực tuyến hiệu quả cho một nhóm lớn khách hàng bằng cách sử dụng các thư mục và tài liệu được mã hóa màu cũng như các thẻ

Khả năng thích ứng: Quy trình làm việc được điều chỉnh để đáp ứng các trách nhiệm bổ sung, bao gồm lập lịch trình nhiệm vụ được tinh chỉnh và theo dõi thời gian

2. Làm nổi bật các kỹ năng phát triển bản thân trong thư xin việc của bạn

Chọn một vài kỹ năng phát triển bản thân mà bạn cảm thấy mạnh và phù hợp nhất với công việc. Trong phần nội dung của thư xin việc, hãy mô tả ngắn gọn cách bạn sẽ áp dụng từng kỹ năng đó vào trách nhiệm của công việc đó hoặc đưa ra ví dụ về kỹ năng đó đã mang lại lợi ích cho bạn như thế nào trong quá khứ.

Ví dụ: Là một người giải quyết vấn đề hiệu quả, tôi đã giúp khách hàng nhanh chóng khắc phục sự cố lập trình của họ. Các khách hàng mà tôi làm việc cùng đã báo cáo tỷ lệ thành công là 92% trong việc giải quyết các sự cố máy tính dưới sự hướng dẫn của tôi.

3. Làm nổi bật các kỹ năng phát triển bản thân trong buổi phỏng vấn xin việc

Liệt kê các kỹ năng phát triển bản thân mạnh nhất của bạn khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn , chẳng hạn như “ Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? ” hoặc “ Mục tiêu của bạn là gì? ” Mô tả những kỹ năng hàng đầu của bạn, kế hoạch phát triển hơn nữa của bạn và những điểm bạn có thể cải thiện. Bạn cũng có thể sử dụng các ví dụ để thể hiện các kỹ năng phát triển cá nhân của mình.

Ví dụ: “Trong khoảng thời gian căng thẳng tại nơi làm việc, kỹ năng giao tiếp giữa các bản thân và khả năng hình thành các mối quan hệ của tôi đã giúp thống nhất bộ phận của chúng tôi. Chúng tôi đã trở thành một đội gắn kết và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.”

Đây chỉ là một vài kỹ năng phát triển bản thân có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống và công việc của bạn. Phát triển bản thân là một quá trình lâu dài mà bạn có thể tiếp tục cải thiện. Tập trung vào phát triển các kỹ năng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách tốt nhất.

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×