Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
doanduyhung

Hỏi cách tạo đường đồng mức

Các bài được khuyến nghị

Để tăng tốc mình sử dụng phương pháp tìm kiếm nhị phân, trong đó mình chỉ tìm theo 1/2 số tập điểm, nếu không có thì tìm tiếp 1/2 * 1/2, --> 1/2 * 1/2 * 1/2 .... 2^(-n). Đến một giới hạn nào đó thì tiếp tục cho 1/2 còn lại. Triển khai code thì còn tùy vào ngôn ngữ.

 

Ngoài ra mình sử dụng threading để chia nhỏ tập điểm và xử lý song song, nhưng cái nay chỉ có trên các ngôn gữ cấp cao thôi.

Bạn có thể giải thích rõ hơn không? Khái niệm "tìm kiếm nhị phân" mình đã từng đọc đâu đó nhưng chưa hiểu. Trong phương pháp tìm 1/2 rồi 1/4... xong lại tìm tiếp 1/2 rồi 1/4... thì cơ sở nào để chứng minh sự tìm kiếm này là ít hơn tìm trong cả tập?

Quá trình viết lisp mình gặp rất nhiều bài toán kiểu này nhưng hầu như chưa có phương án tốt nhất để tăng tốc nên rất cần giải thuật này hoặc một giải thuật nào đó khác cũng ưu việt.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Thuật toán này mình đã học qua và áp dụng nhiều, phần chứng minh lý thuyết thì lâu quá rồi, chả biết sách vứt chỗ nào. Bạn xem thử ở wiki thôi.

 

Lisp không dùng threading được thì không thể nhanh trong trường hợp này được rồi. Threading là các tiểu trình, chia thành nhiều tiểu trình nhỏ, và tất cả các tiểu trình này cùng chạy song song với nhau với một tập dữ liệu nhỏ hơn nên tổng thể sẽ chạy hơn rất nhiều. Công đoạn cuối là đan các kết quả lại với nhau.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

mọi người ơi có thể cho mình hỏi.. thông tin về mạng lưới delaunay bao gồm tác giả nghiên cứu vào thời gian nào và mục đích là gì? và ưu điểm, khuyết điểm của mạng lưới delaunay là gì... mọi ng giúp mình đc k ạ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×