Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ngayve324

Về việc tân hoa hậu VN chưa tốt nghiệp THPT

Các bài được khuyến nghị

Các bạn xem bài báo này và cho biết suy nghỉ

TT - Những ngày gần đây trên các tờ báo mạng tràn ngập thông tin về chuyện lùm xùm quanh cuộc thi Hoa hậu VN 2008 khiến tôi vừa mừng, vừa lo.

 

Mừng vì trong nước thanh bình, có lẽ vì thế nên báo chí mới tốn quá nhiều giấy mực cho xìcăngđan này. Lo là có vẻ như “hội chứng Britney” - khai thác quá mức những chuyện không hay của người có tiếng đã lan đến VN. Mà có lẽ không hẳn vậy...

 

Cây không kịp lớn để trổ hoa?

 

Có lẽ chưa bao giờ các cuộc thi sắc đẹp lại nở rộ như năm nay. Nào là Hoa hậu VN, Hoa hậu hoàn vũ VN, Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu du lịch, Hoa hậu biển, Hoa hậu các dân tộc, Hoa hậu đồng bằng sông Cửu Long, Hoa khôi thể thao, Hoa hậu các miền đất võ, Hoa hậu Nam Mekong… rồi còn Nữ hoàng trang sức, Người đẹp hoa anh đào, Thanh lịch học đường… Chỉ nghe thôi đã thấy chóng mặt.

 

Vậy mà khi được mời tham dự một cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào đó lại thấy những người có trách nhiệm nháo nhào đi tìm người đại diện cho sắc đẹp VN - thường là trong giới người mẫu cho tiện việc, hoặc phải cập rập tổ chức một cuộc thi mới khiến những người vô can như tôi không hiểu những cuộc thi lớn nhỏ đã được tổ chức trước đó để làm gì!

 

Điều đáng ngạc nhiên là một mặt các cuộc thi sắc đẹp ngày càng nhiều hơn, rầm rộ hơn, “hoành tráng” hơn nhưng dường như chất lượng thí sinh không tăng theo tỉ lệ thuận với chi phí. Thế nên có vị trong ban giám khảo một cuộc thi lớn trong năm nay đã phải ví là “so bó đũa chọn cột cờ”! Phải chăng các cuộc thi sắc đẹp tại VN đang trên hồi xuống giá hay cây không kịp lớn để trổ hoa?

 

Thử làm một bài toán nhỏ chúng ta thấy ngay các cuộc thi hoa hậu là sự lãng phí khủng khiếp so với thu nhập trung bình của người Việt hiện nay. Tính sơ sơ chi phí tổ chức, quảng cáo, giải thưởng cho những người thắng giải, trang phục… thì cuộc thi nào cũng tốn tiền tỉ. Tôi nghe nói trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, có một áo dài may cho cô Thùy Lâm trị giá đến 13.000 USD, áo dài cánh hạc gì đó thì được dát vàng, đá quý… Nếu như nước ta được giàu có như Saudi Arabia hay Brunei, chí ít cũng như Singapore, Hàn Quốc thì đã đi một nhẽ. Đằng này còn vô số trẻ em vùng sâu vùng cao không có nổi đôi dép đến trường, VN vẫn còn thuộc hạng những nước nghèo trên thế giới mà tiêu tốn vào những cuộc thi sắc đẹp như thế, nói ra chắc người nước ngoài chẳng ai khen chúng ta.

 

Thiếu tính văn hóa, nhiều chất nghiệp dư

 

Nghĩ đi nghĩ lại, có lẽ dư luận quan tâm đến những chuyện lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu VN 2008 đến thế chẳng qua sự cố tân hoa hậu Thùy Dung là giọt nước tràn ly vốn đã quá đầy.

 

Đáng buồn là đã 20 năm trôi qua kể từ khi VN có cuộc thi hoa hậu toàn quốc đầu tiên, nhưng những sự kiện tôn vinh cái đẹp của chúng ta ngày càng bộc lộ những điều không tương xứng với ý nghĩa và tôn chỉ đề ra ban đầu. Từ chuyện khai man lý lịch, chuyện thí sinh khiếu kiện ban giám khảo, thí sinh tỏ thái độ coi thường khán giả, ban tổ chức vượt rào quy chế… đến những chuyện không đẹp trong hậu trường, những hành vi không mấy hay của một số người đẹp sau khi nhận danh hiệu.

 

Suy cho cùng tất cả đều nói lên một thực tế là các cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ của chúng ta vẫn thiếu tính văn hóa mà nhiều chất nghiệp dư. Thiết nghĩ không chỉ các cơ quan chức năng, những nhà tổ chức phải xem xét lại công tác tổ chức mà các đơn vị tài trợ, các thí sinh và gia đình cũng phải có thái độ nghiêm túc hơn khi tham gia hoạt động này, cho dù vì bất cứ lý do gì. Nếu cứ bát nháo như hiện nay thì không chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc, mà hết sự cố này lại sẽ có sự cố khác mà thôi.

 

Hè qua khi tôi về thăm gia đình đúng lúc diễn ra cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008 tại Nha Trang, một số bạn bè thắc mắc hỏi sao cô hoa hậu Đan Mạch Maria Sten Knudsen trông không giống người Bắc Âu. Tôi chịu không trả lời được vì tuyệt không thấy trên truyền hình Đan Mạch hay những tờ báo lớn tại đây chút tin tức gì về cuộc thi Hoa hậu Đan Mạch.

 

Hỏi thăm những người bạn Đan Mạch, họ cũng không biết Hoa hậu Đan Mạch là ai!

 

Thật ra điều này cũng không lạ. Tại nhiều nước phương Tây chuyện thi hoa hậu chẳng có gì là ầm ĩ, lại càng không phải là quốc gia đại sự, cho dù họ không thiếu cả tiền lẫn người đẹp.

Thứ Sáu, 12/09/2008, 08:02 (GMT+7)

 

Chuyện thường ngày:

 

Hoa và lạc... hậu!

 

TT - Ái chà, đọc bài viết “Giọt nước Thùy Dung” của chị Quế Viên từ Đan Mạch gửi về, mới biết ở xứ văn minh, hoa hậu chẳng là cái chi chi cả. Dân Đan Mạch mà không biết đến hoa hậu Đan Mạch dự Hoa hậu hoàn vũ tại VN vừa qua thì hơi bị lạ nhỉ!

 

- Chứ sao, thậm chí có nước cho rằng tổ chức thi hoa hậu là trò kinh doanh phụ nữ nên họ chống đối ra mặt. Còn không, như kiểu Mỹ thì người ta xem các cuộc thi hoa hậu thuần túy chỉ là hội hè, vui chơi.

 

- Thế hóa ra chuyện thi hoa hậu rần rần ở xứ ta giờ là chuyện lạc hậu à?

 

- Chứ sao. Và cũng chính vì thiên hạ bắt đầu bớt quan tâm hoa hậu, nên từ nay cái chiêu tổ chức hoa hậu để quảng bá thương hiệu quốc gia cũng phải xem lại.

 

- Thế mấy cô hoa hậu nước ngoài được mời tới là để cho oai à?

 

- Chứ sao. Oai lắm, nhưng chỉ trong nước thôi!

 

BÚT BI

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tôi vẫn cứ thích em Thụy Vân hơn :)

he hé

Về việc Tân Hoa Hậu Việt Nam, các bạn vào Báo "ĐấtViêt" có thông tin khá là chi tiết về vụ điều tra hồ sơ học bạ giả mạo, và tân hoa hâu có thể bị truy tố trước pháp luật, mọi sai phạm của BTC chỉ là nguỵ biện

http://www.baodatviet.vn/Home/vanhoa/2008/9/12924.datviet

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×