Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
traistqn

Ổ đỡ trục

Các bài được khuyến nghị

Mọi người cho em hỏi chi tiết này 2 lỗ 42 dùng để lắp ổ bi phải không ạ? ( nếu phải thì tại sao lại phải tới 2 lỗ mà không phải là 1).
Chi tiết này được ứng dụng trong loại máy nào ạ? ( ai có hình ảnh về ứng dụng của nó cho em xem với được không?). Em tìm trên mạng nhưng không thấy.
Em cảm ơn nhiều!!

chitiet.png

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hì hì .., mềnh không phài chuyên ngành cơ khí , mà muốn reset lại topic cho bạn 

cho mềnh đoán mò đây là gối đỡ liền ,cho trục lăn ngắn chỉ một gối đỡ..?

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mọi người cho em hỏi chi tiết này 2 lỗ 42 dùng để lắp ổ bi phải không ạ? ( nếu phải thì tại sao lại phải tới 2 lỗ mà không phải là 1).

Chi tiết này được ứng dụng trong loại máy nào ạ? ( ai có hình ảnh về ứng dụng của nó cho em xem với được không?). Em tìm trên mạng nhưng không thấy.

Em cảm ơn nhiều!!

 

Ổ đỡ trục có thể là ngắn "1 lỗ"  hoặc dài "2  lỗ" là chuyện thường, tùy theo tính năng công dụng của nó...

Kết cấu như hình vẽ của anh giống trường hợp lắp 2 ổ bi >>> anh cần phải mở sổ tay thiết kế cơ khí ra để kiểm tra lại về kích thước và dung sai kt ổ... sao cho hợp lý.

Theo em thì khoảng cách 50±0.02 và 60±0.05 không cần phải cho chính xác cao vời vời như thế, nên cho dung sai ±0.1

Tham khảo hình vẽ trường hợp "2 lỗ":

114276_123.png

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

:D :D :D

Theo lúa ý thì việc gì phải đoán mò như thế. Vì nó mới là 1 chi tiết đơn lẻ. 

Còn ứng dụng thì gợi ý bác nhé:

Pa 1: 2 cái kẹp lại thay thế cho ổ đỡ trục giữa xe đạp.

Pa 2: làm bộ nối giữa 2 ống d42.

Pa 3: làm đề thi ........................................................................................................... đoán mò xem nó là cái gì.

Pa 4: ...............................................

Nói chung còn nhiều PA nữa, nhưng PA đúng nhất phụ thuộc vào vị trí của ông thầy .......................................................... bói.

:D :D :D

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Ổ đỡ trục có thể là ngắn "1 lỗ"  hoặc dài "2  lỗ" là chuyện thường, tùy theo tính năng công dụng của nó...

Kết cấu như hình vẽ của anh giống trường hợp lắp 2 ổ bi >>> anh cần phải mở sổ tay thiết kế cơ khí ra để kiểm tra lại về kích thước và dung sai kt ổ... sao cho hợp lý.

Theo em thì khoảng cách 50±0.02 và 60±0.05 không cần phải cho chính xác cao vời vời như thế, nên cho dung sai ±0.1

Tham khảo hình vẽ trường hợp "2 lỗ":

114276_123.png

Cảm ơn Hoằn nhiều nha! Nhờ cái hình mà mới hiểu rõ nó làm việc như thế nào.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

:D :D :D

Theo lúa ý thì việc gì phải đoán mò như thế. Vì nó mới là 1 chi tiết đơn lẻ. 

Còn ứng dụng thì gợi ý bác nhé:

Pa 1: 2 cái kẹp lại thay thế cho ổ đỡ trục giữa xe đạp.

Pa 2: làm bộ nối giữa 2 ống d42.

Pa 3: làm đề thi ........................................................................................................... đoán mò xem nó là cái gì.

Pa 4: ...............................................

Nói chung còn nhiều PA nữa, nhưng PA đúng nhất phụ thuộc vào vị trí của ông thầy .......................................................... bói.

:D :D :D

 

Trong thực tế hay gặp  rãnh cong , đường tâm rãnh là cung tròn đồng tâm với ổ đỡ...dùng trong các cơ cấu lắp ghép bánh răng để đảo chiều chuyển động của một trục công tác nào đó. Rất có thể sinh viên thì nhiều mà đề ngân hàng đồ án  được rao bán đầy trên mạng, khiến các thầy trở tay không kịp đành phải biến cong thành thẳng!!! :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×