Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
vietbaovn

Kiểm tra độ an toàn của trang web trước khi truy cập

Các bài được khuyến nghị

Bên cạnh nguồn kiến thức vô tận thì trong không gian internet vẫn luôn ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy khó lường. Trước khi truy cập vào một trang web "lạ", làm sao để nhận biết trang web đó có thực sự an toàn hay không? Dr.Web anti-virus link checker (DC) - một extension thiết kế cho Firefox sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi tưởng chừng rất hóc búa này.

http://vietbao.vn/images/vn45/cong-nghe/45...-tra-web-ok.jpg

 

Sử dụng công nghệ quét virus, spyware của hãng Dr.Web, DC không chỉ có khả năng phát hiện ra mối đe dọa tiềm ẩn (virus, spyware...) đằng sau những siêu liên kết nhúng trong một trang web, mà còn kiểm tra độ an toàn của một tập tin trước khi bạn tải nó về máy.

 

Để cài đặt DC cho Firefox, bạn truy cập vào địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/938 và bấm nút Install Now. Xong, bạn cho Firefox khởi động lại để thay đổi có hiệu lực. Từ lúc đó, dòng lệnh kiểm tra virus, spyware của DC sẽ tích hợp luôn vào trình đơn ngữ cảnh của Firefox.

 

Khi muốn kiểm tra độ tin cậy của một trang web hay một file trước khi tải về, bạn bấm phải chuột vào siêu liên kết tương ứng và chọn lệnh Scan with Dr.Web. Ở hộp thoại xuất hiện, bạn chờ trong giây lát trong khi chương trình kiểm tra trực tuyến và ngay sau đó nếu thấy xuất hiện thông điệp CLEAN thì đồng nghĩa trang web hoặc file muốn tải về là an toàn. Trong hộp thoại này, bạn còn thấy một số liên kết khác như: DOWNLOAD (truy cập vào địa chỉ tải về phiên bản mới nhất của Dr.Web Anti-virus cho PC), NEWS (xem thông tin về Dr.Web Anti-virus), SUPPORT (thông tin hỗ trợ khách hàng).

 

M.U

 

Việt Báo

 

http://vietbao.vn/Vi-tinh-Vien-thong/Kiem-...p/45254628/229/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

FireFox còn có 1 Add-ons rất quan trọng nữa là NoScript ,có tác dụng ngặn chặn các loại mã độc , cảnh báo khi duyệt các trang có nhiều Trojan hay Spyware .Add-ons này được Update thường xuyên . Bạn có thể vào đây để Install : https://addons.mozilla.org/firefox/722/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×