Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
pphung183

Phần mềm Autodesk DWG TrueView

Các bài được khuyến nghị

Nếu bạn nhận được 1 file dwg (định dạng của Autocad) trong lúc máy bạn không cài phần mềm autocad để xem chúng hoặc máy bạn cài autocad ở phiên bản thấp hơn, bạn đang muốn chuyển đổi qua lại giửa các phiên bản autocad, in ấn file dwg …. thì các bạn có thể dùng phần mềm miễn phí có tên DWG TrueView do Autodesk phát hành .

 

DWG TrueView là ứng dụng giúp bạn mở và đọc các file AutoCAD như DWG, DXF được hỗ trợ bởi gói phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng AutoCAD. Ngoài ra, ứng dụng này còn có khả năng chuyển đổi các bản vẽ sang các định dạng khác nhau. DWG TrueView là công cụ hỗ trợ mở và xem các file AutoCAD có định dạng DWG, DXF, đây là chương trình được hỗ trợ và có giao diện tương tự như phần mềm thiết kế đồ họa AutoCAD. Tiện ích này cho phép bạn xem các bản vẽ trong mô hình 3D, bao gồm các tính năng sẵn có trong việc thiết kế và chuyển đổi sang các bản vẽ có định dạng khác nhau.

DWG TrueView bao gồm nhiều tính năng hữu ích giúp bạn phân tích dễ dàng các mô hình bản vẽ từ mọi góc độ. Với khả năng làm việc khá tốt với các bản vẽ 3D, giúp bạn dễ dàng quản lý các phân lớp, chức năng Zoom mạnh mẽ , đây là chương trình cần thiết cho bất kì nhà thiết kế cũng như những kiến trúc sư công trình, những người thường xuyên phải thiết kế những bản vẽ kĩ thuật.

DWG TrueView cho phép bạn mở cùng lúc nhiều bản vẽ khác nhau, chuyển đổi các bản vẽ có định dạng của phiên bản mới sang các định dạng phù hợp với các phiên bản AutoCAD cũ hơn và ngược lại. Không những thế, bạn cũng có thể in các bản vẽ này dưới dạng các văn bản giấy để dễ dàng chia sẻ với mọi người.

Tính năng chính của DWG TrueView:

- Mở, xem, in ấn các file AutoCAD.


Tiện ích này có khả năng mở và đọc các file AutoCAD có các định dạng phổ biến DWG, DXF. Ngoài ra, bạn cũng có thể in ấn các bản thiết kế này dưới dạng các văn bản giấy để dễ dàng xem lại tại những nơi không có máy tính.

- Mở nhiều bản vẽ cùng lúc.

Sử dụng DWG TrueView để mở cùng lúc nhiều bản thiết kế, các bản vẽ được ngang hàng trong các cửa sổ Tab riêng biệt. Điều này rất có lợi nếu bạn muốn so sánh các bản vẽ với nhau.

- Chuyển đổi các bản vẽ sang các định dạng của các phiên bản khác nhau của AutoCAD.

DWG TrueView sẽ giúp bạn chuyển đổi các bản vẽ của phiên bản mới thành các định dạng AutoCAD của những phiên bản cũ hơn như (AutoCAD 2000/2004/2007/2010). Hoặc sử dụng để chuyển đổi các bản vẽ của những phiên bản cũ thành các file sử dụng thích hợp trên phiên bản mới. Bạn có thể chuyển đổi cùng lúc nhiều bản vẽ khác nhau chỉ trong thời gian ngắn, chương trình không giới hạn số lượng các file cần chuyển đổi.

- Dễ dàng chia sẻ các bản vẽ AutoCAD.

Chương trình có chức năng in ấn bản vẽ ra các văn bản giấy, để bạn chia sẻ với những người khác như đồng nghiệp, các đối tác, bạn bè.. hoặc sử dụng lưu trữ trên máy tính, sử dụng chức năng chuyển đổi được tích hợp sẵn trong ứng dụng này để chuyển đổi các bản vẽ sang định dạng PDF, giúp dễ dàng chia sẻ các bản vẽ trên Internet.

- Xác định chính xác khoảng cách của các thông số bản vẽ.

DWG TrueView cho phép bạn đo chính xác khoảng cách cũng như các thông số bản vẽ, mức độ đo lường của từng khu vực cụ thể, bạn có thể đo khoảng cách, bán kính, mọi góc độ, các khu vực, khôi lượng, xác định vị trí của từng điểm và các thuộc tính đối tượng khác nhau.

- Hỗ trợ làm việc với các file AutoCAD.

Tiện ích có khả năng làm việc với hầu hết các định dạng file được hỗ trợ bởi AutoCAD như DWF, DWG, DXF.

 

Link download       http://www.autodesk.com/products/dwg/viewers

  • Vote tăng 5

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Anh ơi e đã load về cài đặt, convert bản vẽ về cad 2007 xong nhưng mở file thì nó vẫn cứ dùng chương trình DWG TrueView là sao??? ^_^

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Có thể bạn đã double Click vào file nên nó mới ngầm mặc định với chương trình DWG TrueView bạn vừa sử dụng. Bạn phải mở Acad 2007 bạn ra rồi open file đã convert, hoặc có thể Click chuột phải vào file đã convert--> chọn Open with (rồi chọn mở với Acad 2007). :)

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Vào lúc 27/7/2014 tại 18:34, pphung183 đã nói:

Có thể bạn đã double Click vào file nên nó mới ngầm mặc định với chương trình DWG TrueView bạn vừa sử dụng. Bạn phải mở Acad 2007 bạn ra rồi open file đã convert, hoặc có thể Click chuột phải vào file đã convert--> chọn Open with (rồi chọn mở với Acad 2007). :)

em mở như vậy nhưng vẫn ra chương trình DWG TrueView. thậm chí các file khác cũng không mở đc. khi em xóa chương trình DWG trueview đi thì báo lỗi ko mở lên được nữa

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×