Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ngonguyentruong

Thiết kế nội thất hiện đại với giếng trời

Các bài được khuyến nghị

Thuật ngữ giếng trời thường đi kèm với thiết kế nội thất nhà phố, nơi mà giếng trời được xem như một công cụ để giải quyết vấn đề chiếu sáng và thông gió cho những ngôi nhà phố ngột ngạt với ba mặt bị vây kín.


Nếu như bạn chỉ nghĩ đến như vậy về giếng trời, đó là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Giếng trời là một phần trong giải pháp xanh trong thiết kế nội thất hiện đại. Hẳn chúng ta đã đôi lần nghe đến cụm từ “Green House”, có thể tạm dịch là “Nhà xanh”. Nó dùng để chỉ những ngôi nhà sử dụng các vật liệu, nhiên liệu thân thiện với môi trường kết hợp với những giải pháp, thiết kế thông minh để tạo ra một ngôi nhà không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn đem lại những giải pháp tối ưu về mặt kinh tế. Và giếng trời là một phần không thể thiếu trong “Green House”.

 

mtlEN5.jpg
Thiết kế nội thất đẹp hơn với giếng trời

mtlEN5.jpg



Thật vậy, trong thiết kế nội thất hiện đại dường như không thể văng mặt giếng trời, không chỉ gói gọn trong nhà ở, giếng trời còn hiện diện cả trong những tòa nhà cao ốc. Nơi mà giếng trời đảm nhận những nhiệm vụ vô cùng lớn lao. Bạn nghĩ gì về một giếng trời trong một tòa nhà cao ốc? Đó sẽ là một chiếc điều hòa khổng lồ giúp cả tòa nhà cắt giảm đáng kể chi phí điều hòa? Giếng trời còn là một công cụ chiếu sáng tuyệt hảo cho cả tòa nhà góp phần cắt giảm chi phí dành cho việc chiếu sáng? Một không gian đẹp giúp tăng mĩ quan cho toà nhà? Và bên cạnh đó không thể không nói tới không gian xanh bạn vẫn thường thấy trong những giếng trời? …


Ồ, vậy thì tại sao lại chỉ gói gọn giếng trời trong những căn nhà phố? Chẳng lẽ chỉ nhà phố mới cần sự thông thoáng, thẩm mĩ, tiết kiêm ngân sách còn những công trình khác thì không? Với bấy nhiêu đó công dụng, giếng trời xứng đáng có mặt trong tất cả các thiết kế kiến trúc, từ đô thị đến nông thôn, từ công trình dân sự tới công trình công cộng. Vì vậy nếu bạn đang có ý định xây nhà, khi nhận được một bản thiết kế từ kiến trúc sư mà vắng mặt giếng trời, một lời khuyên chân thành cho bạn là hãy tìm đến một kiến trúc sư hoặc một công ty kiến trúc khác.


Hôm nay AVALO xin giới thiệu với các bạn một số mẫu thiết kế giếng trời tuyệt đẹp, ở phần sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm giếng trời một cách hợp lý.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Những ngôi nhà cao tầng nên bố trí 1 giếng trời trong mẫu thiết kế nội thất để không khí lưu thông, tạo sự thông thoáng và yếu tố phong thủy trong căn nhà.! Những giếng trời cũng là yếu tố tạo nên nét đẹp riêng cho căn nhà bạn, vì thế đừng coi nhẹ điều này  nhé!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×