Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nguyen.van.phuc

Cần giúp lựa chon hệ số phục vu (Fb) của hộp giảm tốc

Các bài được khuyến nghị

cho e biết các lưu ý về lực chon hệ số phục vụ cho hộp giảm tốc trong công nghiệp.

Và cho e xin một vài ví dụ cụ thể về hệ số phục vụ của một số ngành luôn nhá.

e cám ơn nhìu

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cho e biết các lưu ý về lực chon hệ số phục vụ cho hộp giảm tốc trong công nghiệp.

Và cho e xin một vài ví dụ cụ thể về hệ số phục vụ của một số ngành luôn nhá.

e cám ơn nhìu

Hề hề hề,

Hệ số phục vụ này được định nghĩa ra sao???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Giống hệ số an toàn vậy ak bạn

Hề hề hề,

Hệ số an toàn là hệ số tính về khả năng bền chịu tải trọng của hộp giảm tốc. Tỷ như công suất của hộp giảm tốc là 1,5 KW với hệ số an toàn là 1.5 có nghĩa là Hộp giảm tốc có thể chịu được tải trọng làm việc tức thời tới 2kW mà không bị phá hủy.

Còn cái hệ số phục vụ có nhẽ không phải vậy. Theo thiển nghĩ của anh lùn như tui thì cái hệ số này nó nói tới thời gian làm việc của Hộp giảm tốc, tỷ như nó làm việc liên tục 8 giờ/ ngày và 250 ngày/năm hay là chi chi đó chớ hổng dính dáng tới hệ số an toàn đâu.

Đoán mò vậy trúng thì tốt mà hổng trúng càng tốt hơn, Mong chủ thớt đừng nổi đóa, chửi mắng anh lùn tui nhé......

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cho e biết các lưu ý về lực chon hệ số phục vụ cho hộp giảm tốc trong công nghiệp.

Và cho e xin một vài ví dụ cụ thể về hệ số phục vụ của một số ngành luôn nhá.

e cám ơn nhìu

 

Hệ số phục vụ Fb gọi nôm na là hệ số cho phép động cơ hoạt động quá tải mà không bị nóng ... chảy dẫn đến hư hỏng! :) :) :)

TỰ CHỌN THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC

Bạn cần phải tính toán một cơ cấu nào đó cần dùng đến động cơ, và khi đã tính ra được số vòng quay sơ bộ trục ra, công suất,… của động cơ hộp số đó thì tất nhiên bạn muốn kiểm tra xem thực tế có động cơ nào phù hợp với tính toán đó không, sẽ thật là phiền phức nếu bạn phải ra tận cửa hàng để đo đạc rồi chọn lựa từng cái nhỉ? . Hãy để Cat4CAD giúp bạn làm điều đó nhé

Hãy xem thử các chức năng của phần mềm này qua các bước sau nhé.

Truy cập vào link sau để vào phần mềm (đây là modul tính toán online)

http://www2.wattdrive.com/cat4cad1/

Màn hình bắt đầu của Cat4CAD như sau (nhấp vào hình để xem đúng kích thước ảnh), Chọn ngôn ngữ bạn sử dụng được và nhấn Next   ( thường chọn ngôn ngữ English )

Nguồn: http://cokhicongnghiep.divivu.com/San-pham/32263/118213/TU-CHON-THONG-SO-DONG-CO-GIAM-TOC.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hệ số phục vụ Fb gọi nôm na là hệ số cho phép động cơ hoạt động quá tải mà không bị nóng ... chảy dẫn đến hư hỏng! :) :) :)

TỰ CHỌN THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC

Bạn cần phải tính toán một cơ cấu nào đó cần dùng đến động cơ, và khi đã tính ra được số vòng quay sơ bộ trục ra, công suất,… của động cơ hộp số đó thì tất nhiên bạn muốn kiểm tra xem thực tế có động cơ nào phù hợp với tính toán đó không, sẽ thật là phiền phức nếu bạn phải ra tận cửa hàng để đo đạc rồi chọn lựa từng cái nhỉ? . Hãy để Cat4CAD giúp bạn làm điều đó nhé

Hãy xem thử các chức năng của phần mềm này qua các bước sau nhé.

Truy cập vào link sau để vào phần mềm (đây là modul tính toán online)

http://www2.wattdrive.com/cat4cad1/

Màn hình bắt đầu của Cat4CAD như sau (nhấp vào hình để xem đúng kích thước ảnh), Chọn ngôn ngữ bạn sử dụng được và nhấn Next   ( thường chọn ngôn ngữ English )

Nguồn: http://cokhicongnghiep.divivu.com/San-pham/32263/118213/TU-CHON-THONG-SO-DONG-CO-GIAM-TOC.html

Hề hề hề,

Té ra là vậy ư??? Cái hệ số phục vụ này rắc rối nhể???? Nếu theo định nghĩa trên thì Hệ số phục vụ cũng không phải là hệ số an toàn rùi........ và hệ số phục vụ này phải chăng là chỉ dành riêng cho động cơ điện chớ không phả là cho Hộp Giảm tốc.?????

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Té ra là vậy ư??? Cái hệ số phục vụ này rắc rối nhể???? Nếu theo định nghĩa trên thì Hệ số phục vụ cũng không phải là hệ số an toàn rùi........ và hệ số phục vụ này phải chăng là chỉ dành riêng cho động cơ điện chớ không phả là cho Hộp Giảm tốc.?????

 

Có thể gọi nó là hệ số an toàn của động cơ điện của hộp giảm tốc cũng được bác ạ! :) :) :)

Sử dụng động cơ hiệu suất cao

Hiệu suất của động cơ phụ thuộc vào giải pháp  thiết kế và điều kiện vận hành của nó. Động cơ hiệu suất cao được thiết kế chuyên dụng để giảm tổn thất nhiệt trong các cuộn dây stato, roto, lõi thép,.. và nhờ vậy có thể tăng hiệu suất lên thêm 3% - 8% so với động cơ tiêu chuẩn. Giá của động cơ hiệu suất đắt hơn so với động cơ tiêu chuẩn, nhưng phần chênh lệch này sẽ được hoàn vốn rất nhanh nhờ giảm chi phí vận hành. Tuy nhiên, việc thay thế các động cơ đang dùng mà chưa hết thời gian sử dụng các động cơ hiệu suất cao không phải lúc nào cũng khả thi về mặt tài chính, nên chỉ cần thay thế những động cơ cũ bằng động cơ hiệu suất cao trong những trường hợp sau

- Động có có công suất nhỏ 40HP (sức ngựa) đã sử dụng hơn 15 năm thường có hiệu suất thấp, cần được thay thế bằng động cơ có hiệu cao.

- Với các động cơ bị hỏng cần quấn lại mà chi phí vượt quá 50% giá của một động cơ hiệu suất cao mới, thì nên mua động cơ mới. Cần lưu ý, các điều kiện vận hành như tốc độ quay, mức tải cũng ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, theo đó hiệu suất tốt nhất tương ứng với tài khoảng 75 định mức. Cho nên người sử dụng cần lưu ý đến việc chọn lựa công suất động cơ và phân bố tải cho chúng.

Hạn chế động cơ làm việc non tải hoặc quá tải

Thực tế. động cơ của máy công cụ rất ít khi hoạt động với công suất định mức, mà thường là non tải. Các động cơ 1HP -5HP chạy dưới 45% tải thì hiệu suất bắt đầu giảm, sẽ làm tăng tổn thất, giảm hiệu suất bắt đầu giảm, sẽ tăng tổn thất, giảm hiệu suất và cosi. Nếu động cơ thường xuyên làm việc với tải dưới 45% định mức thì nên thay bằng loại có công suất nhỏ hơn. Trường hợp động cơ luôn làm việc dưới 40% công suất định mức mà không muốn thay thế, thì có thể giảm điện áp cung cấp cho động cơ bằng cách đổi tổ đấu dây stato từ D sang Y, sẽ giảm được công suất phản khánh 3 lần ( Q-U2) nhưng lúc này phải kiểm tra lại điều kiện mở máy vì mô men cũng giảm 3 lần (M-U2). Trong một số trường hợp tải của thiết bị như băng tải, máy nghiền, máy nén khí thay đổi liên tục, lúc non tải, lúc đầy tải, thì có thể sử dụng thiết bị điều chỉnh công suất (Power Boss) mà không cần thay thế động cơ. Nguyên lý làm việc của PowerBoss là cấp vừa đủ điện năng cần thiết thông qua thay đổi điện áp cấp cho động cơ. PowerBoss ứng dụng giải pháp khởi động mềm, các thyristor được bật ở điểm mà mà điện áp nguồn gần với zero trong từng bán chu kỳ, nhờ đó sẽ giảm dòng điện cấp cho động có, nên giảm các tổn hao đồng và sắt bên trong động cơ. Ngược lại, khi động cơ  làm việc trên 100% tải định mức, sẽ bị quá tải, gây phát nóng và giảm hiệu suất. Trong trường hợp làm việc với tải thay đổi, thì nên sử dụng động cơ có hệ số an toàn là 1,15 và có công suất thấp hơn tải cực đại khoảng 15%, để cho phép động cơ làm việc quá tải trong thời gian ngắn hạn. Không có nguyên tắc cững nhắc từng trường hợp. Có thể tham khảm các kinh nghiệp sau :

- Cần thay mới động cơ công suất lớn bị non tải hay quá tải bằng loại có hiệu suất cao và đúng tải khi có cơ hội

- Không nên sửa chữa mà nên cần thay mới động cơ công suất nhỏ bị non tải hay quá tải bằng loại có hiệu suất cao và đúng tải khi nó bị hư hỏng.

- Động cơ tiêu chuẩn làm việc đúng tải khi bị hư hỏng thì nên thay thế bằng loại động cơ có hiệu suất cao.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×