Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
leminhthang132

Ghi kích thước và sử dụng layout

Các bài được khuyến nghị

Mình muốn ghi kích thước bên layout nhưng nó cứ xuất hiện bên model, có cách nào để nó không hiển thị bên model không vậy các bạn. Vấn đề nữa là ví dụ mình vẽ 1 hình tròn trong bên model sau đó mình tạo 1 khung nhìn bên layout và đặt tỷ lệ cho khung nhìn đó và mình khoá khung nhìn đó lại. Giờ mình vẽ tiếp 1 hình vuông bên model sau đó sang layout mình tạo tiếp 1 khung nhìn nữa thì khung nhìn đó sẽ xuất hiện 1 hình tròn và 1 hình vuông, khung nhìn trước cũng xuất hiện như vậy. Ở mỗi khung nhìn mình muốn xoá đi 1 hình nào đó để bên model không bị xoá và hình vẽ ở 1 trong 2 khung nhìn không bị xoá. Thanks các bạn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1.

Q: Mình muốn ghi kích thước bên layout nhưng nó cứ xuất hiện bên model, có cách nào để nó không hiển thị bên model không vậy các bạn.

A: Bạn chuyển sang không gian giấy trước khi ghi kích thước, bằng lệnh PS

 

2.

Q: Vấn đề nữa là ví dụ mình vẽ 1 hình tròn trong bên model sau đó mình tạo 1 khung nhìn bên layout và đặt tỷ lệ cho khung nhìn đó và mình khoá khung nhìn đó lại. Giờ mình vẽ tiếp 1 hình vuông bên model sau đó sang layout mình tạo tiếp 1 khung nhìn nữa thì khung nhìn đó sẽ xuất hiện 1 hình tròn và 1 hình vuông, khung nhìn trước cũng xuất hiện như vậy. Ở mỗi khung nhìn mình muốn xoá đi 1 hình nào đó để bên model không bị xoá và hình vẽ ở 1 trong 2 khung nhìn không bị xoá.

A: AutoCAD cho phép bạn ẩn một layer cho riêng 1 viewport nhất định (các viewport khác không ẩn). Bạn muốn một hình bị ẩn chỉ riêng ở 1 viewport nhất định bạn làm theo cách này như sau:

- Tạo 1 layout mới (ví dụ là ABC), rồi gán cho đối tượng bạn muốn ẩnh

- Trong màn hình layout, bạn gõ lệnh MS để chuyển về môi trường Model, rồi click vào phía trong của viewport mà bạn muốn ẩn (hình trục tọa độ x-y bây giờ sẽ nằm ở góc dưới bên trái của viewport này)

- Bạn dùng lệnh layer để bật bảng lệnh layer, sau đó click vào biểu tượng ở cột Freez VPort của layer ABC

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×