Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
tranhieuE

Chọ đề tài đồ án tốt nghiệp...??? Để có thể kiếm "gạo" tốt sau này.

Các bài được khuyến nghị

Xin cúi đầu kính chào các bậc tiền bối !

 

Em là sinh viên chuyên ngành : cơ khí chế tạo máy.

Em có khó khăn: Chưa biết chọn đề tài tốt nghiệp thế nào ?

Để đảm bảo các yêu cầu sau:

- Đề tài liên quan đến lĩnh vực CAD/CAM/CNC.

- Đề tài có tính thực tế cao để khi ra trường dùng nó kiếm " gạo " một cách hiệu quả.

Rất mong các pác cho em những gợi ý...

Em chọn đề tài " ứng dụng cad/cam/cnc vào thiết kế lòng lõ khuân đúc nhựa" như có bác nào đó đã từng làm nhưng thầy hướng giẫn nói như thế thì "nhỏ" quá.

Em cũng đã tìm kiếm nhiều trên web nhưng bây giờ vẫn lúng túng chỉnh sửa đề tài thế nào ? hay chọn đề tài nào (cho hợp với món mình thích ).

Các bác thương mà cho thăng em it gợi ý.

Em năn nỉ các bác đó.

 

Thanks !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Không ai đó giúp thăng em nay sao ?

Cả anh ssg nữa ?

Khó góp ý lắm bạn, tùy quan điểm của Thầy hướng dẫn thôi. Cách tốt nhất là bạn hãy xin gợi ý của Thầy. Hãy học cách quan hệ tốt với Thầy hướng dẫn (nói riêng trong vụ này, và với mọi người nói chung) cũng là một trong những kỹ năng quan trọng liên quan đến việc "kiếm gạo" của bạn sau này!

Bạn đã nhắc đích danh thì ssg cũng xin trình bày quan điểm:

CAD/CAM/CNC là một chuỗi lĩnh vực rất rộng, bao trùm và chi phối cả nền sản xuất công nghiệp hiện đại, không thể nói là "nhỏ" được. Mức độ lớn hay nhỏ của đề tài là tùy bạn chọn một vấn đề cụ thể, đi sâu vào nó và triển khai vào ứng dụng thực tế. Chọn cái gì thì tùy thuộc sở thích, sở trường của bạn và cả ý của Thầy như đã nói trên. Không ai chọn thay bạn được đâu!

Ssg lấy ví dụ, bạn chọn một chi tiết máy bình thường nào đó và áp dụng:

- Dùng CAD thiết kế

- Dùng CAM lập trình gia công

- Dùng CNC thực hiện, cho ra sản phẩm thực tế luôn

Trong tiến trình đó, bạn làm thế nào đó để nêu bật lên được ý này: nội dung cơ bản của đề tài không phải chỉ là việc làm ra một chi tiết, một sản phẩm. Điều quan trọng là, thông qua một ví dụ cụ thể, bạn sẽ rút ra được những vấn đề có ý nghĩa lớn hơn, thể hiện sự tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo của bạn.

Riêng về việc "kiểm gạo" thì theo ssg, bạn không cần bận tâm. Bất kể lĩnh vực nào, nếu bạn thật sự giỏi thì "gạo" sẽ tự đến với bạn!

Ssg chỉ có thể góp ý vậy thôi, tùy bạn xem xét và quyết định.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

+ Mấy ngày nay, em về nhà nên không gửi lời cảm ơn tới bác SSG và bác TuongTrang được, mong các bác thông cảm và tiếp tục cho ý kiến.

+ Về bài viết của bác SSG:

- Em rất đồng tình với nhưng ý kiến của bác... Nhưng còn " về việc "kiểm gạo" thì theo ssg, bạn không cần bận tâm. Bất kể lĩnh vực nào, nếu bạn thật sự giỏi thì "gạo" sẽ tự đến với bạn!" Thi em không hoàn toàn động tình.

- Về việc” kiếm gạo “ thì còn phải còn phụ thuộc vào thị trương đang cần gì nữa ... Em thấy trong cuộc sống có rất nhiều người thành công (xét trong lĩnh vực “gạo” ) không hẳn vì họ đã cố gắng hơn người khác mà là họ đã đầu tư đúng hướng. Đã gãi đúng chỗ ngứa của XH, thị trường, doanh nghiệp... về “ gạo “ em có ý nhỏ thế thôi có gì không phải bác SSG cứ phê phán... để thăng em thấy sai mà sửa. Thanks bác SSG !

+ Về bài viết của bác TruongTrang:

- Em rất cảm ơn bác vì tuy không cùng ngành nhưng bác cũng đã cho ý kiến.

- Em thấy quan điểm của bác có những rất độc đáo, em sẽ ghi nhớ. Thanks bác.

+ Mong muốn và ý kiến của em:

- Việc chọn đề tài tốt nghiệp thì bọn em được chủ động chọ đề tài sau đó thầy sẽ duyệt lại, nếu không tự chọ được thì thầy mới giao.

- Đồ án (DA) tốt nghiệp là một DA rất quan trọng và có nhiều ý nghĩa ... với một sinh viên. Em không muốn làm nó như một nhiệm vụ mà là sự đam mê, động lực “gạo”, kiến thức đó được sử dụng với % cao khi đi làm.

 

- Hiện em đang nhắm sau khi ra trương xin làm việc trong một công ty của Đức. Tại nhà máy này có khoang hơn 10 máy CNC loại khá tiên tiến... học sử dụng nó làm nhiều việc trong đó có giang công khuân. Nên trong đề tài tốt nghiệp em cũng muốn lựa chọn vấn đề liên quan... để tăng cơ hội khi xin vào và ít bỡ ngõ khi làm việc.

 

- Rât mong các bậc tiền bối thương mà cho nhiều ý kiến bổ ích.

 

Thanks all !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
- Đồ án (DA) tốt nghiệp là một DA rất quan trọng và có nhiều ý nghĩa ... với một sinh viên. Em không muốn làm nó như một nhiệm vụ mà là sự đam mê, động lực “gạo”, kiến thức đó được sử dụng với % cao khi đi làm.

- Hiện em đang nhắm sau khi ra trương xin làm việc trong một công ty của Đức. Tại nhà máy này có khoang hơn 10 máy CNC loại khá tiên tiến... học sử dụng nó làm nhiều việc trong đó có giang công khuân. Nên trong đề tài tốt nghiệp em cũng muốn lựa chọn vấn đề liên quan... để tăng cơ hội khi xin vào và ít bỡ ngõ khi làm việc.

Nếu chỉ có nhăm nhe đi làm để kiếm gạo, bạn sẽ bị thất bại, 2 năm đầu mới ra trường, mình vẫn phải về nhà xin tiền, 3 năm sau, không phải xin tiền là may mắn hơn rất nhiều bạn bè cùng lớp bạn ạ.

Đọc báo trên mạng, thấy người ta nói, đại ý cái gì cũng phải trả giá , nếu ai may mắn làm ở các công ty liên doanh với nước ngoài, kiếm gạo dễ, lương cao, nhưng kiến thức về nghề nghiệp, ít được cải thiện.

Làm ở các công ty thuần Việt Nam kiếm gạo khó, lương thấp, nhưng kiến thức về nghề nghiệp tích luỹ được nhiều hơn.

Làm việc ở các doanh nghiệp Việt Nam, người kỹ sư được thực sự thực tập tay nghề, nắm được hết mọi ngõ ngách để làm ra một sản phẩm.

Làm ở các công ty nước ngoài, họ quản lý , bảo mật công nghệ, người kỹ sư chỉ hiểu biết một công đoạn sản xuất, không có điều kiện tiếp cận hết được công nghệ của họ.

Ấy là mình chỉ nói chung đa số là như thế, chứ không phải tất cả đều như thế. Tóm lại nếu ai gặp chút may mắn được làm việc ở chỗ nào dễ kiếm gạo vẫn sướng hơn.

Bạn đã có chỗ nhắm khi ra trường, là một may mắn lớn. Bạn có thể đến đó, xin thực tập tốt nghiệp, đặt thẳng vấn đề với họ, muốn chọn đề tài liên quan đến công việc của công ty đó, chắc họ sẽ ủng hộ cả chân lẫn tay. Một đề tài thực tế , một công đôi việc. Giải pháp công nghệ bạn, đưa ra được họ chấp nhận...Oke. Còn không thì bạn cũng hiểu rõ được thực lực của mình để có kế hoạch học tập , nâng cao trình độ chuyên môn!

Mình được biết làm công tác kỹ thuật, không cứ phải là người làm lâu năm mới có nhiều kinh nghiệm, ở chỗ mình số sáng kiến cải tiến kỹ làm lợi cho công ty, số lượng người mới ra trường cũng đóng góp được đáng kể, có ngừơi mới ra trường như cũng đưa ra được giải pháp khả thi. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Có 2 điều mà có thể sinh viên hoặc kể cả những người đã đi làm hay gặp phải, đó là: Muốn và Cần.

 

Cần: Là những điều rất cụ thể và đơn giản.

Muốn: Rất nhiều thứ, bao gồm cả Cần và nhiều điều khác nữa.

 

Và quan trọng bạn cần xác định bạn Muốn điều gì và bạn Cần điều gì. Những điều bạn Muốn nó rất xa vời, những điều bạn Cần thì nó thực tế hơn.

 

Cách đây 5 năm, Trang cũng đã từng ở vào vị trí như bạn bây giờ.

 

Vào tháng 7 năm 2004, Trang vào làm tại dự án Nhà ga Quốc tế Tân Sơn Nhất bây giờ, lúc đó Trang đang học năm 4 Đại học Kiến trúc TP HCM. Công việc thì khỏi bàn vì làm cho Nhật mà. 1 ngày trung bình làm từ 12 đến 16 tiếng.

 

Đến khi bắt đầu làm đồ án tốt nghiệp, khi mà tất cả các bạn Trang đã nghỉ làm để tập trung vào đồ án tốt nghiệp thì Trang bắt đầu tự đặt câu hỏi. Tập trung vào đồ án tốt nghiệp để có 1 điểm số tốt sau này dễ tìm 1 công việc tốt hay chỉ cấn đủ điểm ra trường?

 

Và Trang đã lựa chọn tiếp tục công việc hiện tại, tất nhiên việc mức lương tại thời điểm đó đã chi phối quyết định của Trang rất nhiều.

 

Dĩ nhiên không lựa chọn nào là dễ dàng cả, nhưng bạn chỉ chọn được 1 mà thôi. Và hãy quyết định để sau này không bao giờ phải hối tiếc.

 

Giống như khi bạn quen bạn gái vậy, vào 1 thời điểm chỉ nên quen 1 người và tập trung hết cho người đó. Đừng quan niệm ai thương tui thì tui thương lại. Như vậy lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái và cuộc sống sẽ trở nên đơn giản hơn.

Em cũng vậy đang làm đồ án tốt nghiệp và làm việc cho một công ty xây dựng.Trước khi đi làm thì em cứ tâm niệm làm đồ án cho thật tốt va chuẩn bị các kĩ năng như tiếng anh,..để chuẩn bị ra trường và đi làm.Nhưng sau một thời gian đi làm em lại băn khoăn mình nên theo đuổi về mảng xây dựng(vì công ty em là công ty nhỏ nên một người có thể kham nhiều việc) hay là tiếp tục theo đuổi ngành chính của mình là một kĩ sư điện nứớc.Những lựa chọn đó làm mình đắn đo suy nghĩ nhiều và đúng như anh tuongtrang nói chỉ được chọn 1 thôi không nên ôm đồm nhiều hãy quyết định và lựa chọn thực hiện tốt nó.Đồ án tốt nghiệp nhiều khi nó cũng vẫn chỉ làm đồ án,Mình quen mây cậu bạn bên XDDD khi làm đồ án thì toàn làm các công trình lớn như khách sạn,chung cư..nhưng khi đi thử việc giao cho một công trình nhà dân 7 tầng thỉ cảm thấy rất khó khăn,thông qua điều đó để thấy nhiều khí đồ án vẫn chỉ đồ án,toàn cop nhặt sửa chữa .Để làm đồ án tạo sự khác biệt thì cần nhiều công sức chất xám,thay vào đó là bạn có thể đi xin việc với bảng điểm của mình có thể hoàn toàn được đó,bạn mình học Bk cũng chỉ dựa vào bảng điểm để có thể đi xin việc được đó.Cảm ơn anh tuongtrang rất nhiều vì tâm sự của anh.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
.Để làm đồ án tạo sự khác biệt thì cần nhiều công sức chất xám,thay vào đó là bạn có thể đi xin việc với bảng điểm của mình có thể hoàn toàn được đó,bạn mình học Bk cũng chỉ dựa vào bảng điểm để có thể đi xin việc được đó.Cảm ơn anh tuongtrang rất nhiều vì tâm sự của anh.

Học vì điểm cao để dễ xin việc, học để làm được việc không cần điểm cao, cái nào cần!

Nhiều người điểm cao vòi vọi, ra trường khả năng làm việc thấp lùn. Thực tế mình đã gặp!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Học vì điểm cao để dễ xin việc, học để làm được việc không cần điểm cao, cái nào cần!

Nhiều người điểm cao vòi vọi, ra trường khả năng làm việc thấp lùn. Thực tế mình đã gặp!

Bạn hiểu nhầm ý của mình rồi.Trước khi làm đồ án tốt nghiệp chúng mình được cấp một bảng điểm là đã học đủ tất cả các môn,khi đi xin việc mà chưa có bằng(cụ thể là chưa làm đồ án tốt nghiệp và ra trường)thì chúng mình lấy bảng điểm này để có thể đi xin việc được.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Học vì điểm cao để dễ xin việc, học để làm được việc không cần điểm cao, cái nào cần!

Nhiều người điểm cao vòi vọi, ra trường khả năng làm việc thấp lùn. Thực tế mình đã gặp!

Nhận xét của bạn phiến diện, người điểm cao đủ khẳng định năng lực, tin cậy hơn người thấp điểm, cho nên người ta phải thi tuyển vào đại học.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Có 2 điều mà có thể sinh viên hoặc kể cả những người đã đi làm hay gặp phải, đó là: Muốn và Cần.

 

Cần: Là những điều rất cụ thể và đơn giản.

Muốn: Rất nhiều thứ, bao gồm cả Cần và nhiều điều khác nữa.

 

Và quan trọng bạn cần xác định bạn Muốn điều gì và bạn Cần điều gì. Những điều bạn Muốn nó rất xa vời, những điều bạn Cần thì nó thực tế hơn.

 

Cách đây 5 năm, Trang cũng đã từng ở vào vị trí như bạn bây giờ.

 

Vào tháng 7 năm 2004, Trang vào làm tại dự án Nhà ga Quốc tế Tân Sơn Nhất bây giờ, lúc đó Trang đang học năm 4 Đại học Kiến trúc TP HCM. Công việc thì khỏi bàn vì làm cho Nhật mà. 1 ngày trung bình làm từ 12 đến 16 tiếng.

 

Đến khi bắt đầu làm đồ án tốt nghiệp, khi mà tất cả các bạn Trang đã nghỉ làm để tập trung vào đồ án tốt nghiệp thì Trang bắt đầu tự đặt câu hỏi. Tập trung vào đồ án tốt nghiệp để có 1 điểm số tốt sau này dễ tìm 1 công việc tốt hay chỉ cấn đủ điểm ra trường?

 

Và Trang đã lựa chọn tiếp tục công việc hiện tại, tất nhiên việc mức lương tại thời điểm đó đã chi phối quyết định của Trang rất nhiều.

 

Dĩ nhiên không lựa chọn nào là dễ dàng cả, nhưng bạn chỉ chọn được 1 mà thôi. Và hãy quyết định để sau này không bao giờ phải hối tiếc.

 

Giống như khi bạn quen bạn gái vậy, vào 1 thời điểm chỉ nên quen 1 người và tập trung hết cho người đó. Đừng quan niệm ai thương tui thì tui thương lại. Như vậy lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái và cuộc sống sẽ trở nên đơn giản hơn.

Hello everybody !

1. Bác Trang cao thủ thật đó. :rolleyes: Ngày đó ... năm 4... năm 2004... Mà bác đã tham gia những giự án lớn như thế. Thật là bái phục bái phục. :rolleyes:

2. Em là sinh viên năm cuối ( 6 tháng nữa ra trường...nếu không có gì thay đổi :( ). Đầu năm đên giờ này em " nhòm nghó" xem có chỗ nào mình có thể tham gia làm việc không công cũng được chỉ mong được sử dụng kiến thức mình đã tich luỹ được vào trong công việc và được học hỏi những điều mới... nhưng tới nay vẫn chưa được chỗ nào ! để xả thân.

Nói tới đây thì em xin bộc bạch thêm:

- Em yêu thích kinh doanh ( đã từng bỏ một năm học đại học để theo đuổi mộng làm giau...không thành, nên phải quay lại trường đại học, hiện tại em vẫn kinh doanh " lẹc xẹc"... phần vì "gạo" nhưng chủ yếu là đam mê kinh doanh).

- Mong muốn: sẽ là một doanh nhân trong tương lai.... :rolleyes: các pác đừng cười thằng em nghe.

- Cần : Tìm ngay một công việc liên quan đên lĩnh vực ngành theo học (cơ khí chế tạo máy) nằm trong bộ phận kinh doanh.

- Bối cảnh: ... + em đang ở Đà Nẵng.

Em đọc trên diễn đàn thấy không ít bậc cao nhân nên rất rất mong được chỉ dáo. Em sẽ "nghiền", " nuốt" .. những khẩu dụ của các bác.

3. Về việc điểm chác .... hay bằng cấp. Em thiết nghĩ các bác đã chinh chiến nhiều năm , đặc biệt các pác nào đóng vai trò là nhà tuyển dụng thì ắt có ý kiến sát thự nhất. Mong các bác dành chút thời gian lên tiếng giúp thế hệ hậu sinh.

 

Thanks all ! :rolleyes:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chào bạn.

Bạn có thể liên với mình .

Mình hiện đang san xuất một số loại máy phục vụ ngành nhang.

Mình có một số đề tài chuẩn bị thực hiện. nếu bạn làm tốt mình sẽ ho trợ .

Lien hệ:

 

Công ty TNHH Nam Hương Việt
Vp chính: 36/10 đường số 4, P An Lac A, Q Bình Tân , TPHCM
Xưởng sx: 125 Nguyễn Đình Kiên , P Tân Tạo A, Q Binh Tân, TPHCM
Người Liên hệ: Giám Đốc Chung Diệu Tùng, DT: 0903079500
 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×