Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
TINCK

Giới Thiệu: Sách Hay Kỹ Thuật Cơ Khí

Các bài được khuyến nghị

Giới thiệu cuốn sách: Sổ tay 1269 cơ cấu máy và dụng cụ chọn lọc - Tác giả Nguyễn Văn Huyền.

Như mọi người đã biết cơ cấu là một phần của máy hay một bộ phận của máy có nhiệm vụ nhất định trong máy. Cơ cấu máy rất phổ biến trong sản xuất công nghiệp và trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều cơ cấu ta gặp và sử dụng chúng đến quen thuộc nhưng để trả lời câu hỏi: tại sao chung lại như vây, nguyên lý hoạt động của chúng như thế nào, cấu tạo của chúng ra sao ... thật không phải chuyện dễ dàng chút nào Ví dụ như:

L%25C3%25ADp%2Bxe%2B%25C4%2591%25E1%25BA

hình 1: líp xe đạp

 

Cơ cấu truyền động líp xe đạp: líp xe đạp nhận chuyển động từ xích và truyền chuyển động làm quay bánh sau, nhờ có líp bánh sau của xe chỉ nhận chuyển động theo chiều thuận từ xích, và cũng nhờ có líp mà khi xe chuyển động (bánh sau quay) nhưng ta không cần phải đạp liên tục( Tức là khi bánh sau làm khâu dẫn động thì nhờ có líp mà xích không quay theo và bàn đạp cung không qua theo) vậy cấu tạo, nguyên lý hoạt động của líp xe đạp ra sao?

Hay cơ cấu ta hay dùng trong cơ khí là: Cơ cấu tay đòn - chìa vặn để tháo, xiết  bu lông đai ốc

kh%25E1%25BA%25A9u%2B-%2BGmek.jpg

 

Hình 2: tay chụp tháo, xiết bu lông đai ốc

Trong hành trình làm việc  của cơ cấu này có một chiều làm việc là chiều (tháo hoặc xiết) còn chiều quay về là chiều chạy không. khi ta thay đổi  vị trí vấu gạt thì ta đã đổi từ xiết sang tháo hoặc ngược lại. cơ cấu này vừa nhanh vưa tiện lợi khi ta phải thảo hoặc xiết bu lông đai ốc.

 cuốn sách: Sổ tay 1269 cơ cấu và dụng cụ chon lọc là cuôn sách về cơ cấu đầu tiên bằng tiếng Việt, đây là cuốn cẩm nang quý cho những ai yêu mến sự sáng tạo trong cơ khí.

 

Thông tin chi tiết xem tại: http://thuviensach.gmek.com.vn/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Sách bài tập vẽ kỹ thuật: đây là tài liệu rất bổ ích giúp các bạn sinh viên có thêm tài liệu để thực hành, rèn luyện các kỹ năng về đọc và lập các bản vẽ kỹ thuật cơ bản.

Link xem và tải về: http://thuviensach.gmek.com.vn/2016/01/bai-tap-ve-ky-thuat_19.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

    Bản vẽ kỹ thuật là ngôn ngữ, tiếng nói của người làm kỹ thuật,

    Nhưng thực tế không ít các sinh viên hay ngay cả các kỹ sư cơ khí chế tạo máy đã ra trường công tác cũng không vẽ nổi một bản vẽ "ra hồn". Đôi khi Tôi nhận được những bản vẽ từ các nhà máy xí nghiệp đặt hàng chế tạo mà phải toát mồ hôi mới đọc ra, có những lúc phải xuống trực tiếp nhà máy khảo sát thực tế rồi mới nhắm cho triển khai chế tạo.

Nhằm giúp các bạn sinh viên cơ khí có thêm tài liệu nghiên cứu, rèn luyện chúng tôi chia sẻ cuốn sách:

 

Untitled-1%2Bcopy.jpg

 

 

Vẽ kỹ thuật - Sách được dịch từ nguyên bản tiếng Nga. Xuất bản năm 1984, in tại Nga. Sách in mầu hình ảnh rõ nét.

     Cuốn sách gồm 10 chương, bao gồm những vấn đề cơ bản về lập và đọc bản vẽ cơ khí: Vẽ hình học, vẽ hình chiếu, vẽ quy ước, bản vẽ chi tiết, bản vẽ lắp, sơ đồ ...
     Nội dung cuốn sách rất phong phú, cách thức trình bầy dễ hiểu, các hình vẽ và bản vẽ minh họa rất rõ ràng sáng sủa. trong mỗi phần, mỗi chương đều có câu hỏi kiểm tra, các bài tập và các bài vẽ thực hành đa dạng phù hợp với yêu cầu và nội dung chương trình môn vẽ kỹ thuật dùng trong các trường kỹ thuật tại Nước ta.

   Bản file mềm định dạng pdf được scan với chất lượng tốt, hình ảnh cực kỳ rõ nét. link xem và tải về:http://thuviensach.gmek.com.vn/2015/01/ve-ky-thuat.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×