Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Vu Dinh Tu

Sử Dụng Layout Trong Autocad

Các bài được khuyến nghị

Các bác cho em hỏi cách vẽ trên layout:

 

Ví dụ layout đang có tỷ lệ viewport là 1:75 thì khi mình vẽ một đoạn thẳng là 1000 thì khi vẽ đoạn thẳng mình vẫn nhập 1000 nhưng thực tế đoạn thẳng trên layout là 1000:75. Trong CAD có biến nào để làm việc này không ấy nhỉ?

 

Cảm ơn các bác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mình search rồi mà không tìm thấy. Ý mình muốn là vẽ trực tiếp trên layout, mỗi layout là một hệ thống. Cũng có thể xẽ đúng tỷ lệ trong model rồi chspace lên layout nhưng như thế thì lại phải thêm một bước. Ngày trước mình thấy có người nhập biến hệ thống nào đó, sau đó vẽ trên layout nhập đúng tỷ lệ nhưng chiều dài thực tế trên layout đã được automatic nhân với tỷ lệ viewport. Mình tìm hoài trên web mà chưa thấy nó là biến nào.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

theo quan điểm của cá nhân mình thì cách chuyên nghiệp nhất hiện nay là vẽ toàn bộ bên model với tỉ lệ 1:1, không cần phải nhẩm tính tỉ lế scale bằng bao nhiêu gì cả. Vẽ và ghi chú bên model sau đó trình bày khung tên bên Layout, bên layout có thể ghi chú nếu nội dung ghi chú ít nhưng theo mình là không khuyến khích. Vì mình không vẽ bên layout nên không dám góp ý thêm

Mình vẫn vẽ trên model,  nhưng với nhũng bản vẽ nặng thì nếu trên model vẽ coppy nhiều mặt bằng thì quá nặng, vẽ nhiều hệ thống chồng lên nhau trong model rồi tắt lớp trên layout thì model nhìn rất rối, nên mới nghĩ đễn chuyện vẽ trực tiếp trên layout. Đang là ý tưởng thôi minhtanx2 ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Ngày trước mình có nhờ Ks.Phanthanhtu viết 1 phần mềm VB để hook keyboard giúp bạn làm việc này, tuy nhiên càng về sau càng thấy k hiệu quả. Và cách làm của bạn cũng là phản logic nên lời khuyên là k nên

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×