Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
thuyanh8682

[Hỏi] Kinh nghiệm thiết kế điện nước nhà dân

Các bài được khuyến nghị

Em là sinh viên năm 3,em đang học ở hà nội,em học về điện,em đang tập thiết kế điện nhà dân,mấy bác có công trình nào cho em tham gia với,em làm không công luôn,hì,em muốn học hỏi là chính,mong các bác giúp em :wub: ,sdt cua em 0972171865. thanks

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hai bác leo_85 và Kai_16-11 quả là có nhiều kinh nghiệm. Đọc qua thấy hai bác thiết kế cả phần chữa cháy nên em đang có phần muốn hỏi về con Alarm Valve AV-1-300 của tecofi với:

 

 

 

 

- Em chưa hiểu nguyên lý hoạt động cụ thể của alarm valve này như nào cả mong 2 bác giải thích giúp em với

 

1-alarmvalve.jpg

alarmvalve.jpg

anhso2.jpg

 

Trên đây là catalog của valve  mong hai bác giúp đỡ. Em xin cảm ơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chà vấn đề này mà nói thì muôn thuở lắm Kai_16-11 ạ., Mỗi người mỗi cách và áp dụng cho đối tượng mà mình làm, Mình chỉ nói câu bạn đừng nên làm gì mà theo kiểu bốc thuốc cả(Nó ko chuyên nghiệp tí nào), Vẽ shop thì Không có gì là Khó cả, Bạn kết hợp bản shopdrawing của tất cả các bản vẽ bạn đã xem qua bạn sẽ thấy 1 kết quả mà bạn sẽ thấy thế nào là 1 bản shop thực thụ, Mình đã kết hợp được 1 phần và thấy nó rất thuận tiện, Mình mất 3 năm để đi thi công chủ yếu là để về làm TK cho đúng mà thôi. Nên chuyên nghiệp hóa trong các vấn đề mình làm và thêm cái Revit nữa thì OK thôi.Có dịp anh em gặp nhau tí trao đổi cho vui . Mình h chuyên về TK mảng Cơ - ĐIện và thi công nhà Dân thôi

mình thì giống với bạn leo_85, mình cũng sinh năm 85 :D cũng đi thi công hơn 2 năm điện nước để về thiết kế, và hiện giờ đang chủ yếu làm về PCCC và dùng revit :D. Thỉnh thoảng làm 1 vài cái nhà dân kiếm mấy hộp sữa cho con. Giá mà bạn Kai 16-11 nhận nhà dân là hơi bị rẻ đó nha. Anh em trong nghề không nên phá giá như vậy đâu :D mình thường nhận 1tr cho phần nước và 1 tr cho phần điện. Có dịp nào anh em trao đổi kinh nghiệm nhé leo-85, Kai 16-11 :D số của mình 0974794805.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Anh Kai ơi. Em mới tốt nghiệp ngành thủy lợi-thủy điện-CTN. Em muốn làm bên mảng thiết kế hệ thống điện, nước, thông hơi,chữa cháy,... trong nhà. Vậy em nên học thêm phần mềm gì hỗ trợ ạ. Mới ra trường nên kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế. Em mong được giúp đỡ ạ! Em cảm ơn trước ạ!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Ở đâu nhận nhà dân tính theo m2 vậy bác, bây giờ em thấy toàn tính vo tròn ? Em làm ở đơn vị thi công nhưng có cộng tác viên CTN cho một số công ty kiến trúc làm với giá cực rẻ luôn. 500k -1000k với nhà dân tính vo tròn luôn, công trình khác thì tùy theo mức độ mà lấy giá lên, mà nói chung là vẫn rẻ. Mà bản vẽ vẫn phải ở mức độ như trên.

Kinh nghiệm thiết kế điện và nước nhà dần của em thì tính theo kiểu bốc thuốc.

TK Điện

Bố trí ánh sáng ( cái này phối hợp với bên kiến trúc trần và vị trí bố trí tiện nghi Các loại đền thường sử dụng : Đèn hắt tường cầu thang, đèn huỳnh quang ống dài, đèn tranh trí, đèn thả bàn ăn, đèn chùm phòng khách, đèn trang trí phòng ngủ, đèn phòng thờ..nói chung là thường theo gia chủ và bên kiến trúc.)

- Lựa chọn tiết diện dây thì dây 1,5 mm2 cho chiếu sáng, dây 2,5 mm2 cho ổ cắm, bố trí ổ cắm nhiều một chút cho dễ bố trí đồ đạc trong nhà 4-6 m2/1 ổ cắm. Dây cho một tầng thì tầm khoảng 6-10mm2 dây cho cả nhà thì 16mm2.

- Vị trí tủ điện chọn át thì theo dây nhưng thường ở các dải MCB 16A 1P , MCB 25A 1P, tới MCB 40A 2P.

- Cần bố trí thêm các lộ chờ cho bình nóng lạnh, điều hòa cửa cuốn, dự phòng.... ( bố trí dây 2,5 mm2 là hợp lý)

-Ngoài ra còn hệ thống internet, lan, telephone..

Đó là phần kinh nghiệm thiết kế hệ thống điện nhà dân của em.

Còn phần nước:

Cũng bốc thuốc nốt

Ống nhánh trong nhà vệ sinh: Phương án đi ống trên sàn hay dưới sàn với ống thoát nước PVC chọn loại PN6 class 0 là được , trên tường với ông cấp PPR PN10 ống lạnh và ống nóng PN20, ống cấp loại PVC cũng có nhưng ít dùng.

Với kích thước ống :

Ống cấp : Ống vào phòng DN25 ống ra thiết bị DN20, 1 phòng một van PPR tổng,

Ống thoát xí D110, thoát chậu D42 đi xuống nhánh ngang ra ống D60, ống thoát sàn D60 ( vì đính kèm xi phong: vì xi phong theo sản xuất thì chỉ có D60 thôi,) thoát bồn tắm D60( cái này nên lựa chọn thiết bị trước kẻo mai sau sai lệch vị trí khi lắp đặt thiết bị đi sửa là rất mệt)

Phần trục đứng

Ống cấp tăng lên 25-32-40-50 là to lắm rồi

Ống thoát xí D110, thoát rửa D90-110, ống thông hơi D60 là đc rồi đừng dùng nhỏ hơn kẻo khó thoát nước gây tắc

dốc của ống thường là 2%. Các ống thoát dùng ống D110 đổ xuống thôi, ống to hơn là D125 không có phụ kiện đâu.

Nói chung là những điều mà em nghĩ đâu tới đó thôi.Bác cứ xem một bản vẽ mẫu là ra hết mà. Nhà dân thì bốc thuốc nhưng lưu ý là nên thiết kế sao cho thi công được, chứ làm kiểu vẽ một kiểu đến khi đi vào sử dụng khoan tường dính ngay vào dây điện ống nước thì rất mệt. Bản vẽ đưa ra thợ cứ thế mà làm đừng sáng tác, cứ sáng tác đến khi sửa chữa đến khổ. Thử áp tầm 6-7kg/cm2 là được. Thử kín không cần áp đâu.

Mà lưu ý : Nhà dân thì tầng trên cùng chỉ bố trí cái máy giặt và cái lavabo thôi áp ra yếu lắm, dùng chẳng dùng được. Mỗi phòng vệ sinh bố trí thêm cái vòi rửa D15

Em là kĩ sư nước hệ cơ : chuyên làm về PCCC và CTN & XLNT, Điều hòa không khí có biết làm ít.. Bác The hiep có công trình nhà dân cho em làm với cả điện và nước em làm như shop luôn.

lam cong trinh nha dan chi can kinh nghiem nhu the la duoc roi,can gi ba cai ban thiet ke cho ton thoi gian kinh phi. Toi day hang chuc cai nha dan cung toan la kinh nghiem,chu o khong dau ma ngoi doc ban thjiet ke. Ma ban thiet ke chi mang tinh co ban,chu ma ra thuc te thi no bien hoa tuy theo nhieu tinh huong. Boi ly do do nguoi ta moi co cai ban ve hoan cong.Toi sua chua cung hang chuc cai cong trinh thi thay ban ve chi dung chung 70 phan tram.Toi dua vao hieu vao hieu biet cua minh cung da doan duoc co do roi.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×