Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
colombus

[chia sẻ] HỒ SƠ XIN CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ (không tốn bánh mì)

Các bài được khuyến nghị

MỘT BỘ HỒ SƠ XIN CẤP CCHN cá nhân ĐẦY ĐỦ (KHÔNG TỐN BÁNH MÌ)
FILE CỨNG gồm có
- 1 photocopy CMND (ở mức khó hơn có thể là phải công chứng)
- 1 đơn đề nghị theo mẫu (có KÝ TÊN)
chú ý nếu điền sai vẫn phải tốn thêm 1 lần bổ sung hồ sơ, lưu ý chỉ có 01 LẦN DUY NHẤT được bổ sung hồ sơ
nội dung cấp lại / cấp mới / chuyển đổi phải điền cho đúng, thật cẩn thận. (vì họ chỉ mong mình làm sai)
- 1 kê khai kinh nghiệm theo mẫu (có KÝ TÊN và ĐÓNG DẤU của cơ quan công tác, nếu nhiều hơn 1 tờ phải có ĐÓNG DẤU GIÁP LAI)Lưu ý kê khai phải đủ số lượng, chủng loại và phù hợp với từng bộ môn. 

Ví dụ : thiết kế công trình xây dựng DÂN DỤNG và CÔNG NGHIỆP hạng II. Tuy là 1 cái chứng chỉ nhưng là 2 món DÂN DỤNG  CÔNG NGHIỆP, vì thế phải khai tối thiểu 5 cái cấp III, 1 cái cấp II cho DÂN DỤNG; 5 cái cấp III và 1 cái cấp II cho CÔNG NGHIỆP. Như vậy là tối thiểu phải 12 cái đúng số lượng , đúng loại, đúng cho mỗi món. (Đối với hạng khác bạn đọc theo hướng dẫn)

FILE MỀM gồm có
- scan sang pdf hoặc định dạng ảnh jpg, bmp, png .... từ bản chính HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG của tất những công trình đã kê khai ở trên để chứng minh công trình là có THẬT
- scan sang pdf hoặc định dạng ảnh jpg, bmp, png ... từ bản chính BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG TÁC (có chữ ký của người phân công nhé) của tất cả các công trình đã kê khai để chứng minh tên cá nhân và chức danh làm công trình là có THẬT

Chỗ này tôi nói thêm nếu trong hợp đồng xây dựng đã có tên và chức danh của mình rồi thì không cần chứng minh bằng bảng phân công công tác nữa. Nhưng thường thì có những hợp đồng dạng khác không có nêu tên và chức danh của mình trong đó.

- scan sang pdf hoặc định dạng ảnh jpg, bmp, png ... từ bản chính TÀI LIỆU NÀO ĐÓ của tất cả công trình đã kê khai  để chứng minh cấp của công trình là ĐÚNG với kê khai


Theo tôi nghĩ phần này chỉ có GIẤY PHÉP XÂY DỰNG, hoặc QUYẾT ĐINH PHÊ DUYỆT THIẾT KẾ BVTC, hoặc DỰ TOÁN là tiện nhất, còn hình thức khác tôi nghĩ chỉ có thể là scan bản vẽ rất khó khăn.

COPY các file mềm này vào đĩa CD, hoặc USB và giao cho người tiếp nhận hồ sơ. Sẽ không trả lại vì vậy nên dùng CD cho rẻ. Dĩ nhiên nếu chỗ nào họ tử tế, mình đưa USB cho họ để họ chép vào ổ cứng của hoặc họ cho mình email để mình gởi file mềm. Tuy nhiên theo tôi chép CD là tốt vì nó bằng hiện vật, có ghi biên nhận làm bằng chứng. Lỡ mà về họ bảo CD này bị hư không chép ra được thì cũng chết dở, nói chung thì chẳng lường trước được bụng dạ con người.

Mặc dù trong hướng dẫn không tỉ mỉ như thế này, và giả sử bạn có nói tôi làm theo hướng dẫn nhé, họ vẫn có thể nói với bạn thế này: HỘI ĐỒNG YÊU CẦU anh chứng minh. Đấy! Đấy mới là nghệ thuật chứ! 

Nếu thiếu dù chỉ 1 sợi lông thôi thì lo mà đưa BÁNH MÌ đi đừng mất thời gian làm gì. Tôi cũng xin nhắc lại nếu hồ sơ thiếu cái gì bạn chỉ được nhắc nhở (những thứ còn thiếu) bằng văn bản  01 LẦN DUY NHẤT để bổ sung. Nếu bổ sung mà vẫn không được, họ sẽ KHÔNG TRẢ LẠI hồ sơ cho bạn. Đây lại là một điều khốn nạn khác. Khi phải làm lại hồ sơ, giám đốc của bạn có thể sẽ không vui vẻ mà ký cho bạn nữa. Nếu được trả lại, ta có thể đem sang địa phương khác mà làm chứng chỉ. 

Trên đây là những thứ tôi đúc kết được , tôi nghĩ là nó rất đầy đủ, nhưng có thể có 0.1% chưa chắc nào đó mà tôi chưa tìm ra và bộ não của họ vẫn đang hoạt động để nảy sinh một vài sáng kiến tinh vi hơn thì sao.

Tôi chắc chắn đến 80% bạn phải đưa BÁNH MÌ vì trong quá trình làm việc bạn không để ý. Đến khi tập hợp lại chắc chắn sẽ thiếu thứ này thứ kia. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm được chúng và có trường hợp không thể tìm được.

Thực tế các thứ này đều có nói trong TT17/2016 hết nhưng chưa đủ rõ; và nó chưa đủ rõ vì nó có lợi; và vì sao người ta lại muốn làm cho nó chưa đủ rõ như thế. Vì sao người ta ra 1 thông tư rồi lại ra tiếp 1 thông tư khác bổ sung cho nó. Vì sao người ta lại hành văn trong đó thật lằng nhằng. Tất cả những cái đó đều có lý do. Sẽ có người cho rằng nói như thế là một suy nghĩ đen tối vì bức tranh này chưa đen tối đến thế.

Tôi từng nghĩ sẽ đưa bánh mì cho xong chuyện, nhưng nếu tôi đưa bánh mì thì đâu có được những hiểu biết này. Đưa bánh mì cho ai và đưa như thế nào , mấy anh em mới ra nghề hỏi mấy anh lớn nhé, vì nói ra ở đây nó sẽ vượt quá mức cho phép của diễn đàn. Tôi nghĩ vậy.

Bạn hãy quyết định nhanh BÁNH MÌ hoặc KHÔNG để tiết kiệm thời gian của đời người.

Hãy chia sẻ bài viết để giảm thiểu thiệt hại!

  • Like 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×