Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
tuangenQ4

Bảo hiểm tạm thời là gì

Các bài được khuyến nghị

Trích lại chính xác câu hỏi của khách hàng: "Khi được tư vấn, tôi thấy có khái niệm bảo hiểm tạm thời. Vậy loại bảo hiểm này là gì?" Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta hãy cùng Bảo hiểm  Generali tìm hiểu sơ lược khái niệm của nó;

 

BẢO HIỂM TẠM THỜI LÀ GÌ?

 

Có thể hiểu " Bảo hiểm tạm thời " là Thời gian từ khi khách hàng chấp nhận giao kết hợp đồng đóng phí bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm phát hành hợp đồng bảo hiểm kể từ ngày phát hành hợp đồng bảo hiểm đến 21 ngày sau đó, được coi là Bảo hiểm tạm thời. Trong thời gian này, nếu khách hàng bị tử vong thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm cho rủi ro tử vong với số tiền được ghi trên hợp đồng bảo hiểm, chứ không được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm. 

 

Có thể hiểu rõ hơn, quyền lời Bảo hiểm tạm thời được cung cấp cho khách hàng trong khoảng thời gian công ty tiến hành thẩm định Hồ Sơ yêu cầu bảo hiểm. Quyền lợi này do công ty tự nguyện cung cấp, độc lập với quyền lợi ghi trong hợp đồng mà khách hàng đã chọn mua. Quyền lợi bảo hiểm tạm thời của Generali sẽ có những đặc điểm chính như sau:

 

1.Quyền lợi:

Chi trả số tiền thấp hơn giữa 200 triệu đồng và (tổng) Số tiền bảo hiểm yêu cầu trong (các) hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho Người được bảo hiểm chính đang được Generali xem xét; (Hoặc)

Hoàn trả (Tổng) phí bảo hiểm ban đầu của các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho Người được bảo hiểm chính đang được Generali xem xet, nếu (tổng) phí bảo hiểm ban đầu bằng hoặc lớn hơn 200 triệu đồng.

Bảo hiểm tạm thời không áp dụng đối với các Quyền lợi bảo hiểm mở rộng (nếu có) theo Hợp đồng bảo hiểm này.

2.Các trường hợp không chi trả quyền lợi:

 

Generali hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng sau khi trừ đi chi phí xét nghiệm y khoa (nếu có), nếu người được bảo hiểm chính tử vong vì một trong những nguyên nhân sau:

 

a. Do hành vi phạm tội của Người được bảo hiểm và người phụ hưởng hoặc bên mua bảo hiểm

 

b. Sử dụng bất kỳ loại chất gây nghiện, ma túy, chất có cồn, chất độc, thuốc kích thích, thuốc mà không theo chỉ định của bác sĩ. Thuật ngữ " sử dụng chất có cồn" là trong những trường hợp xét nghiệm có nồng độ cồn vượt mức cho phép theo quy định của pháp luật

 

c. Người được bảo hiểm vi phạm pháp luật.

 

3. Thời gian chấm dứt bảo hiểm tạm thời:

 

Bảo hiểm tạm thời sẽ chấm dứt vào một trong những thời điểm sau, tùy thời điểm nào đến trước:

 

a.Generali phát hành giấy chứng nhận bảo hiểm

 

b.Generali từ chối yêu cầu bảo hiểm

 

c.Generali phát hành thư thông báo điều kiện bảo hiểm bổ sung

 

d.Bên mua bảo hiểm hủy bỏ yêu cầu bảo hiểm.

 

Và trong thời hạn bảo hiểm tạm thời, khách hàng được quyền cân nhắc, đọc lại các quy tắc điều khoản quy định trong hợp đồng để được giải thích rõ thêm, nếu bất lợi hoặc không chấp nhận thì có thể huỷ bỏ và được hoàn lại phí. Tuy nhiên, đối với những khách hàng phải kiểm tra sức khoẻ trước khi giao kết hợp đồng, thì số phí hoàn lại sẽ trừ đi chi phí khám sức khoẻ.

 

Luật quy định thời gian cân nhắc ít nhất là 14 ngày, nhưng các công ty bảo hiểm nhân thọ thường đưa ra thời gian cân nhắc là 21 ngày.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×