Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
tudaika0020

Tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre trong công trình xây dựng 2019

Các bài được khuyến nghị

 

Việc nghiên cứu tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre là một trong những giải pháp được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Gia cố nền bằng cọc tre là một trong những phương pháp hiệu quả cho những nền đất xây dựng yếu. Nó có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, phù hợp cho những công trình có quy mô nhỏ, tải trọng nhỏ. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu vấn đề này, hãy cùng tham khảo tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre cùng kinh nghiệm xây nhà hữu ích mà chúng tôi sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé.

 

Trường hợp có thể áp dụng tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre

 

Gia cố nền bằng cọc tre thường được sử dụng cho những nền đất yếu, có tỉ lệ nước cao, liên tục và không phải là đất khô cứng. Những trường hợp có thể áp dụng tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre dành cho những dự án có quy mô vừa và nhỏ, truyền tải trọng xuống đất không quá cao.

Phương pháp sử dụng móng cọc tre thường được ứng dụng chủ yếu ở phía Bắc nước ta, hay vị trí nhiều ao, hồ, đồng bằng ngập nước.

 

Tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre trong xây dựng

 

Khi tìm hiểu về tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre chúng ta sẽ phải tìm hiểu về: Tiêu chuẩn cọc tre, kỹ thuật đóng cọc tre và cách thi công móng cọc tre như thế nào để đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

 

Tiêu chuẩn cọc tre

 

Khi đóng cọc tre làm móng nhà phải lựa chọn được những chiếc cọc tre đúng tiêu chuẩn như: Cọc hơn 2 năm tuổi, tươi, thẳng, đường kính trên 6cm.

Chiều dài cọc tre thường được sử dụng trong biện pháp thi công móng cọc tre  trong khoảng 2-3m. Cọc tre phải có chiều dài hơn chiều dài thiết kế khoảng 20-30m.

 

Kỹ thuật đóng cọc tre

 

Để đảm bảo độ bền và an toàn cho cọc tre, trong suốt quá trình thi công phải để cọc theo hướng thẳng đứng. Tuyệt đối không được để cọc tre bị nghiêng.

Nên đóng từng cọc tre một. Không nên đóng quá nhiều cọc tre một lúc.

Để tránh bị vỡ đầu cọc nên lót tấm đệm vào đầu cọc tre.

Thứ tự đóng cọc tre từ ngoài vào trong, đi vòng theo đường xoáy chôn ốc.

 

Thi công móng cọc tre như thế nào?

Hiện nay khi thi công móng cọc tre thường có 2 phương pháp đó là: Phương pháp hạ cọc thủ công và phương pháp hạ cọc bằng máy.

Phương pháp hạ cọc thủ công: Tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre với phương pháp này như sau: Chuẩn bị cọc tre đúng tiêu chuẩn như trên, sau đó dùng vồ gỗ rắn khoảng 8-10kg để 1-2 người dùng sức đóng xuống. Khi thi công móng cọc tre nên bịt đầu cọc bằng sắt để tránh làm dập nát đầu cọc. Sau khi đóng xong thì cưa bỏ.

Phương pháp hạ cọc bằng máy: Có thể sử dụng gầu máy để đào và ép cọc. Hiện nay một số nơi đã cải tiến búa máy phá bê tông bằng cách chụp thêm mũ chụp để cọc tre không bị dập nát khi thi công.

 

Trên đây là một số tiêu chuẩn gia cố nền bằng cọc tre trong quá trình thi công nền móng mà Architec Việt đã tổng hợp lại cho quý vị và các bạn. Hi vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn.

bien-phap-thi-cong-dong-coc-tre-1.jpg

bien-phap-thi-cong-dong-coc-tre-2.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×