Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ĐÀM MẠNH LINH

5 lý do tại sao bạn lại cần một căn nhà được thiết kế tốt ?

Các bài được khuyến nghị

Quote

Liệu có khi nào bạn tự hỏi tại sao chúng ta lại cần một căn nhà được thiết kế bởi các kiến trúc sư trong khi chúng ta có thể tự xây ngôi nhà của mình mà không mất một đồng thiết kế phí nào, đó cũng là cách mà những bậc cha, chú của chúng ta từng làm.

  Nhưng đó là một thời kì rất khác bây giờ, nhu cầu của con người ngày nay đã rất khác, không chỉ là những chức năng cơ bản nữa. bạn đã nghe điều này có lẽ rất nhiều rồi, nên tôi sẽ không nói lại nữa, Vậy tại sao bạn lại cần có một căn nhà được thiết kế tốt?

Đó là câu hỏi mà một kiến trúc sư như tôi luôn phải trả lời mỗi khi nhận yêu cầu thiết kế cho một khách hàng, thiết kế của tôi giúp ích gì cho họ? . Điều gì bạn cần khi tìm kiến trúc sư thiết kế cho mình?

 

  1.Điều đầu tiên, căn nhà phải giải quyết được những vấn đề cơ bản mà khách hàng gặp phải. Tôi không bán những bản vẽ, đó không phải là mục đích của tôi, tôi đem cho khách hàng chất lượng sống tốt hơn. Do vậy, những không gian phải đáp ứng quy mô sử dụng của gia đình bạn một cách thoải mái theo những tiêu chuẩn tốt nhất. Dù bạn là ai, một chính trị gia, một ngôi sao, một doanh nhân giàu có, hay một người bình thường, đều phải sống trong một tiêu chuẩn thiết kế như nhau. Dù là ai bạn vẫn phải ngồi trên một cái ghế cao 450 mm, vẫn phải nằm trên một chiếc giường có kích thước tiêu chuẩn 1600x 2000 mm. Nhưng điều quan trọng là đó là chiếc ghế thế nào, chiếc giường ra sao giúp được bạn những chức năng gì, khiến bạn tận hưởng cuộc sống, hay đơn giản chỉ để ngồi và nằm?.. nâng tầm mọi hoạt động của con người lên mức độ tận hưởng là việc một kiến trúc sư làm.

image.thumb.png.2d06d7db91d59251a84458f754e9d7cd.png

 

2. Công việc của tôi là tạo cảm xúc cho không gian sống. Cuộc sống của chúng ta không thể diễn ra thú vị nếu thiếu những cảm xúc, và bạn có nhận ra rằng những cảm xúc đó xảy ra tại những công trình kiến trúc mà bạn tiếp xúc hàng ngày không?. Đó là nơi bạn giao tiếp, nơi diễn ra những hoạt động của bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang sống trong một ngôi nhà xung quanh chỉ là bốn bức tường, bạn đã bỏ lỡ những cảm xúc khi bạn có thể có khi cùng người thân ngắm một khu vườn từ trong nhìn ra với những hoạt động của thiên nhiên, như một vệt nắng trên cỏ, một giọt sương trên lá, những hạt mưa rả rích …. kể cả khi bạn không phải là một người thích sự lãng mạn, nhưng bạn cũng không thể từ chối một vài khoảnh khắc làm cuộc sống trở nên thi vị hơn, nhất là sau những giờ làm việc mệt mỏi. Công trình kiến trúc là nơi bạn tạo ra những cảm xúc, và nó phải gợi được cho bạn những cảm xúc tích cực.

image.thumb.png.7f2a98e6fc89e64345ce0ddd8b5517f6.png

 

3.Khơi gợi những kí ức tươi đẹp của bạn: có thể là một khung cửa sổ với dàn hoa khi bạn từng hẹn hò, có thể là một góc tự kỉ thời thơ ấu với những món đồ chơi, có thể là những không gian nhắc bạn nhớ tới những người thân yêu nhất… Mỗi không gian luôn kể một câu chuyện nào đó về chủ nhân của chúng, rồi từ những câu chuyện trở thành những kí ức đẹp diễn ra trong nó. Kiến trúc là kí ức. Hãy nhớ kĩ điều đó

 

 

4.Bạn có thể có được những thói quen tốt trong một dây chuyền công năng mà kiến trúc sư định sẵn. Tôi không thể thiết kế cuộc đời ai cả, tôi chỉ cố gắng làm chúng thuận tiện hơn. Tại sao tôi luôn khuyên khách hàng của mình, nhất là những nữ chủ nhân nên sở hữu một căn bếp với không gian nấu nướng có thể nhìn ra ngoài khi nấu ăn, đơn giản tôi muốn giải phóng họ khỏi việc coi nấu nướng là một việc nhà, quanh năm suốt tháng úp mặt vào bếp núc, tôi muốn nâng tầm nó thành một sở thích, một điều gì đó họ sẽ mong chờ để tận hưởng. vừa nấu ăn vừa ngắm khu vườn xinh đẹp hay đơn giản là xem chồng con chơi đùa.Hay bạn nghĩ sao nếu có một không gian làm việc luôn thôi thúc bạn, tạo cảm hứng cho bạn muốn làm việc. Hoặc một ngôi nhà kết nối được các thành viên với nhiều lứa tuổi khác nhau ngồi lại bên nhau. Những ví dụ rất nhỏ thôi nhưng cho bạn thấy tầm quan trọng của thiết kế, kiến trúc cũng là một môn nghệ thuật, nó cũng có tính chất hướng con người về những giá trị chân, thiện, mỹ trong cuộc sống.

 

 

5. Ngôi nhà sẽ có giá trị cao hơn khi được tối ưu công năng tốt. Ngôi nhà cũng là một tài sản, và khi nó được thiết kế tốt, giá trị của ngôi nhà đó sẽ tăng lên nhiều lần. Dù bạn có thể không phải là một nhà đầu tư nhưng bạn biết rõ sự khác biệt của một chiếc bút 2$ bình thường với một chiếc bút Jonh F kenedy phiên bản limited giá 800$, dù 2 cây đều chỉ dùng để viết.

Đó là5 lý do tại sao bạn lại cần một căn nhà được thiết kế tốt ? không chỉ để bạn thấy rõ ý nghĩa quan trọng của môi trường sống tác động đến con người như thế nào, mà còn là 5 tiêu chí để bạn đánh giá thiết kế căn nhà của bạn có đáng với những đồng tiền bạn bỏ ra hay không, Chúc các bạn có một ngôi nhà như mơ ước.

 

  Bạn cần tìm kiến trúc sư thiết kế cho căn nhà của bạn? Bạn băn khoăn hay gặp các vấn đề liên quan đến thiết kế thi công , hãy liên hệ để được nhận tư vấn, achiworkplace.com là nơi để các bạn giải quyết các thắc mắc đó, đồng thời cũng là một trang blog về công việc của một kiến trúc sư, giúp các bạn hiểu rõ quá trình sáng tạo ra căn nhà trong mơ của mình

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×