Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
BTRAN123

Tiêu chí chọn mặt bằng mở quán cafe

Các bài được khuyến nghị

Tìm và lựa chọn mặt bằng mở quán cafe
3.1. Diện tích
Đây là điều có lẽ bất cứ một chủ quán cafe nào cũng không thể bỏ qua. Mỗi một mô hình quán cafe lại có yêu cầu về diện tích mặt bằng khác nhau. Mặt bằng của một quán cafe sân vườn cần phải rộng, thoáng khí. Trung bình, diện tích một quán cafe sân vườn khoảng 50 – 100 mét vuông. Mặt bằng của các quán cafe take away thường tại các vị trí mặt đường, vỉa hè thoáng đãng, đông người qua lại có diện tích khoảng 15 – 25 mét vuông.
3.2. Chỗ để xe
Khi mở quán cafe Cho dù là quán nhỏ cũng cần có chỗ để xe. Mặt bằng bạn thuê có sẵn chỗ để xe thì rất tốt, nếu không hãy bố trí khu vực để xe gần đó với an ninh đảm bảo, điều này sẽ khiến khách hàng an tâm hơn khi vào mua hay ngồi lại thưởng thức cafe trong quán của bạn.
3.3. Có khách hàng mục tiêu ở đó không?
Như đã nói, khách hàng chính là yếu tố tiên quyết quyết định ý tưởng quán cafe và mặt bằng quán cafe. Khách hàng mục tiêu của bạn là học sinh, sinh viên thì quán của bạn nên đặt gần trường học. Khách hàng của bạn là công nhân, những người lao động với mức lương trung bình thì vị trí quán nên gần công xưởng, nhà máy. Hay các quán cafe vườn, cafe sách hướng tới khách hàng thích sự yên tĩnh, thoải mái thì nên chọn khu vực thoáng đãng.
3.4. Mật độ xe lưu thông
Mật độ phương tiện lưu thông là tiêu chí phản ánh số lượng khách hàng tiềm năng của quán bạn. Các quán cafe take away, cafe bình dân, nhỏ, … thường thích đặt tại vị trí có nhiều người qua lại, như vậy, số lượng khách ghé quán sẽ đông hơn. Ngược lại, các quán cafe sách, cafe vườn lại không chú trọng điều này bởi cần một không gian sự thanh tịnh, yên ả.
3.5. Giá tiền
Bất kì chủ quán nào cũng quan tâm đến giá tiền mặt bằng. Hãy tham khảo và tìm hiểu kĩ giá mặt bằng khu vực xung quanh để cân nhắc và tránh bị ép giá khi thuê.
Xem thêm:  thiết kế quán cafe trọn gói uy tín / thiết kế quán cafe giá rẻ trọn gói / setup quán cafe trọn gói / setup quán cafe chuyên nghiệp / setup quán cafe đơn giản / chi phi mo quan cafe nho / mở quán cafe cần bao nhiêu vốn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×