Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
tulautrongdoi

Từ “big 4” đến “big 6” – cục diện giải đấu ngoại hạng Anh thay đổi thế nào?

Các bài được khuyến nghị

Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn với tính cạnh tranh cao. Tại đây, bất ngờ nào cũng có thể xuất hiện. Nếu trước đây, big 4 là khái niệm để chỉ 4 đội bóng top đầu nước Anh, thì nay, khái niệm Big 6 đã được ra đời. Điều này đã đánh dấu sự thay đổi của bóng đá Anh. Vậy ngoại hạng Anh đã thay đổi thế nào?

 

Tham gia cùng chúng tôi: Link cá cược đá bóng WW88 Địa chỉ Bet

 

Big 4 – cuộc chơi của 4 ông lớn

 

Khái niệm big 4 là khái niệm quá quen thuộc với những fan hâm mộ của giải ngoại hạng Anh. Khái niệm này để chỉ 4 đội bóng lớn, chiếm 4 vị trí đầu trên BXH, là: Manchester United, Chelsea, Liverpool và Arsenal. Đây là 4 đội bóng tranh nhau chức vô địch nhiều mùa giải liên tiếp. 

Khái niệm big 4 cũng để chỉ 4 đội tham gia UEFA Champions League. 4 vị trí này nhiều năm liên tiếp thuộc về 4 đội bóng kể trên, ít ai có thể thay thế. Từ những năm 2002 – 2009, không đội bóng nào có thể thay thế vị trí của big 4 trên BXH. Bất ngờ duy nhất được tạo ra bởi Everton vào năm 2005 khi kết thúc mùa giải trong vị trí top 4. Đây cũng là giai đoạn chứng kiến chuỗi trận đấu “bất khả chiến bại” của Arsenal khi vô địch mùa giải 2003 – 2004 mà không thua trận nào. 

 

Big 6 ra đời, bóng đá Anh thay đổi thế nào?

 

Khái niệm Big 4 dần bị phá vỡ từ năm 2009, Tottenham và đội bóng cùng thành phố của Man United là Man City lần đầu lọt vào top 4. Ở mùa giải 2009 - 2010, “Gà trống” kết thủ giải đấu ở vị trí thứ 4, trở thành đội bóng lần đầu lọt vào top 4 sau Everton. 

Các mùa giải sau đó lần lượt chứng kiến sự “nổi dậy” của nhiều đội bóng top dưới. Năm 2011 – 2012, Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên ngoài big 4 lên ngôi vô địch. Đây là kết quả từ việc chi tiêu mạnh tay, mua các ngôi sao, đầu tư lực lượng của các ông chủ người Ả Rập. 

Kể từ đó đến nay, với sự gia nhập của Manchester City và Tottenham Hotspur, khái niệm big 4 đã được ra đời. Lúc này, cuộc đua giành suất tham dự cúp C1 đã trở nên hấp dẫn hơn khi chỉ có top 4 được quyền tham gia mà có tới 6 ứng cử viên, cạnh tranh quyết liệt. 

Đến mùa 2015 – 2016, Ngoại hạng Anh tiếp tục bị phá vỡ quy luật khi lần đầu tiên, một đội bóng ngoài big 6 lên ngôi vô địch, đó là Leicester City. Đây được đánh giá như một câu chuyện cổ tích.

 

Tham gia cùng chúng tôi: Link W88 Diachibet

 

Ngoại hạng Anh đang dần thay đổi. Sự đầu tư của các ông chủ người nước ngoài đã khiến đội bóng này trở nên khốc liệt hơn, cạnh tranh hơn. Không chỉ chức vô địch, mà cuộc đua giành suất tham dự cúp C1, C2 cũng trở nên cực kỳ gay gắt. Điều này cho thấy ngoại hạng Anh đang phát triển lên một tầm cao mới và sẽ còn hấp dẫn hơn nữa trong tương lai. 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×