Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
BTRAN123

Gợi ý lộ trình du lịch Hạ Long

Các bài được khuyến nghị

Thời điểm tốt nhất đi du lịch Hạ Long?

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ – nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó đáng lưu ý nhất là: Mùa đông (Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau) thời tiết rất lạnh và mùa hè (Từ tháng 4 – 10) thời tiết rất nóng.
Theo xu hướng chung đối với khách trong nước thì mùa hè (Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) là thời điểm đông khách Việt Nam đi du lịch Hạ Long nhất. Đi vào mùa này bạn sẽ thỏa sức tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi khám phá trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù…mùa này các dịch vụ tại Hạ Long cũng có nhiều chương trình khuyến mãi cho du khách, đặc biệt nếu bạn tham gia các tour ngủ tàu Hạ Long thì mùa này sẽ được giảm giá rất nhiều. Tuy nhiên vào mùa hè đặc biệt là các tháng 7-8 là thời điểm có nhiều bão + áp thấp nhiệt đới đổ bộ nên khi đó các hoạt động trên vịnh sẽ bị cấm. => Tốt nhất bạn nên đi vào các tháng 4-5-6 là phù hợp nhất.
Vào mùa thu ở vịnh Hạ Long cũng rất đẹp, thời gian từ tháng 9 – 11 ở Hạ Long lúc nào cũng có nắng đẹp, trời trong, thời tiết chưa lạnh lắm vẫn có thể tắm biển. Thời điểm này bão cũng ít hơn, lượng khách cũng giảm nhiều nên sẽ tránh được những cảnh xô bồ đống đúc.
Vì vậy thời điểm tốt nhất để đi Hạ Long là mùa hè đi vào các tháng 4-6, hoặc mùa thu và cuối thu tháng 9-11.
Kết quả hình ảnh cho hạ long
Lộ trình và Phương tiện đi lại?

Nếu bạn ở các tỉnh thành xa thì tốt nhất di chuyển đến Hà Nội, từ đây sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển tới Hạ Long. Từ Hà Nội tới Hạ Long là 170km, thời gian di chuyển tới khoảng 3-4 giờ đồng hồ đi bằng ô tô.
Bạn có thể đến Hạ Long bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe buýt, xe máy và cả tàu hỏa.
Nếu bạn đi bằng ô tô thì các xe tới Hạ Long thưởng tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6h sáng và chuyến cuối lúc 17h chiều, các chuyến cách nhau từ 5-15 phút, đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, giá vé giao động từ 100,000 đ/ người đối với xe ghế ngồi và 200,000đ đối với xe giường nằm.
Đi phượt Hạ Long bằng xe máy thì từ Hà Nội các bạn có thể di chuyển theo hai lộ trình sau: Lộ trình thứ nhất Hà Nội theo đường 5 đến ngã Sài Đồng đi Bắc Ninh, theo đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uống Bí và Hạ Long, tổng chiều dài khoảng 155km. Lộ trình thứ hai là Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long tổng chiều dài khỏang 160km.
Một số lưu ý khi di chuyển bằng xe máy an toàn và tránh bị bắn tốc độ:
• Đoạn từ đường rẽ Nội Bài ra cao tốc Bắc Ninh – Lạng Sơn: chú ý xi nhan khi chuyển làn.
• Bắc Ninh – Phả Lại: Đi đúng tốc độ 50 trong nội đô, chú ý các vạch liền ở các khu Công nghiệp…
• Đoạn Sao Đỏ: Có bắn tốc độ + đè vạch (qua chỗ đường rất hẹp … có vạch liền.)
• Đoạn gần đến rừng thông ( … ) hạn chế tốc độ 40 km/h.
• Trạm cân trước khi đến cửa Tuần Châu hạn chế tốc độ.
• Ha Nội – Đường 5: Qua các khu đông dân cư đi đúng tốc độ cho phép = 50.
• Từ Quán Gỏi ra đến – Uông Bí: đoạn nội đô gần Quán Gỏi có bắn tốc độ.
• Kinh nghiệm du lịch bụi Hạ Long, các bạn lưu ý chạy đúng với tốc độ cho phép. Tuyệt đối không được phóng nhanh, vượt ẩu, đi nhẹ nói khẽ, đi đến nơi về đến chốn.
Bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để du lịch Hạ Long khởi hành từ ga Gia Lâm mất khoảng 5 tiếng đến Hạ Long với giá khoảng 100,000 đ/ chiều/người.
thuê Khách sạn Đồ Sơn / thuê khách sạn Tràng Kênh / thuê homestay Tràng Kênh / thuê homestay Cửa Lò / thuê homestay Biển Cửa Hội / thuê homestay Biển Bãi lữ / thuê homestay Biển Cửa Hiền / thuê homestay Biển Quỳnh

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×