Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
haico639

Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Hình Thức Này Có Phải Là Bán Hàng Đa Cấp?

Các bài được khuyến nghị

Trên thế giới, tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) đã trở thành nhiều và đem tới nguồn thu nhập đồ sộ cho phổ quát người. Tuy thế, tại Việt Nam, hình thức kinh doanh này mới xuất hiện những năm trở lại đây, Như vậy nên, rộng rãi người vẫn còn có những hiểu biết hạn chế về nó.

 

Trong bài viết dưới đây, hãy cộng Phân tích kỹ hơn về hình thức buôn bán này. Liệu nó có phải là bán hàng đa cấp?

 

Tiếp thị liên kết là gì?

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing hợp tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoả hồng ví như giới thiệu được khách tìm hàng.

 

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, nhà cung cấp để nhận được huê hồng tiếp thị.

 

 

Tiếp thị liên kết có phải là bán hàng đa cấp?

mặc dù tiếp thị kết liên giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được huê hồng lúc giới thiệu khách sắm hàng. Tuy thế, về bản chất 2 mô hình buôn bán này hoàn toàn không giống nhau. Dưới đây là các điểm khác biệt:

 

1. Điều kiện tham dự

Bán hàng đa cấp: Muốn tham dự phải phê chuẩn lời giới thiệu từ một thành viên trước đó.

 

Tiếp thị liên kết: các bạn có thể tha hồ tham dự bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tình nguyện chỉ cần bạn tuân thủ các cam kết của nhà cung cấp.

 

hai. Phí đóng góp

Bán hàng đa cấp: mô hình đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham gia với những khoản phí thường niên, định kỳ, tiền tìm sản phẩm… Cho dù ko bán được sản phẩm, các bạn vẫn phải đóng tiền nếu như muốn tiếp tục là thành viên.

 

Tiếp thị liên kết: Việc tham gia những chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào lúc đăng ký

 

3. Công đoạn sắm

Bán hàng đa cấp: khách hàng chỉ được tậu sản phẩm từ người giới thiệu. Vậy nên, chi phí và xuất xứ thường không rõ ràng.

 

Tiếp thị liên kết: quý khách được quyền tuyển lựa sắm hàng từ nhà tiếp thị hoặc nhà sản xuất. Giá cả, xuất xứ của sản phẩm được đăng chuyển vận rõ ràng trên website của dịch vụ.

 

4. Chi trả theo tầng

 

Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô phỏng đa cấp áp dụng hình thức trả thưởng theo đa dạng tầng hay còn gọi là mô phỏng kim tự tháp. Kế bên việc nhận được huê hồng từ việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn thừa hưởng % hoa hồng trong khoảng những người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

 

Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất vô nhị. Bạn sẽ không ăn hoả hồng trong khoảng bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu quý khách tậu sản phẩm.

 

5. Offline và Online

Bán hàng đa cấp: chính yếu bán offline và rất ít lúc bán online.

 

Tiếp thị liên kết: phần lớn đều được tiến hành online.

 

6. Đối tượng marketing

Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng chính yếu là người nhà và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

 

Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh online trên mạng nên đối tượng khách hàng là phần nhiều mọi người từ khắp mọi nơi thuộc phân khúc của sản phẩm.

 

7. Luật pháp

Bán hàng đa cấp: nhiều quốc gia không cho phép mô phỏng kinh doanh này vì những hệ lụy mà nó gây ra cho phường hội.

 

Tiếp thị liên kết: Được tất cả quốc gia, nhà sản xuất, các marketer khuyến khích vì đây là hình thức marketing lành mạnh và hữu hiệu.

 

Trên đây là các điểm khác biệt giữa 2 mô hình tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp. Mong rằng những tri thức trong khoảng bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đăng ký tham gia các chương trình affiliate.

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×