Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ctvthailang

Các bước hướng dẫn công việc cho ctv bán hàng online

Các bài được khuyến nghị

Để nâng cao doanh số cửa hàng cũng như hiệu quả làm việc làm việc của ctv. Dưới đây là những kinh nghiệm để bạn định hướng công việc giúp các cộng tác viên bán hàng tại nhà làm quen nhanh chóng với sản phẩm, khách hàng. Từ đó giúp công việc buôn bán diễn ra thuận lợi hơn.

 

Bước 1: Lập kế hoạch công việc, đặt mục tiêu cộng tác viên bán hàng online


Kế hoạch công việc giúp bạn và ctv có thể kiểm soát tốt công việc kinh doanh hằng ngày. Những nội dung chính cần quan tâm như tiếp cận bao nhiêu khách hàng trong ngày, thông qua kênh bán hàng nào,… Mục tiêu bán hàng mỗi tháng đảm bảo thu nhập cho ctv và doanh số của cửa hàng.

 

Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng


Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng chính. Vì vậy, các ctv phải có thời gian tìm hiểu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng trên kênh online như : tiếp cận thông qua facebook, zalo, intergram, …bên cạnh đó bạn cũng có thể nhắn tin giao lưu, thăm hỏi sau đó là nói vào vấn đề chính.

 

Ví dụ:

- mỹ phẩm có màu sắc tươi sáng  thì đối tượng là các bạn nữ trẻ tuổi.

- hàng thái chính hãng (hàng tiêu dùng) thì dành cho các chị nội trợ....

 

tuyen-ctv-ban-hang-tren-facebook-2.jpg

 

Bước 3: Rèn luyện kĩ năng giao hàng tiếp và bán hàng


Tuy các ctv bán hàng online không cần phải giao tiếp, bán hàng trực tiếp cho khách. Nhưng trong quá trình trao đổi với khách hàng sẽ có nhiều tình huống xảy ra. Đặc biệt là những phản hồi tiêu cực từ người mua. Lúc này, đòi hỏi người bán hàng online phải biết cách xử lý phù hợp để đảm bảo uy tín cho sản phẩm và cửa hàng. Đọc thêm những cuốn sách nói về kĩ năng bán hàng online, xử lí tình huống để bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như ngôn từ của bạn ngày càng nhiều hơn. Kĩ năng giao tiếp rất quan trọng nó diễn ra trong quá trình hàng ngày của chúng ta, đòi hỏi chúng ta phải nhanh nhẹn hơn trong giao tiếp  cũng như cách ứng xử.

 

Bước 4: Quản lý thời gian và công việc hiệu quả


Để quản lý thời gian tốt trước hết bạn phải biết sắp xếp công việc một cách hiệu quả như đưa ra lịch hôm nay bạn phải làm gì.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×