Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
giatung888

Văn hóa kiến trúc Nhật Bản với nội thất gỗ tự nhiên

Các bài được khuyến nghị

Với những người yêu thích văn hóa Nhật Bản, chắc hẳn bạn cũng đã biết người Nhật rất yêu tự nhiên, yêu sự mộc mạc và giản dị, họ luôn cố gắng tạo ra sự hài hòa trong Sơn nhà ở Hà Nội. Tối giản không gian trong căn nhà của mình. Có lẽ chính vì vậy mà khi bước vào những căn nhà được thiết kế theo kiểu Nhật, chúng ta luôn cảm thấy gần gũi, mộc mạc mà tinh tế.

Hơn nữa, do những đặc thù về thời tiết nhiều mưa và ẩm, nên nhà bằng gỗ sẽ thông thoáng và khô ráo hơn những chất liệu khác. Người Nhật ưa chuộng xây nhà cũng như sử dụng đồ nội thất gỗ tự nhiên để tạo ra một không gian ấm cúng. Nếu bạn là một người say mê văn hóa xứ phù Tang, thì chắc chắn thiết kế nhà gỗ kiểu Nhật là điều bạn không nên bỏ qua khi thiết kế ngôi nhà cho riêng mình.

 

1. Đặc điểm chung của những thiết kế nội thất nhà kiểu Nhật.

Khi cuộc sống đang ngày càng phát triển, con người luôn chạy theo những điểu phù phiếm mà quên đi những giá trị về tinh thần, những yếu tố tự nhiên. Sau một ngày dài làm việc Thi công sơn nhà quận Hà Đông căng thẳng bên ngoài, khi bước vào một ngôi nhà kiểu Nhật, nhìn những nội thất gỗ tự nhiên, cách bài trí căn nhà, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ấm áp, thoải mái, gần gũi và thân thương đến lạ.

 

Với một căn nhà kiểu Nhật, điều đầu tiên bạn nhận thấy chính là không gian thoáng đãng, đơn giản và tinh tế, mọi thứ được sắp xếp gọn gàng và sạch sẽ, tạo cảm giác vô cùng thoải mái.

Người Nhật rất coi trọng sự hòa hợp với Thi công sơn nhà quận Hoàn Kiếm, thích kết hợp những yếu tố truyền thống với yếu tố hiện đại. Điều đó cũng được thể hiện rất rõ qua thiết kế nội thất nhà của họ.

 

2. Nội thất gỗ tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất kiểu Nhật.

Gỗ là nguyên liệu chính cho các đồ nội thất trong ngôi nhà của một người Nhật. Từ bàn ghế, giường, cửa, sàn nhà… đều được làm từ gỗ và Thi công sơn nhà quận Thanh Xuân. Chính những đồ gỗ nội thất này đã mang lại một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và bình yên cho ngôi nhà.

 

 

 

 

 

Để khiến cho căn nhà của mình “thêm chất Nhật”, bạn nên lựa chọn những loại đồ nội thất gỗ tự nhiên với kiểu dáng đơn giản và thanh lịch, cùng với những tấm rèm tre, cửa tre trượt,…

Nội thất gỗ tự nhiên đối với những căn nhà kiểu Nhật thường không tập trung vào những chi tiết vụn vặt, mà thường được dựa theo các hình khối nhất định. Có lẽ chính điều đó đã mang lại sự tinh tế cho căn nhà Thi công sơn nhà quận Ba Đình.

Hơn nữa, việc chọn đồ nội thất còn phụ thuộc vào ý muốn của bạn.

- Nếu bạn là con người của gia đình, muốn có cảm giác ấm cúng, thân thương trong căn nhà của mình, thì phong cách thiết kế mộc mạc tinh tế cùng đồ nội thất gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

- Nếu bạn là người thích phong cách Thi công sơn nhà quận Cầu Giấy hiện đại kết hợp với các nét truyền thống thì sự pha trộn giữa các màu sắc đối lập như trắng – đen cùng thiết kế nhà kiểu Nhật sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

- Ngoài ra, nếu bạn là người yêu sự tinh tế, đơn giản thì một không gian giản dị, thanh bình kết hợp cùng những món đồ nội thất gỗ tự nhiên mảnh khảnh nhẹ nhàng sẽ làm bạn hài lòng.

Không phải những thứ hào nhoáng xa hoa, mà chính những điều mộc mạc, giản dị này mới là thứ khiến đầu óc con người ta thư thái và dễ chịu.

 

 

 

3. Tối giản, tinh tế là một trong những nguyên tắc hàng đầu trong thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản.

Không chi có sự tinh tế kết hợp cùng các yếu tố Thi công sơn nhà quận Đống Đa, thiết kế nhà tối giản cũng là một nét đặc trưng của những ngôi nhà kiểu Nhật. Chính sự ngăn nắp, sạch sẽ và đơn giản ấy sẽ khiến những hình ảnh lộn xộn trong đầu bạn bị thổi bay đi, mang lại cảm giác nhẹ nhõm.

Trong những ngôi nhà kiểu Nhật, dường như không có thứ gì thừa thãi. Sự tối giản được chú trọng nhưng không có nghĩa là không đầy đủ tiện nghi. Tất cả mọi thứ đều mang tính thiết yếu, cần phải có. Không gian Sửa nhà ở Hà Nội luôn thoáng đãng, không mang lại năng lượng tiêu cực cho chủ nhà. Năng lượng tích cực dường như được truyền từ căn phòng này sang căn phòng kia một cách thư thái và thoải mái.

Đối với những căn nhà nhỏ, người Nhật thường không xây những bức tường ngăn cách giữa các phòng như cách mà người Việt Nam vẫn làm mà họ thường sử dụng những tấm ván gỗ làm ranh giới giữa các khu vực. Có thể nói, đây là một cách rất hay. Với cách này, không gian Thi công thạch cao ở Hà Nội trong phòng dường như được mở rộng hơn, ánh sàng và không khí cũng có thê dễ dàng truyền từ phòng này sang phòng khác, không gây ra sự bí bách khó chịu.

Không những vậy, việc sử dụng những loại nội thất gỗ tự nhiên cùng thiết kế nhà tối giản có lẽ chính là một sự kết hợp tuyệt vời. Với thiết kế Thi công sơn nhà ở Hà Nội tối giản, những ánh nắng trong vắt có thể chiếu đến từng ngóc ngách của căn phòng, khiến những món đồ nội thất gỗ tự nhiên dường như trở nên trong trẻo hơn.

 

4. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà kiểu Nhật là gì?

Để giữ được sự đơn giản cũng như yếu tố kết hợp với thiên nhiên trong căn phòng, những ngôi nhà dược thiết kế theo kiểu Nhật thường sử dụng những màu sắc trung tính, với mong muốn tôn lên vẻ đẹp của nội thất gỗ tự nhiên cũng như thiết kế của căn phòng.

Với tường, những màu sắc sáng hoặc trung tính như trắng, be, vàng sữa rất được ưa chuộng. Sàn nhà thường là màu gỗ, đơn giản hơn là đá cẩm thạch màu trung tính hoặc sự kết hợp cuả nhiều màu nâu từ đậm đến nhạt, tùy theo sở thích của chủ nhà cũng như thiết kế riêng của từng căn nhà.

Để tránh sự tẻ nhạt trong căn phòng, bạn nên có sự kết hợp, phối giữa những màu sắc khác nhau. Đồng thời đặt thêm những vật trang trí nhỏ đầy màu sắc như những chú mèo thần tài với chiếc tay luôn vẫy, những bức tranh phong cảnh, những bức tranh nghệ thuật mang nét đẹp văn hóa Nhật, … Tất cả những điều đó sẽ nói lên được gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Khi bước vào căn nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa hợp giữa các màu sắc, tạo cho bạn cảm giác vừa mắt và dễ chịu.

 

 

 

5. Không gian mở, ánh sáng tự nhiên và sự thoáng đãng là điều cần phải có.

Đối với văn hóa Nhật, sự hiện diện của những yếu tố tự nhiên, những yếu tố thiên nhiên trong căn nhà là một điều không thể thiếu. Chưa dừng lại ở đồ nội thất gỗ tự nhiên, căn nhà còn phải là sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng tự nhiên và những chậu cây xanh mát.

Để có được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, căn nhà cần phải có những ô cửa sổ to và đặt đúng hướng sáng. Điều này khiến căn phòng trở nên thông thoáng và dễ chịu, vừa tận dụng được nguồn sáng tự nhiên, vừa giúp căn phòng có thêm không khí trong lành. Tuy nhiên, trong những ngày ánh nắng quá chói chang và mạnh mẽ, bạn nên sử dụng rèm hoặc mành để làm dịu bớt ánh sáng. Những tấm rèm tre đơn giản và mộc mạc sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của căn phòng.

Đối với hướng ánh sáng, bạn cũng cần chú ý để tìm được hướng phù hợp cho từng căn phòng. Đối với những phòng như phòng khách và phòng ăn, ánh sáng mạnh sẽ tạo cho căn phòng sự mới mẻ, ấm cúng. Hơn nữa, nắng ấm sẽ giúp đồ nội thất của bạn luôn trong trạng thái khô ráo và sạch sẽ. Tuy nhiên, đối với những căn phòng như phòng ngủ và phòng làm việc, bạn lại nên đặt cửa sổ ở những hướng có ánh sáng nhẹ, tránh gây khó chịu trong quá trình làm việc cũng như làm mất giấc ngủ của bạn.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, cây cối cũng là những thứ rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất của người Nhật. Bạn nên đặt một vài chậu cây cảnh nhỏ để trang trí thêm cho căn nhà của mình để khiến cho căn nhà thêm xanh, thêm gần gũi hơn với thiên nhiên.

 

 

 

 

 

Cho dù bạn không sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản, nhưng nếu đã trót yêu nền văn hóa giàu bản sắc này, thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế căn nhà của mình theo kiểu Nhật, để được sống trọn trong không gian quá đỗi mộc mạc và thanh bình ấy. Chỉ cần thêm vào căn nhà của bạn một vài yếu tố “chuẩn Nhật” như nội thât gỗ tự nhiên, ánh sáng tự nhiên, nội thất hiện đại, nhiều cây xanh,… là bạn đã có được một thiết kế đậm chất Nhật: vừa mộc mạc, giản dị lại tinh tế vô cùng.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×