Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
PhongVien

em hỏi về tỷ lệ

Các bài được khuyến nghị

các bác cho em hỏi cái số mà ghi trên bản vẽ là tỉ lệ 1/100.1/10000 với cái lệnh mvsetup thì khác nhau thế nào hay là chúng giống nhau, con cái ti lệ khi in mà nó có trong bảng in nghĩa là sao .em bí lú phần này quá

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mình thì hiểu cái tỷ lệ 1/100, 1/1000 trong Mvsetup là tỷ lệ hiển thị trên màn hình thôi chứ nếu ta vào cad rồi vẽ ngay thì tỷ lệ đó sang layout cũng như nhau cả mà. VD như ta vẽ 1 đường line dài 100units(100 đơn vị bản vẽ) thì:

- Nếu ta không định nghĩa trong mvsetup chúng sẽ hiển thị 1 đường line dài 100 unit(tất nhiên rồi) nhưng trông chúng rất dài.

- Nếu ta định nghĩa tỷ lệ trong mvsetup chúng sẽ hiển thị 1 đường line dài 100 unit nhưng trông ngắn hơn tuỳ theo tỷ lệ ta định nghĩa trong mvsetup.

Vậy nên trước kia dùng cad 14 ta hay dùng cái ông mvsetup này vì ta chưa có chế độ mouse zoom, nhưng từ cad 2000 trở đi thì cái bước mvsetup khi thiết lập bản vẽ mình nghĩ là ko cần thiết nữa. Cá nhân mình thì cứ mở cad vào model để vẽ luôn, vẽ đúng tỷ lệ 1:1(1unit = 1 mm/cm/m...), sau đó sang layout để đặt tỷ lệ rồi xuất bản vẽ.

:unsure:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×