Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
myheo

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Các bài được khuyến nghị

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm hiện nay rất sôi nổi, đặc biệt là bán hàng trên các kênh online. Đây là ngành hàng được nhiều nhiều bạn trẻ đầu tư khởi nghiệp phát triển. Để có thể thành công bạn cần trang bị cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online phù hợp xu hướng hiện nay.

 

210310134433_ke-hoach-quan-ly-cua-hang-m

 

1. Xác định dòng sản phẩm

 

Cần phân tích thị trường, nắm rõ những xu hướng hiện tại, để đưa ra những dòng mỹ phẩm thích hợp. Bạn có thể chọn những dòng sản phẩm phổ biến hay chuyên biệt như chuyên về trang điểm, chăm sóc da, dưỡng thể, tóc hay chuyên về son.

 

Đồng thời, khi giới thiệu và tư vấn sản phẩm đến khách hàng, bạn phải hiểu rõ sản phẩm để tư vấn đầy đủ cho khách hàng. Niềm tin vào sản phẩm của mình cung cấp là một trong những động lực giúp bạn bán hàng thành công. 

 

2. Đối tượng khách hàng mục tiêu

 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là ai có nhu cầu sở thích như thế nào, thu nhập và khả năng chi trả,... từ đó lựa chọn thương hiệu cho chính xác và các phương thức tiếp cận khách hàng chính xác.

 

3. Đối thủ cạnh tranh

 

Dù kinh doanh tại cửa hàng hay kinh doanh online bạn cũng cần xem xét đối thủ cạnh tranh. Xem những sản phẩm được ưa chuộng, các kênh bán hàng hay các họ thu hút khách hàng,... để học hỏi những điểm mạnh của họ và khắc phục các điểm yếu trong việc kinh doanh của mình.

 

4. Quy mô kinh doanh

 

Khi kinh doanh mỹ phẩm online, bạn có thể lựa chọn Facebook, bán hàng trên trang cá nhân với nguồn tương tác sẵn có để giới thiệu sản phẩm hoặc lập fanpage riêng cho sản phẩm và mời bạn bè. Ngoài ra, bạn cần đẩy mạnh sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, lazada, sendo,... Hay hoặc tạo website bán hàng chuyên nghiệp hơn.

 

Ngoài ra bạn có thể kéo khách hàng bằng cách tham gia các diễn đàn mua bán mỹ phẩm, trang bán mỹ phẩm online, hội nhóm tư vấn mỹ phẩm, bóc phốt mỹ phẩm,...

 

Tham khảo thêm các cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả.

 

5. Marketing

 

Bạn nên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi được thu hút được nhiều người. Đồng thời có thể kết hợp chạy quảng cáo, livestream để chủ động tiếp cận với nhiều khách hàng ở nhiều nơi hơn.

 

6. Kinh nghiệm

 

Theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm tích hợp cả online và offline, để dễ dàng quản lý hàng hóa, đơn hàng, khách hàng cũng như thu chi chính xác.

 

Sau khoảng thời gian kinh doanh online nếu tích lũy được nhiều bạn nên mở thêm cửa hàng để khách hàng có thể đến tham khảo, xem sản phẩm trực tiếp cũng như được tư vấn trực tiếp lựa chọn được dòng mỹ phẩm phù hợp với da. Tham khảo thêm 13 bước mở cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả cho người mới.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang lại cho các bạn nhiều thông tin, kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hữu ích.

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×