Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
phuongtheo21

4 dịch vụ ship hàng đi các tỉnh tiện lợi dành cho các shop online

Các bài được khuyến nghị

Làm sao để ship hàng đi tỉnh nhanh chóng và an toàn là điều mà rất nhiều các chủ shop kinh doanh online băn khoăn. Nếu đang băn khoăn, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ ship hàng đi các tỉnh tiện dụng dưới đây, giúp bạn giao hàng an toàn và đúng hẹn.

 

Quy trình ship hàng đi tỉnh hiện tại


Thông thường, việc vận chuyển hàng đi tỉnh thường được thực hiện theo các bước cơ bản sau:

 

Bước 1: Chọn đơn vị ship hàng theo nhu cầu

 

Trước hết, để lựa chọn được dịch vụ ship hàng đi các tỉnh uy tín và phù hợp nhất với mình, các chủ shop kinh doanh online nên cân nhắc đến số lượng hàng hoá và giá trị của hàng hoá thế nào.  Bạn có thể tham khảo các loại đơn vị ship hàng đi tỉnh sau:

 

Các đơn vị vận chuyển hàng hoá không chuyên:

 

Đối với hình thức ship hàng này, các chủ shop sẽ mang hàng ra bến xe hoặc thông qua xe khách để gửi hàng đi các tỉnh. 

 

Ưu điểm của hình thức này là thủ tục khá nhanh gọn, chỉ cần gửi hàng thông qua xe khách về đến nơi nhận. Thời gian nhận nhanh trong vòng 24h và thích hợp để gửi hàng hoá tươi sống như rau củ, hoa quả, thuốc men… 

 

Nhược điểm khi ship hàng bằng cách này chính là hàng hoá sẽ không đảm bảo an toàn, bởi các nhà xe thường sẽ không có dịch vụ đóng gói và bảo quản. Số lượng hàng hoá bị hạn chế bởi công năng chính của xe khách là chở khách. Hàng hoá chỉ được giao tại các bên xe và người nhận phải đến tận nơi nhận hàng. Các mặt hàng giá trị cao tốt nhất không nên vận chuyển bằng hình thức này bởi khả năng mất hoặc thất lạc rất cao.

 

Ship hàng đi tỉnh qua các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp

 

Đây là cách được các chủ shop áp dụng khá nhiều và giúp đảm bảo được sự an toàn cho hàng hoá của bạn. Ưu điểm của hình thức này là hàng hoá được đóng gói cẩn thận, thông tin người nhận được ghi đầy đủ và đúng thủ tục. Có thể giao hàng đi các tỉnh một cách an toàn, có thể vận chuyển được các mặt hàng cồng kềnh. Hàng hoá bị hư hỏng có chế độ bồi thường.

 

Đặc biệt, khi vận chuyển qua bưu điện, bạn có thể gửi thư tư hoặc các giấy tờ quan trọng. Mạng lưới bưu điện có ở khắp mọi nơi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy vậy, với cách ship hàng này, thủ tục cũng khá lằng nhằng, hàng hoá sẽ được xác minh kỹ qua nhiều bước và thời gian trả hàng lâu so với khi gửi hàng bằng xe khách. 

 

Bước 2: Xác minh đơn hàng

 

Với bất kỳ một đơn hàng nào, các shop kinh doanh cũng cần phải xác minh đơn hàng của mình trước khi gửi. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng bùng hàng, bom hàng của khách hàng, đồng thời xác nhận địa chỉ để hàng hoá có thể giao nhận nhanh và chính xác nhất. Các shop kinh doanh nên liên hệ với khách hàng của mình để xác nhận thông tin và kiểm tra kỹ thông tin một lần nữa trước khi giao hàng.

 

Bước 3: Theo dõi hành trình đơn hàng

 

Nếu bạn gửi hàng bằng xe khách, tốt nhất bạn nên gọi điện cho nhà xe để biết hàng hoá của mình đang đến đâu, Còn nếu giao hàng qua các đơn vị chuyên nghiệp, chủ shop có thể theo dõi hành trình đơn hàng của mình qua các ứng dụng của đơn vị đó để kiểm soát đơn hàng của mình.

 

Bước 4: Xác minh nhận hàng

 

Khi hàng hoá đến nơi, hãy xác mình với người nhận để đảm bảo hàng hoá đã được giao đúng người và không bị xảy ra bất kỳ sai sót nào.

 

4 dịch vụ ship hàng đi các tỉnh dành cho các shop online

 

Việc ship hàng đi tỉnh trở nên cực kỳ tiện dụng khi có rất nhiều các dịch vụ ship hàng đi các tỉnh ra đời. Có thể kể đến các dịch vụ ship hàng đi các tỉnh như:

 

Ship hàng nhanh

 

Ship hàng nhanh là hình thức giao hàng từ nơi gửi đến nơi nhận, có yêu cầu cấp thiết về mặt thời gian. Theo đó, thời gian giao hàng đòi hỏi cần phải đảm bảo nhanh nhất có thể và chính xác theo cam kết của đơn vị vận chuyển và chủ shop. 

 

Thời gian vận chuyển nhanh chóng đồng nghĩa với chi phí vận chuyển cao. Nếu khách hàng không cần quá gấp thì tốt nhất bạn không nên áp dụng dịch vụ này, bởi nó sẽ khiến khách hàng phải trả mức phí vận chuyển cao, và không một khách hàng nào mong muốn điều này.

 

Ship hàng thu tiền hộ (Ship COD)

 

Ship hàng thu tiền hộ là cách thức được nhiều shop áp dụng nhất hiện nay, bởi lợi ích mà nó mang lại. Theo đó, các chủ shop sẽ nhờ nhân viên giao hàng thu tiền hộ từ người nhận, sau đó nhân viên giao hàng chuyển tiền về cho bưu cục. Bưu cục sẽ có trách nhiệm gom các đơn hàng của shop bạn lại và gửi tiền COD vào thời gian cố định.

 

Với dịch vụ này, khách hàng có thể được kiểm tra hàng hoá để đảm bảo hàng đảm bảo chất lượng mới trả tiền. Còn các shop kinh doanh có thể tạo được uy tín của mình trong lòng khách hàng.

 

Ship hàng tiết kiệm

 

Dịch vụ ship hàng tiết kiệm sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm tối đa phí vận chuyển hàng hoá. Nó sẽ giúp cho các chủ shop thu hút được lượng khách hàng lớn hơn và giữ chân khách hàng ở lại bên mình. Tuy nhiên, đối với các mặt hàng vận chuyển nhanh, bạn không nên áp dụng hình thức này vì thời gian vận chuyển khá lâu.

 

Ship hàng nhận hàng tại nhà

 

Ship hàng nhận hàng tại nhà là hình thức các nhân viên giao hàng sẽ đến tận shop của bạn để kiểm tra hàng hoá và nhận đồ. Với dịch vụ này, các shop có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân công vận chuyển hàng hoá từ shop đến đơn vị vận chuyển, giúp thời gian ship hàng đến tay khách nhanh và an toàn hơn.

 

Một số lưu ý khi ship hàng tỉnh

 

Khi ship hàng đi tỉnh, bạn cần chú ý đến một số điều sau để việc vận chuyển được thuận lợi nhất

 

Chú ý tìm kiếm địa chỉ vận chuyển hàng hoá uy tín: Điều này sẽ giúp các shop vận chuyển hàng hoá được an toàn và nhanh chóng, đồng thời có thể được bồi thường nếu hàng hoá bị hư hỏng. Bên cạnh đó, bạn nên tìm địa chỉ có đội ngũ nhân viên giao hàng nhiều kinh nghiệm và thân thiện, bởi các nhân viên nhiều kinh nghiệm sẽ biết cách vận chuyển hàng hoá nhanh hơn, đồng thời giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng.

 

Đóng gói hàng hoá cẩn thận: Bạn cần tìm hiểu xem cách đóng gói hàng hoá theo đúng quy chuyển để việc vận chuyển hàng hoá đảm bảo an toàn nhất có thể.

 

Thông tin người nhận: Việc xác nhận thông tin của người nhận cực kỳ quan trọng, điều đó sẽ khiến quá trình vận chuyển nhanh và thuận tiện nhất. Điều này cũng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bom hàng, bùng hàng vẫn thường xảy ra.

 

Trên đây là 4 dịch vụ ship hàng đi các tỉnh cực kỳ hiệu quả dành cho các shop bán hàng. Tuỳ vào nhu cầu và đặc thù kinh doanh của shop mà các bạn có thể lựa chọn dịch vụ ship hàng phù hợp nhất với mình. Thông Tiến Logistics chúc các bạn thành công.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×