Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
phamhonam01

NHÀ TỪ ĐƯỜNG- KHÔNG GIAN KIẾN TRÚC TRUYỀN THỐNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Các bài được khuyến nghị

Nhà thờ họ hay nhà từ đường là không gian của gia đình, dòng họ. Định hình một không gian tâm linh của riêng một gia đình hoặc một dòng họ. Qua bài viết này mình xin chia sẻ một số thông tin liên quan tới thiết kê, thi công nhà từ đường.

 Nhà từ đường cho gia đình hay cho dòng họ thì vẫn có một mục đích chung là để thờ tự, có chăng sẽ thêm các không gian chức năng khác như tiếp khách hoặc để ở. Nhà từ đường khá đa dạng về hình thức, có thể phân loại theo hình thức mái như nhà từ đường 2 mái, nhà từ đường 4 mái hoặc nhà từ đường 8 mái. Nếu phân loại theo không gian gian chức năng ta sẽ có nhà từ đường 3 gian, 5 gian, 7 gian, hoặc nhà từ đường 2 tầng. Với mỗi một hình thức mái, mỗi một không gian chức năng sẽ đem lại hiệu ứng khác nhau về mặt kiến trúc cho người cảm nhận. Cùng tham khảo các hình dưới đây để thấy được sự khác nhau về mặt kiến trúc giữa các mẫu nhà từ đường.

 Hình thức mái chỉ không quyết định không gian sử dụng mà chỉ làm gia tăng hiệu ứng thị giác, với các nhà có 4 mái hoặc 8 mái thì hiệu quả thị giác đạt cao hơn cả với hệ thống vì kèo cột tinh sảo, kết hợp với hệ phù điêu hoa văn trang trí sẽ mang lại cảm giác truyền thống cho người sử dụng.

Trên đây mình có giới thiệu hết sức sơ bộ về hình thức nhà từ đường. Trong các bài viết sau mình sẽ gửi tới các bạn về một số thức chung trong thiết kế nhà từ đường nói riêng và không gian kiến trúc truyền thống nói chung. Mọi người có thể tham khảo thêm nhiều bài viết chuyên về kiến trúc truyền thống tại website: http://thietkenhathoho.com.vn/

 

nha-tho-ho-4-mai.jpg

nha-tho-ho-3-gian-anh 2.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×