Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
lethihai312

Chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì? Vai trò của chế phẩm sinh học

Các bài được khuyến nghị

 

Thời gian gần đây chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật được ứng dụng nhiều vào hoạt động sản xuất nông nghiệp của nhà nông. Tuy nhiên, để hiểu thật sự về nó thì rất ít người nắm được thông tin về loại chế phẩm này. Để hiểu thêm về chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì? Vai trò của chế phẩm sinh học như thế nào? Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp và cung cấp thêm thông tin về vấn đề này đến với bà con. Cùng theo dõi nhé!

1. Chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì?

Chế phẩm sinh học là những sản phẩm được điều chế, tách chiết, từ đất, nước, động, thực vật. Các vi sinh vật có lợi này được sử dụng rộng rãi trong đời sống con người và hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Các loại chế phẩm sinh học được ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp như: phân bón vi sinh, chế phẩm vi sinh phòng trừ sâu bệnh; chế phẩm vi sinh xử lý chất thải, chế phẩm vi sinh ủ phân hữu cơ,…

Vi sinh vật có trong chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật

2. Vai trò của chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật

Có tác dụng đồng hóa các chất dinh dưỡng, góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản của cây trồng

Có tác dụng tiêu diệt côn trùng, giảm thiểu sâu bệnh hại, tăng khả năng để kháng cho cây trồng

Sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật không làm hại đến kết cấu đất, không làm chai đất, thoái hóa đất; mà còn góp phần tăng độ phì nhiêu và màu mỡ cho đất

Có khả năng phân hủy, chuyển hóa các chất hữu cơ bền vững; các phế thải công nghiệp, nông nghiệp góp phần bảo vệ môi trường

Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, cây trồng và vật nuôi. Không gây ô nhiễm môi trường sinh thái mà còn giúp cân bằng hệ sinh thái trong môi trường.

3. Một số loại chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật có tính ứng dụng cao trong trồng trọt

a. Chế phẩm sinh học kích rễ và cải tạo đất – NBT05

Chế phẩm sinh học NBT05 là sản phẩm chuyên dùng để tưới gốc khi bộ rễ kém phát triển, đất bị nhiễm mặn hoặc nhiễm độc; độ pH của đất không đạt hay đất kém dinh dưỡng và dinh dưỡng kém.

Sản phẩm có thành phần từ các hợp chất hữu cơ đa trung vi lượng trên nền dung dịch lên men vi sinh có lợi cho cây trồng.

Công dụng của sản phẩm giúp cải tạo đất tơi xốp, mềm đất, ổn định độ pH trong đất. Ngoài ra còn giúp phục hồi các biểu hiện vàng lá, xoắn đọt, khô cành; rụng trái non góp phần tăng năng suất và tiết kiệm lượng phân bón hóa học.

Chế phẩm sinh học kích rễ và cải tạo đất

b. Chế phẩm sinh học xử lý thối rễ, vàng lá – NBT06

Chế phẩm sinh học NBT06 là sản phẩm thuộc nhóm phòng ngừa và điều trị nấm bệnh; chuyên dùng khi cây bị yếu chết, thối thân, thối rễ, vàng lá, héo xanh.

Sản phẩm có công dụng xử lý triệt để tuyến trùng, thối rễ tơ, vàng lá héo rũ trên cây ăn trái và rau màu, xử lý hiệu quả hiện tượng chết nhanh – chết chậm do các loại nấm hại trong đất gây bệnh ở rễ giúp phục hồi bộ rễ, chặn đứng vàng lá và cây xanh trở lại

Chế phẩm sinh học xử lý thối rễ, vàng lá

c. Chế phẩm sinh học trị nấm lá, nấm trái – NBT07

Chế phẩm sinh học NBT07 là sản phẩm thuộc nhóm phòng ngừa và điều trị nấm bệnh; chuyên dùng khi bị nấm ở cuống, ở trái, hay nấm trên lá.

Sản phẩm giúp kiểm soát và ngăn chặn các loại nấm bệnh đốm lá, thán thư, thối trái,…giúp trái to, lớn nhanh; tăng năng suất tối đa cho cây trồng.

Có hiệu lực lâu dài, không gây kháng thuốc, an toàn cho người và vật nuôi khi sử dụng.

Chế phẩm sinh học trị nấm lá, nấm trái

d. Chế phẩm sinh học xử lý sâu hại – NBT08

Chế phẩm sinh học NBT08 là sản phẩm chuyên phòng ngừa và trị các loại sâu bệnh; côn trùng gây hại.

Sản phẩm có tác dụng càn quét sâu hại, xử lý triệt để vòng đời của sâu hại từ trứng đến trưởng thành, làm ung trứng các loại sâu hại; xua đuổi và tiêu diệt các loại côn trùng gây hại cho cây.

Khi sử dụng sản phẩm ổn định hằng năm, sẽ tạo cho cây sức đề kháng sâu bệnh bền vững. Do vậy lượng thuốc sẽ ngày càng giảm đi.

Chế phẩm sinh học xử lý sâu hại

Bài viết trên Nông bội thu đã cung cấp cho bà con thông tin về chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì; vai trò cũng như một số loại chế phẩm sinh học hiện nay. Nếu có thắc mắc hoặc để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Vui lòng truy cập website: Nông bội thu

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×