Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
HOALAMILANDESIGN

3 phong cách thiết kế nội thất biệt thự bạn nên tham khảo

Các bài được khuyến nghị

Thiết kế nội thất là việc tổ chức không gian hợp lý theo công năng sử dụng, bố trí đồ đạc thiết bị thỏa mãn nhu cầu sử dụng và cảm xúc của người dùng, cùng với đó là sự kết hợp hài hòa của chất liệu, màu sắc, ánh sáng, nghệ thuật, công nghệ và điều kiện tự nhiên môi trường. Để có thể thiết kế nội thất biệt thự một cách hoàn chỉnh và chất lượng, đó là cả một quá trình của cả gia chủ cũng như các Kiến Trúc Sư, gia chủ sẽ là người đề ra những mong muốn, sở thích và Kiến Trúc Sư sẽ là người tổng hợp lại cũng như đưa ra giải pháp cuối cùng, hoàn thiện nên một không gian sống hiện đại và sang trọng cho khách hàng.

phong-ngu-be-trai-1.thumb.jpg.917ba12e61c84bd683075ec904db27d8.jpg

1. Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Cổ Điển

Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, với không gian vô cùng cầu kỳ, trau chuốt và nét đẹp vượt thời gian của những vòng cung, những đường nét, chi tiết phào chỉ và những hoa văn được chạm trổ công phu, đẹp mắt. Phong cách này chủ yếu sử dụng các vật dụng nội thất mang đường nét cổ kính để trang trí. Những vật liệu chính trong phong cách này là gỗ tự nhiên và thạch cao. Các món đồ nội thất trong phong cách cổ điển luôn yêu cầu sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Điều quan trọng nhất là phải tạo được sự lộng lẫy trong phong cách thiết kế cổ điển cả bên trong và bên ngoài mặt tiền.

2. Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

Phong cách Tân Cổ Điển hướng đến sự sang trọng và tinh tế, phong cách này khiêm tốn và kín tiếng, các đường nét cầu kỳ và sự hào nhoáng sẽ ít được phô bày hơn so với phong cách Cổ Điển.  Trong thời hiện đại, nội thất Tân Cổ Điển đã trở nên rất được yêu thích vì sự sang trọng vượt thời gian của chúng.

Màu sắc

Màu sắc trong phong cách tân cổ điển nhìn chung là nhẹ nhàng: Các gam màu đơn sắc như màu kem, xám và bạc thường sẽ được sử dụng làm màu chủ đạo cho không gian. Màu đen, đỏ, vàng, xanh lam và xanh lá được sử dụng chủ yếu như những mảng màu để làm nổi bật phong cách tổng thể. Chủ đề hoa nhẹ nhàng và lan tỏa tạo ra một cái nhìn sang trọng từ sàn đến trần.

Nội thất

Nội thất theo phong cách tân cổ điển đơn giản nhưng cân xứng. Đồ nội thất bằng gỗ tối màu là điển hình và các phòng được tô điểm bằng những đồ trang trí đẹp mắt, sàn đá và đá cẩm thạch, cũng như các loại thảm. Các loại vải sang trọng nhưng không phô trương - lụa gấm hoa, gấm, lanh và nhung cũng được ưa chuộng và sử dụng nhiều đối với phong cách này.

Đồ trang trí

Đồ sành sứ, đồ gốm và tượng là những vật tiêu biểu trong nội thất Tân Cổ Điển và nhấn mạnh vẻ ngoài sang trọng. Gương lớn, hoa, tác phẩm nghệ thuật và đường gờ trang trí tô điểm cho các bức tường và trần nhà theo phong cách tân cổ điển. Thẩm mỹ tân cổ điển kết hợp giữa sự sang trọng và sang trọng với bầu không khí thoải mái để mang đến một vẻ đẹp thanh lịch và quyến rũ.

3. Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Hiện Đại

Trong phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại thường bố trí đồ vật, hình khối không gian theo hình thức đơn giản, tự do và phi cân xứng. Theo đó, các vật liệu như kính thủy tinh, bê tông, thép,…được ưu tiên lựa chọn hơn, xóa bỏ lối kiến trúc cổ điển. Đồ nội thất và trang trí theo phong cách thiết kế Hiện Đại thường sử dụng các vật liệu tự nhiên, màu trung tính hoặc màu đất và loại bỏ các chi tiết không cần thiết. Mặc dù bạn có thể thấy nhiều màu sắc trong phong cách đương đại, nhưng phong cách hiện đại sẽ có màu đơn sắc. Phong cách Hiện Đại sẽ tối ưu hóa không gian nội thất trong nhà và đem lại cho anh chị cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực của căn phòng.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×