Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
HOALAMILANDESIGN

Các nguyên tắc khi thiết kế nội thất bạn cần quan tâm

Các bài được khuyến nghị

Thiết kế nội thất đóng vai trò rất quan trọng để kiến tạo nên một không gian sống đẹp, hoàn mỹ, vừa đảm bảo công năng vừa hợp phong thủy. Vì vậy, việc nắm vững một số nguyên tắc khi thiết kế nội thất là điều mà các bạn cần quan tâm. Mời bạn cùng tham khảo thông tin và chia sẻ dưới đây để rõ hơn nhé.

villa-ho-tram-14.thumb.jpg.20297fe46fccba8e56583df4b2655fc0.jpg

Tính thống nhất

Nguyên tắc thống nhất chính là cảm giác đồng nhất hoặc hài hòa giữa các yếu tố được sử dụng trong thiết kế. Nó bao gồm có màu sắc, hoa văn hoặc kết cấu tương tự, khoảng cách giữa các đối tượng bằng nhau hoặc sự lặp lại của các yếu tố để tạo ra sự nối tiếp trực quan. Nói cách khác, khi các yếu tố được sắp xếp cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy rằng chúng kết hợp với nhau một cách thống nhất có chủ đích.

Sự cân bằng

Cân bằng có nghĩa là khôgn gian mang lại cảm giác hài hòa thị giác bằng cách đảm bảo rằng các yếu tố trong đó được phân bổ đồng đều. Nó có thể đạt được với nhiều cách như sử dụng hình dạng, màu sắc, hoa văn và cả kết cấu. 

Có 3 cách phổ biến để tạo ra sự cân bằng khi thiết kế nội thất:

·      Cân bằng đối xứng truyền thống

·      Cân bằng không đối xứng giữ tiêu điểm

·      Cân bằng hướng tâm liên quan đến việc sắp xếp các vật thể xung quanh tiêu điểm trung tâm.

 

Nhịp điệu

Bộ não chúng ta thường bị thu hút bởi sự lặp lại và nhận ra các đối tượng tương tự một cách nhanh chóng. Vì vậy, nhịp điệu là tạo ra sự lặp lại và tương phản trong nội thất. Có nhiều cách để tạo nhịp điệu, ví dụ như sử dụng cùng một màu hoặc hoa văn ở các khoảng không gian khác nhau. 

Sự tương phản

Sự tương phản được tạo ra khi ta kết hợp hai hoặc nhiều hình thức rất khác nhau, điều này có thể được thực hiện bằng màu sắc, hình thức (hình dạng) hoặc không gian. Việc sử dụng không gian chứa đồ vật và không gian trống giữa các đồ vật cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra sự tương phản mà không làm chật chội căn phòng.

Các chi tiết

Từ những bức tranh thêu trên đệm, tay nắm trên tủ đến những bức tranh in trên tường, mỗi thứ nhỏ đều tạo thêm điểmnhấn cho thiết kế nội thất tổng thể. Tinh chỉnh những chi tiết nhỏ nhất là cách giúp phân biệt một thiết kế nội thất tốt với một thiết kế nội thất tuyệt vời.

Quy mô và tỷ lệ

Kích thước và chiều của các đồ vật trong phòng nên có mối liên hệ tương xứng với nhau để chúng trông không lạc lõng. Có một tỷ lệ vàng mà các nhà thiết kế thường sử dụng đó là tỷ lệ 1.618. 

Nhấn mạnh

Mọi căn phòng đều cần một yếu tố trung tâm làm tiêu điểm và các vật dụng khác phải bổ sung cho điểm nhấn sao cho luôn tập trung vào đó. 

 

Hy vọng những thông tin LA MILAN cung cấp phía trên hoàn toàn hữu ích giúp gia chủ có thêm nhiều ý tưởng hay cho việc thiết kế nội thất nhé. Cảm ơn vì đã xem bài viết! 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
13 phút trước, Rèm cửa Việt Hùng đã nói:

Mình thấy không gian phòng ngủ này rất đẹp. Đặc biệt là bộ rèm cửa 2 lớp đẹp và sang trọng. 

 

Tớ vẫn thích rèm cửa ở bài 1.

1 là nó đẹp thật.

2 là nó quảng cáo ra quảng cáo.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×