Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
working

Top 10 lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư tại Việt Nam

Các bài được khuyến nghị

Theo phong thủy nhà ở tại Việt Nam khi thiết kế căn hộ chung cư ngoài tính thẩm mĩ, sự tiện ích thì yếu tố phong thủy được người Việt đặt lên hàng đầu bởi nó quyết định đến vượng khí của gia đình. Vậy làm sao để thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy và cần lưu ý những điểm nào thì mọi người đừng bỏ nội dung bài viết dưới đây của Top 10 List | Working.vn nhé !

1. Thiết kế nội thất chung cư phải Hợp mệnh gia chủ

Tại Việt Nam khi nói đến phong thủy căn hộ chung cư, trước tiên cần xác định, chủ nhà mệnh gì ? Từ đó, tất cả các yếu tố còn lại sẽ được quyết định và lựa chọn theo mệnh gia chủ: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Lúc này người thiết kế sẽ phải tìm hiểu kỹ về quy luật: Ngũ hành tương sinh và tương khắc, ví dụ: Người mệnh Thổ thì hợp màu vàng,...

2. Chú ý đến phương hướng sắp đặt đồ nội thất

Theo qun niệm của người Việt thì Phương hướng là chú ý lớn nhất và cũng ảnh hưởng nhiều nhất đến thiết kế nội thất căn hộ chung cư cao cấp. Khi lựa chọn thiết kế phòng khách bạn cần lựa chọn hướng phòng sao cho căn hộ đón được nhiều tài lộc, sức khỏe. Nên lựa chọn cách sắp xếp hướng và đồ nội thất gần với cửa ra vào, các cửa sổ để cho lượng khi lưu thông tốt, điều hòa được không gian trong phòng.

Đối với phòng bếp và phòng ngủ thì hướng chính sẽ phụ thuộc rất lớn vào tuổi và mệnh của gia chủ. Hướng bếp nếu không thuận hướng hay sai hướng sẽ khiến cho gia đình lục đục hoặc làm ăn không mấy may mắn. Chính vì điều này mà phòng bếp, hướng bếp khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư rất được quan tâm. Ngoài ra, hướng bếp và hướng của phòng khách căn hộ cần tránh hướng trực diện với nhà vệ sinh vì đây được coi là nơi có ếu khí, ảnh hưởng đến sự lưu chuyển của khí tốt.

Còn đối với phòng ngủ, người việc chú trọng đến cách bày trí làm sao cho căn phòng có được sự thoáng mát thì hướng phòng được chú ý để giúp gia chủ có những giấc ngủ tốt hơn, khí thịnh nhiều giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

3. Lựa chọn đồ nội thất hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy ngừoi Việt Nam, một trong những cách để tạo nên bầu không khí dễ chịu, ấm cúng trong mỗi căn hộ chính là đồ dùng trang trí từ phòng khách cho tới phòng bếp và phòng ngủ. Gia chủ nên lựa chọn đồ trang trí có hình tròn như: đèn tròn, bàn uống nước tròn, kệ tròn… Những đồ vật này sẽ tạo nên không gian phù hợp với phong thủy, thoáng đãng cho căn hộ.

4. Lựa chọn màu sắc thiết kế nội thất hợp phong thủy

Tại Việt Nam Ngũ hành phong thủy trong thiết kế nội thất chính là sự tương sinh, tương khắc giữa các mảng màu sắc nóng – lạnh. Vậy nên, khi thiết kế nội thất hợp phong thủy các kiến trúc sư nên lựa chọn màu sắc hợp với mệnh của gia chủ để mang đến nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống.

Cụ thể, khi lựa chọn màu sắc cho căn hộ chung cư nên dựa vào niêm mệnh và bản mệnh của gia chủ:
 

Gia chủ mệnh Kim: nên chọn màu bản mệnh có tông màu sáng, ánh kim. Có thể kết hợp với màu nâu, vàng. Nhưng nên tránh màu hồng, tím, đỏ vì “hồng hỏa khắc kim”.[ADS]

Gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá, xanh ngọc. Có thể kết hợp với xanh nước biển xẫm, đen. Nhưng nên tránh màu trắng.

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu xanh, đen và nên kết hợp với màu sắc khác nếu trang trí phòng khác. Nên tránh màu vàng đất, nâu bởi “hoàng thổ khắc thủy”.

Gia chủ mệnh Hỏa nên dùng gam màu đỏ, hồng tím. Song có thể kết hợp với xanh lá để tạo nên sự mát mẻ, hài hòa.

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu hồng, đỏ, tím. Có thể kết hợp các màu này với nhau cũng sẽ tạo ra không gian nội thất hiện đại, sáng tạo, độc lạ.

5. Chất liệu nội thất phù hợp phong thủy căn hộ

Chất liệu nội thất được lựa chọn không chỉ dựa trên sở thích mà cần phù hợp với mệnh của gia chủ và quan trọng nhất là tính phù hợp với diện tích và phong cách thiết kế. Chất liệu nội thất phù hợp sẽ giúp không gian tươi sáng, hài hòa hơn.

Hiện nay, xu hướng chọn chất liệu gỗ tự nhiên ngày càng được ưa chuộng đặc biệt là những căn hộ thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Chất liệu gỗ sẽ làm nổi bật căn hộ của bạn với màu sắc tươi sáng, sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

6. Không gian thoáng mát

Khi không khí trong lưu thông tốt, những người sống ở căn hộ đó sẽ khỏe mạnh hơn và hoạt động tốt hơn. Vì vậy, việc tạo không gian thông thoáng là nhiệm vụ hàng đầu của các kiến trúc sư và đây cũng là xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây.

7. Sử dụng yếu tố thiên nhiên

Trang trí mỗi phòng với một cây trồng trong nhà. Không chỉ cải thiện năng lượng, chúng còn tăng sức khỏe và thanh lọc không khí một cách tự nhiên. Nhưng cần chọn các loại cây phù hợp bản mệnh của gia chủ, dễ sống trong điều kiện phòng kín và cách bố trí cần phải hợp lý sao cho phù hợp với không gian và phù hợp yếu tố phong thủy

8. Ánh sáng tự nhiên

Theo phong thủy, ánh sáng đóng vai trò khá quan trọng. Dù là tự nhiên hay nhân tạo, nó đều có ảnh hưởng lớn đến nguồn năng lượng của cả ngôi nhà, cũng như sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc của con người.

Trong phong thủy, ánh sáng tượng trưng cho yếu tố Hỏa, một trong năm yếu tố mang lại sự hài hòa và cân bằng cho mọi không gian.[ADS]

Ánh sáng tốt góp phần cân bằng năng lượng âm (năng lượng thân thiện, mát mẻ, yên tĩnh tượng trưng bởi mặt trăng và ban đêm) và năng lượng dương (năng lượng sinh động, xã hội, nóng, khô tượng trưng bởi mặt trời và ban ngày).

Sử dụng ánh sáng một cách thông minh và đảm bảo không khí lưu thông tốt là yếu tố căn bản trong phong thủy và cần được quan tâm đến trong mọi không gian, dù ở nhà hay nơi làm việc.

Một căn hộ có thể đón ánh nắng và không khí trong lành, có cây xanh, gió mát giúp chủ nhà thư thái an nhiên là mong ước của mọi gia đình.

9. Sắp xếp đồ vật hợp lý tránh quá nhiều đồ đạc rườm rà

Dù diện tích chung cư khá nhỏ, nhưng việc có quá nhiều mớ hỗn độn ngăn cản năng lượng chảy của năng lượng tốt và cũng cũng làm ảnh hưởng tới khả năng vận động của bộ nào, gây ức chết tinh thần. Một không gian sạch sẽ cho bạn đầu óc minh mẫn.

Các căn hộ chung cư đặc biệt là căn diện tích nhỏ thường được thiết kế theo tiêu chí tối ưu diện tích và tối đa công năng sử dụng. Vì vậy, đồ đạc cũng cần được bố trí hợp lý ở các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Căn hộ được bố trí nội thất thông minh, gọn gàng.

10. Thiết kế cửa lớn, cửa sổ hợp phong thủy

Người ta thường nói, cửa lớn là nơi đón tài lộc cho cả gia đình. Vậy nên, một trong những lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất chính là cửa lớn phải được đặt ở vị trí đẹp nhất. Khi thiết kế cửa lớn các bạn nên tránh để nó đối diện với ban công vì như vậy tài lộc sẽ dễ tiêu tán ra bên ngoài.

Đối với các loại cửa sổ, khi thiết kế nên đặt chúng ở những vị trí có thể đón được nhiều ánh nắng mặt trời. Bởi ánh nắng mặt trời không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho căn hộ luôn sáng sủa, khô ráo, giao hòa cùng thiên nhiên.

Trên đây chúng ta vừa tham khảo Top 10 lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư tại Việt Nam. Hi vọng bạn có thể áp dụng linh hoạt khi có nhu cầu thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong thủy cho gia đình mình nhé ! Chúc các bạn luôn thành công.

1,.jpg

  • Like 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×