Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nhathuochapu

Thông tin cơ bản về thuốc Hepariv 0.5mg:

Các bài được khuyến nghị

Thông tin cơ bản về thuốc Hepariv 0.5mg:

Thuốc Hepariv 0.5mg

Thành phần chính: Entecavir 0.5mg

Nhà sản xuất: công ty Atra Pharmaceuticals Limited, india

Dạng bào chế: viên nén

Đóng gói: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Nhóm thuốc: thuốc kháng virus

Thuốc Hepariv là gì và nó được sử dụng cho mục đích gì

Thuốc Hepariv là thuốc chống virus, được sử dụng để điều trị nhiễm virus viêm gan B mãn tính (lâu dài) ở người lớn. Thuốc Hepariv có thể được sử dụng ở những người có gan bị tổn thương nhưng vẫn hoạt động bình thường (bệnh gan được bù đắp) và ở những người có gan bị tổn thương và không hoạt động đúng (bệnh gan mất bù). Viên thuốc Hepariv cũng được sử dụng để điều trị nhiễm HBV mãn tính (dài hạn) ở trẻ em và thanh thiếu niên từ 2 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Thuốc Hepariv có thể được sử dụng ở trẻ em có gan bị tổn thương nhưng vẫn hoạt động đúng (bệnh gan bù đắp). Nhiễm virus viêm gan B có thể dẫn đến tổn thương gan. Thuốc Hepariv làm giảm lượng virus trong cơ thể và cải thiện tình trạng của gan.

Những điều bạn cần biết trước khi dùng thuốc Hepariv

Đừng dùng Thuốc Hepariv

 Nếu bạn bị dị ứng (quá mẫn cảm) với entecavir hoặc bất kỳ thành phần nào khác của thuốc này (được liệt kê trong phần 6). Cảnh báo và phòng ngừa Nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn trước khi dùng Thuốc Hepariv

 Nếu bạn đã từng có vấn đề với thận của bạn, hãy nói với bác sĩ của bạn. Điều này rất quan trọng vì Thuốc Hepariv được loại bỏ khỏi cơ thể bạn thông qua thận và liều lượng hoặc lịch trình dùng thuốc của bạn có thể cần phải được điều chỉnh.

 Đừng ngừng dùng Thuốc Hepariv mà không có lời khuyên của bác sĩ vì viêm gan của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi ngừng điều trị. Khi ngừng điều trị bằng Thuốc Hepariv, bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và làm xét nghiệm máu trong vài tháng.

 Thảo luận với bác sĩ của bạn cho dù gan của bạn hoạt động đúng và, nếu không, những ảnh hưởng có thể có trên điều trị Thuốc Hepariv của bạn có thể là gì.

Nếu bạn cũng bị nhiễm HIV (virus suy giảm miễn dịch ở người) hãy chắc chắn nói với bác sĩ của bạn. Bạn không nên dùng Thuốc Hepariv để điều trị nhiễm viêm gan B trừ khi bạn đang dùng thuốc điều trị HIV cùng một lúc, vì hiệu quả điều trị HIV trong tương lai có thể giảm. Thuốc Hepariv sẽ không kiểm soát được nhiễm HIV của bạn.

 Dùng Thuốc Hepariv sẽ không ngăn bạn lây nhiễm virus viêm gan B (HBV) cho người khác thông qua quan hệ tình dục hoặc dịch cơ thể (bao gồm cả ô nhiễm máu). Vì vậy, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp để ngăn chặn những người khác bị nhiễm HBV. Một loại vắc-xin có sẵn để bảo vệ những người có nguy cơ bị nhiễm HBV.

https://nhathuochapu.vn/thuoc-tagrix-80mg-dieu-tri-ung-thu-phoi-gia-tot-nhat-ha-noi-hcm-2021/

 Thuốc Hepariv thuộc về một nhóm thuốc có thể gây nhiễm toan lactic (dư thừa axit lactic trong máu của bạn) và mở rộng gan. Các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và đau dạ dày có thể chỉ ra sự phát triển của nhiễm toan lactic. Tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng này đôi khi gây tử vong. Nhiễm toan lactic xảy ra thường xuyên hơn ở phụ nữ, đặc biệt nếu họ rất thừa cân. Bác sĩ sẽ theo dõi bạn thường xuyên trong khi bạn đang dùng Thuốc Hepariv.

 nếu trước đây bạn đã được điều trị viêm gan B mãn tính, vui lòng thông báo cho bác sĩ của bạn.

Trẻ em và thanh thiếu niên Thuốc Hepariv không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi hoặc nặng dưới 10 kg. Các loại thuốc khác và Thuốc Hepariv Nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang dùng, gần đây đã dùng hoặc có thể dùng bất kỳ loại thuốc nào khác.

Thuốc Hepariv với thức ăn và đồ uống Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể dùng Thuốc Hepariv có hoặc không có thức ăn. Tuy nhiên, nếu bạn đã điều trị trước đó bằng một loại thuốc có chứa hoạt chất lamivudine, bạn nên xem xét những điều sau đây.

Nếu bạn được chuyển sang Thuốc Hepariv vì việc điều trị bằng lamivudine không thành công, bạn nên dùng Thuốc Hepariv khi bụng đói mỗi ngày một lần.

Nếu bệnh gan của bạn rất tiến triển, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn bạn dùng Thuốc Hepariv khi bụng đói. Dạ dày trống rỗng có nghĩa là ít nhất 2 giờ sau bữa ăn và ít nhất 2 giờ trước bữa ăn tiếp theo của bạn. Trẻ em và thanh thiếu niên (từ 2 đến dưới 18 tuổi) có thể dùng Thuốc Hepariv có hoặc không có thức ăn. Mang thai, cho con bú và khả năng sinh sản Nói với bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai.

Nó đã không được chứng minh rằng Thuốc Hepariv là an toàn để sử dụng trong khi mang thai. Thuốc Hepariv không được sử dụng trong khi mang thai trừ khi có chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ.

Điều quan trọng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được điều trị bằng Thuốc Hepariv sử dụng một phương pháp tránh thai hiệu quả để tránh mang thai. Bạn không nên cho con bú trong khi điều trị bằng Thuốc Hepariv. Nói với bác sĩ nếu bạn đang cho con bú.

Người ta không biết liệu entecavir, thành phần hoạt chất trong Thuốc Hepariv, có được bài tiết trong sữa mẹ hay không. Lái xe và sử dụng máy móc Chóng mặt, mệt mỏi (mệt mỏi) và buồn ngủ (buồn ngủ) là những tác dụng phụ phổ biến có thể làm giảm khả năng lái xe và sử dụng máy móc của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Thuốc Hepariv chứa lactose Sản phẩm thuốc này có chứa lactose.

Nếu bạn đã được bác sĩ nói rằng bạn không dung nạp một số loại đường, hãy liên hệ với bác sĩ trước khi dùng sản phẩm thuốc này.

Cách dùng thuốc Hepariv

Không phải tất cả bệnh nhân đều cần dùng cùng một liều Thuốc Hepariv.

Luôn luôn dùng thuốc này chính xác như bác sĩ đã nói với bạn. Kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn. Đối với người lớn, liều khuyến cáo là 0,5 mg hoặc 1 mg mỗi ngày một lần (bằng miệng). Liều lượng của bạn sẽ phụ thuộc vào:

 cho dù bạn đã được điều trị nhiễm HBV trước đây và bạn đã nhận được loại thuốc nào.

 Cho dù bạn có vấn đề về thận. Bác sĩ có thể kê toa liều thấp hơn cho bạn hoặc hướng dẫn bạn dùng nó ít thường xuyên hơn một lần một ngày.

 tình trạng gan của bạn. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên (từ 2 đến dưới 18 tuổi), bác sĩ sẽ quyết định liều lượng phù hợp dựa trên cân nặng của con bạn.

Dung dịch uống Thuốc Hepariv được khuyến cáo cho bệnh nhân nặng từ 10 kg đến 32,5 kg. Trẻ em nặng ít nhất 32,6 kg có thể dùng dung dịch uống hoặc viên nén 0,5 mg. Tất cả các liều lượng sẽ được thực hiện một lần mỗi ngày (bằng miệng). Không có khuyến nghị cho Thuốc Hepariv ở trẻ em dưới 2 tuổi hoặc nặng dưới 10 kg.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×